Chapter 41 (Trent's Side)

294 46 1
                                    

Reeve's (Point For View)

Hindi ko masisisi si Taroy kung bakit siya galit sa akin. Tanggap ko naman iyon at dahil nagbunga na ang nangyari sa amin ni Thalia haharapin namin ito at ipaglalaban ko.

Nakahiga ako ngayon sa tabi niya. Hinawakan ko ang isang kamay niya at pinagsiklop ko ang mga daliri namin. Hinalikan ko siya sa pisngi niya at tumingin ako sa kaniya na hanggang ngayon hindi pa rin nagkakamalay.

May lumandas naman na luha sa pisngi ko. Sobrang saya ko dahil magkakaanak na kami. Oo, alam kong masyado pa kaming bata para maging magulang pero kaya ko naman gampanan dahil ginusto namin ito at pinili.

"Hmm..."

Napangiti naman ako ng unting-unti niyang idinilat ang kaniyang mga mata.

"Babypie.."

Napaharap naman siya sa akin at medyo nagulat pa siya nang makita ako ng malapitan.

"R-Reeve, Where I am?" Pagtatanong niya sa akin.

Bago ko siya sagutin mabilis ko siyang kinitilan ng halik sa labi niya.

"We're here in hospital, Babypie."

Bigla naman siyang natahimik at parang nag-isip.

"Babypie, I have a good news for you." Nakangiti na sabi ko sa kaniya.

"What is it, Babypie?" Nakanguso niyang tanong kaya natawa ako.

Hinawakan ko ang tiyan niya at hinimas.

"You are two weeks pregnant."

Nakita ko ang pagkagulat sa mukha niya. Mga ilang minuto siyang hindi nagsalita at mayamaya lang narinig ko ang paghikbi niya.

"Babypie.." Hinawakan ko ang mukha niya.

"R-Reeve, I'm afraid. What if...

Bago pa niya matapos ang sasabihin niya pinutol ko ito.

"Don't worry, kapag nakauwi na sina Tita Kelly sasabihin na natin sa kanila ang totoo. Huwag kang matakot dahil haharapin natin 'tong magkasama at hinding-hindi kita pababayaan."

Hinalikan ko ang mga luhang pumatak sa pisngi ni Thalia na ikinakiliti niya.

"Thank you, Reeve. I love you."

"I love you too, Babypie."

Pinagdikit ko ang noo namin at siniil ko siya ng halik sa labi niya. Tumugon naman siya na ikinangiti ko.

Pareho kaming hiningal ng humiwalay ang labi namin. Pinasok ko ang isang kamay ko sa loob ng damit niya at binababa ko ang suot niyang bra.

"Baby, Can I taste your milk?" Nakangising pagtatanong ko sa kaniya.

"Heh! Tumigil ka nga, Reeve. Nasa hospital tayo at isa pa wala pa akong gatas kaya tumigil ka diyan kung ayaw mong sipain kita."

Natawa naman ako sa sinabi niya at piningot ko ang bridge ng ilong niya na ikinasimangot niya.

"Ano ka ba, hindi pa naman umuubok ang tiyan mo kaya pwede pa."

Hinimas ko ang isang dibdib niya na ikinakurot niya sa tagiliran ko.

"Reeve, Isa! Kapag hindi ka tumigil ihuhulog kita sa hospital bed na hinihigaan natin!"

Tumigil ako sa ginagawa ko at natawa. Nilabas ko na lang ang kamay ko sa loob ng damit niya at niyakap siya.

I want to spend more time together with Thalia kaya hindi na ako makapaghihintay na maging asawa ko siya.

Ang Astig Na Basagulerang Gangster Book 2 (Under-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon