Trì Tiểu Trì ngồi dưới chân cầu thang cho chó ăn.
Thịt Chó không phải cún con nhưng vẫn thích quấn quýt làm nũng với Trì Tiểu Trì.
Khi cùng Trì Tiểu Trì nô đùa, Thịt Chó chưa từng từ bỏ ý định đi xung quanh cậu, sủa một hai tiếng vào không khí, tựa như muốn bắt lấy Lâu Ảnh đang cùng nó chơi trò trốn tìm.
Trì Tiểu Trì bưng bát cơm, đuổi theo Thịt Chó đang chạy loạn xung quanh: "Ăn cơm đi, không ăn là tao đi đấy."
Thịt Chó không thể làm gì khác hơn là lưu luyến mà quay lại, cúi đầu ăn vài ngụm, bỗng nhiên lông của nó hơi dựng đứng, nâng lên đôi mắt trắng dã, dường như đang hỏi tại sao ăn không ngon.
"Tao nấu không ngon." Trì Tiểu Trì nồi xổm xuống, ôm cổ Thịt Chó, nhẹ giọng thừa nhận sai lầm, "Tao sẽ tiếp tục cố gắng."
Thịt Chó cũng ngoan, trong cổ họng nhẹ nhàng gừ một tiếng, lấy lỗ tai cọ nhẹ vào cằm Trì Tiểu Trì rồi tiếp tục cúi đầu ăn.
Trì Tiểu Trì đang ôm Thịt Chó, bỗng nhiên một cái bóng như cột điện bao phủ đến.
Một cái đầu gối chặn ngay sau lưng cậu, mờ ám làm phiền.
Giọng của Chu Thủ Thành truyền đến một cách kỳ dị: "Tiểu Trì, lại đến cho chó ăn à?"
Trì Tiểu Trì cũng không quay đầu lại.
Cậu đem mặt cúi xuống rất thấp, tăng cường bả vai, tưởng tượng mình bây giờ đang ở trong kho lạnh, trải qua ám ảnh tâm lý, cậu càng dễ dàng sởn da gà hơn trước đó.
...Cậu đang đóng vai "Sợ hãi".
Tư thái yếu đuối như vậy khiến cọ sát sau lưng càng thêm làm càn.
Tuy nhiên tâm tình tiêu cực của Trì Tiểu Trì rất nhanh truyền đến Thịt Chó, nó bắt đầu dừng ăn, lông trên lưng dựng lên lớp lớp, nhe ra hàm răng trắng, hung dữ sủa hai tiếng đối với kẻ địch trong bóng tối.
Rất nhanh, trên khu chung cư có tiếng mắng chửi từ một hộ gia đình: "Chó chết nhà ai vậy! Giữa trưa mà khóc tang hả? Ngày mai sẽ bỏ thuốc chuốc chết mày luôn!"
Sợ người nhìn thấy, Chu Thủ Thành không thể làm gì khác hơn là vô cùng lưu luyến mà rời đi.
Trì Tiểu Trì quay đầu nhìn xem ông ta, vừa lúc đụng phải tầm mắt của ông ta, lập tức bị "dọa" đến quay đầu lại.
Chu Thủ Thành đi được một bước lại quay đầu nở nụ cười với bóng lưng của cậu, hài lòng mà lên lầu.
Ông ta đi khỏi, Trì Tiểu Trì thản nhiên tiếp tục cho chó ăn, vuốt lớp lông dựng thẳng của Thịt Chó xuống cho bằng phẳng.
Đối với Chu Thủ Thành, Trì Tiểu Trì không có bất kỳ biện pháp nào.
Vũ khí duy nhất của cậu chỉ là chính mình.
Trì Tiểu Trì chịu đựng những hành động quấy rầy khiến người buồn nôn của ông ta, mục đích cũng khá rõ ràng.
Chu Thủ Thành thành thục như vậy chắc chắn không phải lần đầu tiên, cũng không thể là lần cuối cùng.