Thalia's (Point Of View)
Isang lumalagapak na sampal ang natanggap ni Eisha nang sampalin siya sa pisngi ni Lola Olivia.
"Hayop kang babae ka nang dahil sa'yo nasa hospital ang Apo ko! Magbayaran mo ang ginawa mo!"
Hindi pa nakuntento si Lola Olivia at sinabunutan niya pa ang buhok ni Eisha na ikinahagulhol niya sa pag-iyak.
Nakaramdam ako ng awa sa kaniya but, she need to face her punishment.
Tumingin ako kay Reeve at niyakap ko siya.
After ng monthsary date namin niyaya ako ni Reeve na pumunta dito sa presinto. Tumawag daw si SP01 Martinez sa kaniya at gusto daw kaming makausap ni Eisha.
Humingi ng tawad si Eisha sa akin pati na kay Reeve sa lahat ng mga ginawa niyang masama. Inamin niya sa amin na pinagplanuhan nila ni Spiencer 'yong gabing dinala niya si Reeve sa Jackson's Hotel para mailabas na may nangyari sa kanila. Eisha's love Reeve and Spiencer loves me. Since, they are cousin pinagplanuhan nilang dalawa kung paano kami mapaghiwalay ni Reeve. Yes, No'ng una nanalo sila nakipaghiwalay pa nga ako kay Reeve pero sa huli nanaig pa rin 'yong pagmamahal ko sa kaniya kaya nakipagbalikan ako sa kaniya at sa huli natalo sila at hindi sila nagwagi sa pinaplano nila. Pero, 'yong about sa pangki-kidnap sa amin nina Clarissa at Via walang kinalaman doon si Spiencer si Eisha ang lahat ng plano no'n and for the second time na natalo siya ulit at ngayon nasa presinto na siya.
For now on hindi ko pa siya kayang patawarin kahit si Spiencer. Kailangan nila munang harapin ang parusa nila and for Spiencer, I can give him a second chance pero hindi pa sa ngayon. Sariwa pa sa akin ang mga ginawa niya sa aking panloloko at pagsisinungaling sa akin.
"Babypie, umalis na tayo." Sabi ko kay Reeve.
Bigla kasing sumama ang pakiramdam ko parang nahihilo ako.
"Sure, Babypie." Sabi niya at hinalikan pa niya ako sa noo ko bago niya tawagin si Danielle napaangat naman ito ng tingin sa kaniya.
"Yes, Bro?"
"Mauna na kami umalis sa inyo ni Lola Olivia magkita-kita na lang tayo sa hospital."
Tumango naman si Danielle sa sinabi ni Reeve.
"Sige, Bro. Mag-ingat kayo."
After naming magpaalam sa kaniya naglakad na kami ni Reeve palabas ng police station.
"Babypie, I want to eat fries with bagoong." Nakanguso na sabi ko kay Reeve habang papunta kami sa kotse niya. Napatigil naman siya sa paglalakad at hinarap ako.
"Babypie, walang bagoong sa fries, ketchup lang."
Napasimangot naman ako sa sinabi niya.
"But, I want to eat that."
Nagsimula na akong humikbi. Narinig ko naman ang paghinga niya ng malalim.
"Okay. Huwag ka ng umiyak pa. Bibili na ako ng FRIES WITH BAGOONG." Diin niya sa huling sinabi ko na ikinangiti ko. Pinanunasan naman ni Reeve ang luha ko.
"I love you, Babypie ko." Nakangiti na sabi ko sa kaniya.
"I love you too, Babypie."
Hinalikan niya ako sa labi ko na ikinatugon ko.
"Let's go na." Pagyaya niya sa akin after naming kumalas. Hinawakan niya ang kamay ko at sumunod na sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Ang Astig Na Basagulerang Gangster Book 2 (Under-Editing)
RomanceAkala ni Danni hindi na magbabago ang buhay niya. Simula nung bigyan siya ng Papa niya ng kondisyon para sa kaniya upang maipakita niya na kaya niya ang sarili niya na mag-isa na walang tulong ng kaniyang mga magulang at may ipagmamalaki siya sa pam...