Chương 11: Mình thích cậu, Kei

479 74 27
                                    

Kei bực bội ra khỏi phòng chứa chổi thì thấy cụ Dumbledore và mọi người đã đến đông đủ.

- A Kei, đã xong rồi sao, đến đây chúng ta chuẩn bị Lễ Cân đũa phép nào - Ông Bagman nồng nhiệt vẫy tay với cậu. Kei đi đến cúi đầu chào từng người rồi ngồi cạnh Cedric.

- Em ổn chứ, nhìn mặt em đỏ quá - Cedric quan tâm hỏi.

- Em ổn ạ - Kei từ tốn đáp, đoạn cậu vân vê đũa phép trên tay nói tiếp - Hy vọng Harry ổn.

- Ý em là sao? - Cedric khó hiểu hỏi lại.

- Không có gì ạ - Lẽ ra cậu nên ở lại với Harry. Cedric thấy Kei không quan tâm đến mình lắm nên cũng thôi bắt chuyện. Bầu không khí trầm mặc quái dị dần bao trùm lên cả hai.

- Ờm... Đũa phép của em thật đẹp - Cedric lúng túng tìm chủ đề.

- Vâng, nó chọn em - Mắt Kei sáng lên khi nói về đũa phép của mình - Lần đầu cầm nó thật tuyệt.

- Anh cũng vậy, lần đầu cầm đũa phép như được khai sáng tâm hồn vậy - Cedric cười cười nói, cuối cùng cũng tìm được đề tài thích hợp để nói rồi.

- Kei! - Harry hớt hải chạy ra gọi cậu.

- Harry.

Harry vui vẻ nhìn Kei nhưng khi thấy người kế bên cậu thì không cười nổi.

Cedric Diggory, vị quán quân được mọi người yêu quý nhất trong trường giờ đây đang nói chuyện với Kei của hắn, thật là...

Cụ Dumbledore đứng vào vị trí ở bàn giám khảo rồi dang tay nói lớn:

- Tôi xin giới thiệu ông Ollivander, ông sẽ kiểm tra đũa của các thí sinh để đảm bảo rằng những cây đũa phép ấy ở trong tình trạng tốt đẹp trước khi cuộc thi bắt đầu.

Kei ngẩng mặt ông cụ già đứng lặng lẽ quan sát các thí sinh, vài giây sau ông ấy mới bước ra khoảng trống ở giữa phòng nói:

- Cô Delacour, xin cô vui lòng cho tôi xem đũa của cô trước.

Fleur Delacour lả lướt đến gần ông Ollivander và đưa ông cây đũa phép.

- Hừm…- Ông xoay cây đũa phép giữa những ngón tay như xoay một cây gậy và đầu đũa phát ra một số tia sáng màu hồng và màu vàng kim. Rồi ông đưa nó đến gần mắt mình hơn, kiểm tra nó rất ư cẩn thận - Phải, chín phân rưỡi… không bẻ cong được… gỗ hồng… và chứa… ái chà…

- Một zợi tóc của một nàng tiên nữ. Một trong những zợi tóc của bà nội cháu - Fleur có vẻ tự hào nói.

- Đúng, đúng rồi, tôi chưa bao giờ dùng tóc Tiên nữ. Tôi nhận thấy nó làm cho đũa phép có tính khí thất thường hơn… tuy nhiên, tùy vào người sử dụng, nếu nó hợp với cô thì…- Ông Ollivander vuốt ngón tay dọc theo cây đũa phép để kiểm tra có vết trầy xước hay sần sùi, sau đó ông lẩm bẩm - Orchideous (Trổ hoa)

Ông Ollivander hái chùm hoa vừa nở ra từ đầu đũa và đưa trả Fleur cây đũa phép cùng nó:

- Rất tuyệt, rất tuyệt, nó hoạt động hoàn hảo. Cậu Diggory, xin mời cậu tiếp theo.

Kei nhàm chán xoay xoay cây đũa của mình, sau Cedric là Krum, rồi đến Harry và cuối cùng là cậu.

- Thí sinh cuối cùng cũng chính là cậu Minamoto.

[Harry Potter] Đứa trẻ toàn năng?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ