7 giờ tối
Kei và Harry rời khỏi lâu đài xuống sân Quidditch bắt đầu buổi huấn luyện đầu tiên. Chờ chưa thấy Wood đâu nên Harry leo lên chổi bay vòng vòng sân. Kei thì quan sát cảnh vật xung quanh sân Quidditch.
- Ê Potter. Xuống đây !
Oliver Wood đã đến. Anh mang theo một cái thùng gỗ khá lớn. Harry đáp xuống bên cạnh Wood. Mắt Wood hấp háy:
- Giỏi lắm. Giáo sư McGonagall nói quả không sai. Em đúng là cầu thủ Quidditch bẩm sinh. Tối nay anh chỉ cần hướng dẫn hai em luật chơi, rồi sau đó hai em bắt đầu luyện tập với cả đội luôn, mỗi tuần ba buổi.
Wood mở cái hộp ra, bên trong là bốn trái banh khác cỡ nhau. Anh giải thích:
- Thế này nhé, luật chơi Quidditch rất dễ hiểu mặc dù chơi thì không dễ. Mỗi bên có tám cầu thủ, trong số đó có bốn người được gọi là Truy thủ , là em đó Minamoto - Wood nhìn Kei một cái.
- Truy thủ.
Harry lặp lại trong lúc Wood lấy ra một trái banh đỏ to bằng trái banh da của môn bóng đá. Anh nói:
- Trái banh này gọi là Quaffle. Các truy thủ sẽ ném banh này cho nhau, làm sao cho nó chui qua những cái vòng để lấy điểm. Mỗi lần banh Quaffle lọt qua vòng là được mười điểm. Hai đứa hiểu kịp không?
Harry lặp lại:
- Truy thủ ném Quaffle cho nhau và đưa nó vô vòng để lấy điểm. Vậy thì cũng đại khái như chơi bóng rổ trên cán chổi nhưng có tới sáu cái lưới, đúng không?
Wood tò mò hỏi lại:
- Bóng rổ là cái gì?
Harry nói ngay:
- Ồ, quên nó đi!
- Bây giờ, mỗi bên có một cầu thủ gọi là Thủ quân. Anh là Thủ quân của đội Gryffindor. Anh phải bay vòng vòng quanh những cái vòng của đội mình để ngăn không cho đối phương ghi điểm.
Harry quyết tâm ghi nhớ tất cả:
- Bốn Truy thủ, một Thủ quân. Chơi với Quaffle. Hiểu rồi.
- Còn mấy cái này để làm gì ạ ? - Kei chỉ mấy trái banh còn lại. Wood nói:
- Vì em là Truy thủ nên anh sẽ hướng dẫn trước cho em. Cầm cái này.
Wood đưa cho Kei một cái dùi cui, hơi giống cây gậy đánh bóng chày.
- Giờ anh chỉ cho em cách chơi Bludger. Hai trái banh này là Bludger.
Đó là hai trái banh đặc biệt màu đen và hơi nhỏ hơn Quaffle một chút. Harry để ý thấy chúng cứ nhấp nha nhấp nhổm muốn thoát ra khỏi hộp. Wood bảo Harry và Kei :
- Đứng lùi lại!
Anh cúi xuống và thả một trái Bludger ra. Lập tức trái banh đen bay lên cao sau đó uốn một đường parabol nhắm thẳng vào mặt Kei lao đến.
- Hãy đánh trúng nó - Anh Wood hơi lo lắng nói , dù sao Kei cũng là lính mới.
"Cốp"
Kei nheo mắt lại vung tay và tất nhiên là đánh trúng rồi. Trái Bludger đó bay thẳng lọt qua ô giữa của bức tượng làm Harry phải trầm trồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harry Potter] Đứa trẻ toàn năng?
FanfictionMinamoto Kei là một "đứa trẻ toàn năng" trong mắt công chúng hay chỉ là một đứa trẻ bình thường như bao đứa trẻ khác? Cảnh báo ⚠ • OOC các nhân vật. • Truyện này có thể loại một nữ nhiều nam ( np, harem ) Xin cân nhắc trước khi đọc. Không hợp thì l...