Thời gian quay lại hiện tại.
Nghiêm Nguyên Hành bị cậu đánh giá đến khó chịu cả người: "Ngươi đang nhìn gì vậy?"
"Trong vòng một canh giờ, Thập tam Hoàng tử quay đầu lại nhìn ta hai mươi bảy lần." Trì Tiểu Trì cây ngay không sợ chết đứng, "Ta không nhìn Thập tam Hoàng tử vài lần thì làm sao đền đáp được sự ưu ái này đây?"
Nghiêm Nguyên Hành không lên tiếng, ngón tay xoa xoa mấy lần trên dây cương, nhìn dáng dấp cực kỳ bình tĩnh.
....Chờ, chờ ta nghĩ một cái cớ.
Trì Tiểu Trì đợi khoảng nửa khắc, trước khi Nghiêm Nguyên Hành chuẩn bị há mồm thì hơi tiếc nuối than thở một tiếng: "Thập tam Hoàng tử không muốn nhiều lời cùng mạt tướng, vậy mạt tướng đành cáo lui."
Nghiêm Nguyên Hành cả kinh, đưa mắt nhìn Trì Tiểu Trì cũng không quay đầu lại mà cứ điều khiển ngựa rời đi, hắn nắm chặt dây cương, trên mặt mơ hồ hiện lên vài phần hối tiếc.
Trì Tiểu Trì cưỡi ngựa đi đến trước xe ngựa, cúi người nhấc rèm xe lên: "Tiên sinh, thân thể thế nào, có bị say xe không?"
Bên trong Lâu Ảnh mặc xiêm y rộng rãi thoải mái, đang dựa gối mềm đọc sách, nghe tiếng ngẩng đầu, nhợt nhạt nở nụ cười, xem ra tinh thần khá tốt.
Kiếp này khác kiếp trước, tình huống Nam Cương yên ổn, chuyện bị độc sát phải đến nửa năm sau, bởi vậy tốc độ đội ngũ vẫn bình thường, A Thư có đầy đủ thời gian bố trí, thậm chí còn đặt cả quả phật thủ trong xe.
Không giống với những hương liệu có vị ngọt, mùi thơm của phật thủ có thể giảm bớt cảm giác không khỏe do bị xóc nảy.
Trì Tiểu Trì yên tâm, tung người xuống ngựa, đem dây cương giao cho A Thư, bước nhanh đến xe ngựa đang chậm rãi di chuyển, chạy lấy đà, leo một chân lên càng xe, chui vào trong thùng xe.
Đến giờ Lâu Ảnh vẫn chưa biết cốt truyện thế giới, sáng sớm bọn họ rời khỏi phủ tướng quân, xuất phát từ cửa Tây, đi được hơn hai mươi dặm, Trì Tiểu Trì mới tìm được cơ hội trao đổi một chút tình cảm với anh.
Cậu thuật lại đại khái cốt truyện thế giới cho Lâu Ảnh nghe.
Lâu Ảnh gật đầu: "Em có suy nghĩ thế nào?"
Trì Tiểu Trì hỏi ngược lại: "Tiên sinh, anh cảm thấy tại sao Chử Tử Lăng chỉ lấy ra một miếng ngọc bội thì thần tử của Nam Cương liền ủng hộ Chử Tử Lăng làm Hoàng tử?"
"Bởi vì hắn bắt sống Thời Đình Vân, độc sát Thời Kinh Hồng, hắn nói hắn là Hoàng tử nên lập tức có người tin, hơn nữa còn đứng ra ủng hộ hắn sao?"
Lâu Ảnh tất nhiên hiểu rõ ý của Trì Tiểu Trì: "...Trước đó Chử Tử Lăng đã liên lạc với những người này?"
"Đám thần tử Nam Cương tính toán không tệ." Trì Tiểu Trì nói, "Trước tiên là che giấu thân phận của Chử Tử Lăng, giữ bí mật. Nếu như hắn thật sự là Hoàng tử, mang theo công lớn quay về, đám thần tử biết thời biết thế ủng hộ hắn, chính là thần ủng hộ quân, có thể thu được không ít chỗ tốt. Nếu như hắn không thành công, chết giữa đường, vậy đám thần tử cũng không có gì tổn thất, coi như là chết một tên mật thám, chẳng có gì đáng tiếc. Chuyến buôn bán này của Chử Tử Lăng quả thật đã đánh trúng đáy lòng của bọn họ."