Một áng mây xẹt qua chân trời, như tấm lụa mỏng che đi chút ánh trăng, đôi mắt của Trì Tiểu Trì cũng thích ứng một chút, hai tay chống ra bậc thang phía sau lưng, một chân chống lên, lười biếng ngẩng đầu ngắm trăng rằm: "Nằm mơ thấy ác mộng không liên quan gì đến mình, cảm thấy thật kỳ lạ."
Thời Đình Vân: "..." Xin lỗi.
Trì Tiểu Trì: "Đừng nói xin lỗi, chuyện này cũng không phải cậu muốn. Tôi đã nói rồi, chúng ta là trao đổi đồng giá, hết thảy những gì của cậu là điều mà tôi nên chịu đựng. Không có đạo lý tôi chỉ hưởng thụ thân phận thiếu Tướng quân, vinh hoa của nhi tử độc nhất nhà Tướng quân." Đau đớn, giãy dụa, thù hận và ác mộng đều là những nhân tố tạo thành Thời Đình Vân.
Lần này bọn họ rốt cục cũng xem như đồng thuận.
Trì Tiểu Trì hơi di chuyển thân thể: "...Nhưng mà trị liệu tâm lý có thể tặng miễn phí, hoặc là? Lúc trước Lucas gạt tôi mua vài đợt trị liệu, còn bỏ ra rất nhiều tiền đấy."
Người cũng mắc bệnh trong thân thể của cậu từ đầu tới cuối vẫn giữ im lặng.
Cho dù là bác sĩ tâm lý có thâm niên dày dặn cũng không có cách nào trị liệu một bệnh nhân đã mất đi năng lực giao tiếp.
Nhưng đại phu Mông Cổ Trì Tiểu Trì không có gì phải lo sợ.
Cậu nói: "Tôi mắc bệnh, cũng thuộc loại tương tự như cậu, mắc bệnh cũng khoảng mười năm, hằng năm uống thuốc, bị lờn thuốc ngủ đến mức một liều của tôi có thể thuốc chết hai con trâu, từ trong ra ngoài đều thấm lấy cái cảm giác cùi không sợ lở. Lucas luôn bảo rằng tôi thủ tiết nhiều năm, bộ dáng không sợ trời không sợ đất, tuy rằng khi đó tôi đánh cậu ấy một trận, nhưng tôi cũng biết Lucas nói đúng. Tôi luôn cảm thấy tôi sẽ bệnh đến chết. Đúng vậy, không phải vì ốm chết mà là bệnh đến chết."
"Tôi cũng hay nằm thấy ác mộng. Nhưng ác mộng của tôi không máu me như cậu."
"Tôi cứ mơ thấy mình đang chờ người, ngồi ở nhà, hoặc ngồi ở phòng ăn, ở sân chơi vẫn chờ, chờ đến khi tỉnh lại. Có lúc tỉnh lại một lúc lâu mới biết là mình đã tỉnh rồi, không cần đợi thêm nữa."
"Tôi đã gặp ba hay bốn bác sĩ tâm lý, bọn họ đều kiến nghị tôi nên đi tập thể hình, vận động nhiều một chút để thư giãn tâm tình, hơn nữa trong phòng tập thể hình sẽ không thể tránh khỏi việc tiếp xúc thân thể, có thể trợ giúp việc trị chứng mẫn cảm...Cái gọi là thoát khỏi chứng mẫn cảm à? Tương tự như việc cậu không thích củ cải, phương pháp trị liệu là mỗi ngày dẫn cậu đi tham quan vườn củ cải, mỗi ngày thêm củ cải vào trong cơm của cậu, mỗi ngày lại tăng một chút, năm rộng tháng dài, chứng sợ củ cải có thể chữa được."
"Nhưng tôi sẽ không. Tôi dùng tiền thuê người vận động trước mặt mình. Tôi yêu thích vừa uống thức uống vận động vừa xem bọn họ đẩy tạ."
"Bác sĩ hỏi tôi làm cái gì vậy, tôi nói như vậy cũng có thể khiến tôi cảm thấy rất vui vẻ."
"Bọn họ nói với tôi, anh Trì, anh như vậy là trị ngọn không trị gốc. Tôi nói cho dù đổi thành nữ vận động viên thể hình thân thể tràn đầy protein khỏe mạnh cân đối đứng đẩy tạ thì cũng là trị ngọn không trị gốc, nhìn ai cũng như nhìn khỉ, chính mình nhìn mình mà còn thấy khó khăn nữa này."