Chapter 22 (They Meet Again)

381 60 0
                                    

Reeve's (Point Of View)

I'm here in Kirby's Bar. I feel bored kaya nagpunta ako dito. Tinungga ko ang huling beer na iniinom ko nang maramdaman kong may tumabi sa akin.

"Baka magalit sa'yo si Danni dahil uminom ka na naman,"

Tumingin ako sa kaniya.

"Hindi siya magagalit sa akin kung hindi mo ako isusumbong sa kaniya."

He took a deep breath and sighed heavy.

"Hindi 'no. Bakit naman kita ilalaglag baka pati sa akin magalit si Danni kapag sinumbong kita sa kaniya."

I smirked.

"Mabuti naman kung gano'n." Sabi ko sa kaniya at tumayo na ako mula sa pagkakaupo sa stool bar. Nang tumingin ulit ako sa kaniya nagulat ako nung bumungad sa akin si Eisha. She's f*cking here! Napakuyom ako ng kamao ko.

"What the hell are you doing here?!" Galit na sigaw ko sa kaniya. Humakbang siya palapit sa akin at hinawakan niya ang kaliwang braso ko.

"I'm here for you, can we talk?" Tinabig ko ng malakas ang kamay niya na ikinabagsak niya sa sahig.

"I don't f*cking care about you! Leave me alone!"

Nilagpasan ko siya at mabilis akong naglakad palabas ng bar.

Kapag hindi ako nagtimpi baka masaktan ko pa ang malanding babaeng 'to! Dahil sa kaniya, nag break kami ni Thalia. This is all her fault!

Akmang bubuksan ko ang pinto ng kotse ko nang may maramdaman akong malamig na bagay na yumakap sa binti ko. Yumuko ako at nakita ko siyang nakayakap sa binti ko habang nakaluhod.

"Please, Reeve, ako na lang. I will do everything para mapasaya kita. I love so much, Reeve. Please, be mine."

Napaasik ako. What a desperate bitch!

"Naririnig mo ba ang sinasabi mo, Eisha? Kahit ikaw na lang ang natitirang babae sa mundong ito hinding-hindi kita magugustuhan. Si Thalia lang, Si Thalia lang ang mahahalin ko! Kaya layuan mo na ako! Hindi na ako makakapayag pa na siraan niyo ako ng g*gong Spiencer na 'yon kay Thalia!!"

Tinulak ko siya na ikinaupo niya sa mabasa at maruming sahig.

Tinalikuran ko na siya at pumasok na ako sa loob ng kotse. Pinaandar ko na ang engine ng kotse ko at umalis na. Narinig ko pang sinigaw niya ang pangalan ko habang humagulhol siya ng iyak.

Napasabunot ako ng buhok dahil sa galit at inis na nararamdaman. Hanggang kailan ba niya ako titigilan?! Nababanas na ako sa babaeng 'yon!

One week past...

Taroy's (Point Of View)

Pagkatapos ng isang linggo, first day of school namin ngayon. Sa wakas pasukan na ulit. Hindi naman ako gano'n ka excited pero parang gano'n na nga. Hehe! I'm Grade 12 student at TVL COOKERY ang strand ko. I want to be a future chef like Mama so bago mag college kailangan ko pa munang matuto ng iba't ibang procedures about sa pagluluto. Syempre, kapag nag college ako Culinary Arts ang kukunin kong course same with my Bebeloves pareho din kaming strand na kinuha kaya classmates kami. (Kinilig)

On the way na kami sa SEGIHS. Napalingon ako kay Ate na tahimik na nakadungaw sa labas ng kotse. Oo nga pala, second year college na si Ate Thalia at about sa fashion ang kinuha niyang course.

"Ayos ka lang, Ate?" Pagtatanong ko sa kaniya.

Tumango siya.

"Yeah, I'm fine."

Wow! Ang cold.

"Ate, sorry kung tanungin ko ito, pero wala na bang chance na magkabalikan kayo ni Reeve?"

Ang Astig Na Basagulerang Gangster Book 2 (Under-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon