Chương 12 : Cháu xin lỗi

464 72 13
                                    

- Tấm bản đồ bị tịch thu rồi sao? Chán vậy - Ron ỉu xìu khi nghe Harry kể.

- Dạo này toàn chuyện xui rủi không, hết Buckbeak bị tử hình rồi đến cái này - Hermione chán nản nói, vừa dứt lời cả đám nhổm dậy nhìn nhau.

Ôi cả bọn quên mất chuyện Buckbeak bị tử hình.

- Đi, chúng ta đến nhà bác Hagrid - Harry đứng dậy kéo ba người đi.

- Mình vẫn không tin rằng Buckbeak sẽ bị tử hình.

- Hay còn tệ hơn vậy nữa - Ron nói, cả đám hướng mắt nhìn Malfoy, Crabbe và Goyle đang đứng sau tảng đá lớn thì thầm to nhỏ.

- Tao chưa kể cho bây nghe hả? Ba tao nói tao có thể giữ lại cái đầu của Buckbeak để làm quà tặng cho tụi Gryffindor - Cái giọng gợi đòn của Malfoy oang oang khiến ba người Harry sôi máu.

- Ồ ai đây? Ựa, Kei - Draco không cười nổi nữa.

- Mày, mày là cái đồ đáng ghét, tồi tệ, xấu xa Malfoy! - Hermione chạy đến chĩa thẳng đũa phép vào cổ Malfoy hét lớn.

- Hermione, nó không đáng để bồ làm vậy- Ron ngăn cản.

Malfoy cả người run rẩy, mặt nhăn lại thành một đoàn, cổ họng phát ra tiếng "hức hức" liên tục.

- Henny, đi thôi - Kei vỗ vai cô nàng nói.

Hermione hạ đũa phép xuống quay lưng lại thì bắt gặp bản mặt đáng ghét của Malfoy đang làm khùng làm điên nên cô bé đập thẳng vào mũi cu cậu.

- Mau chạy thôi.

- Đến bệnh thất mau lên!

- Tao cấm bây nói với ai chuyện này, con gái gì mà dữ quá à!

Đám Malfoy cong deet chạy té khói.

- Mình làm vậy được không? - Hermione nhận ra mình gây ấn tượng xấu với Kei rồi.

- Không phải được, mà là quá được - Kei nhoẻn miệng cười, cô nàng đỏ mặt quay đi, tim bỗng chốc đập nhanh bất thường.

- Uống chút trà nha? - Bác Hagrid hỏi khi thấy bốn đứa đến thăm lão.

Hermione ngập ngừng hỏi:

- Buckbeak đâu rồi bác?

- Bác... bác đưa nó ra ngoài chơi. Nó được cột trong vườn bí rợ của bác. Bác nghĩ nó nên nhìn thấy cây rừng và... hít thở không khí trong lành... trước khi... - Giọng bác run rẩy thấy rõ.

- Chẳng lẽ không còn cách nào khác nữa sao, bác Hagrid? Cụ Dumbledore...- Harry cố gắng tìm kiếm chút hy vọng.

- Cụ đã cố gắng rồi. Cụ không có quyền hành chi phối được cái Ủy ban đó. Cụ đã bảo với họ là con Buckbeak không sao hết, nhưng họ sợ... các cháu biết Lucius Malfoy là hạng người như thế nào mà... hắn hù dọa họ, bác chắc vậy... tay đao phủ, thằng Macnair, là một thằng bạn cũ của Malfoy... nhưng thằng đó làm cũng nhanh và gọn... và bác sẽ ở bên cạnh nó... - Bác Hagrid sụt sịt nói - Cụ Dumbledore sẽ xuống đây khi chuyện đó... chuyện đó xảy ra. Cụ viết thư cho bác hồi sáng này, nói là cụ muốn... muốn ở bên cạnh bác. Cụ Dumbledore thiệt là một con người vĩ đại.

[Harry Potter] Đứa trẻ toàn năng?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ