TBM 6
Kevin's POV
"Kuya, you're here na pala. I thought you were in school pa. I'm so nag-aalala na for you. By the way, Mommy have something to say to you. She's in her kwarto," Banggit ng grade 7 'kong kapatid na babae na si Euna."Hindi sa'yo bagay ang ba-banggitin ang mga 'Fancy Words' na 'yan. Masyado ka nang na-aadik sa 'Crazy Little Devil' sa Wattpad," Pang-aasar 'ko sa kanya sabay poker face 'ko.
"Kuya, you're so laitero talaga as in," Nag pout pa siya at umalis na siya sa harap 'ko at pumasok na siya sa kwarto niya.
Nag lakad ako papunta sa kwarto ni Mom hanggang sa nakarating 'din ako. Nakita 'ko siyang nakaupo lang sa kanyang kama at nakatalikod pa siya sa'kin.
"Mom, what's wrong? Pinatawag mo 'daw ako?" Tanong 'ko sa kanya.
"Si Dad mo, pinapabenta na ang mansyon natin," Iyak ng iyak si Mom habang sinasabi niya ang mga salitang iyon.
"Bakit 'daw?" Tanong 'ko naman.
"Nalugi ang business niya sa America at sa'kin 'din. Hindi ako makapaniwala na mangyayari 'yun sa buhay natin. Kevin, ikaw na lang ang pag-asa ng pamilyang ito," Pagpatuloy ni Mom.
"Pero, Mom. Pwede naman ito mag bago, how about we start a new company? Pwede naman tayo magtayo ng restaurant dito sa Pilipinas,"
"But, malaki ang magagastos natin,"
"Hindi naman ganon kalaking restaurant," Sabi 'ko pa. Napatahimik naman si Mom.
"I'm... agree with you. Remember, Son limang buwan na lang ang natitira bago magsara ang business namin ng Papa mo, baka may chance pa tayong yumaman," Tumango si Mom. Lumabas naman ako ng kwarto niya at dumeretso sa kwarto 'ko.
Napasabunot ako ng sarili 'kong buhok dahil sa problema. Paikot-ikot akong naglalakad sa loob ng kwarto 'ko. Paano na? Ano na ang gagawin namin ngayon? Limang buwan na lang ang natitira bago magsara ang business ng parents 'ko. At kailangan 'ko nang umaksyon sa problema bago magsara ang kompanya namin.
'Yun isang milyon. Naalala 'ko, 'yun isang milyon na dinesisyon nila Ced at Ric. Ngting-ngiti ako habang iniisip 'ko yun. Matagal pa ang limang buwan na 'yun, may naiisip na akong plano.
"Kuya..." Pagtatawag sa'kin ng kapatid 'ko na kumakatok sa kwarto 'ko. Binuksan 'ko ang pinto at pinapasok 'ko siya.
"B-bakit?"
"'Yun mga things mo in here. There na sa outside na," Sagot niya.
Tumingin naman ako sa paligid 'ko at kitang-kita 'ko na wala na ang mga gamit 'ko.
"Bakit?!" Gulat 'kong tanong.
"Mom said that your lipat na 'daw sa other houses para hindi na madadagdagan 'yun mga problems niya," Paliwanag niya.
"Saan na ang mga gamit 'ko?"
"Sa Unisex Condomenium 'daw," Banggit niya.
Nataranta ako kaya lumabas agad ako at sumakay na ng taxi papuntang condo kung saan ako nilipat ni Mom.
Tinawagan 'ko naman si Mayor Yaewho na pupunta ako sa city offices para bisitahin lang siya. Kaya sinabi 'ko sa drayber na sa city offices na lang ako pupunta.
Andami-dami talagang problema sa buhay 'ko ngayong first day of school. Kailangan 'ko nang ayusin 'to. Kailangan 'ko nang makita si Pauma. Pauma pala ang pangalan 'nun? Parang logo lang ng bag, ah? PUMA!
Dapat liligawan 'ko na siya pero hindi ganun kadaling mangyari 'yun dahil dapat mahulog muna ang puso't isip niyo sa isa't isa.
Bumaba na ako ng taxi after 'ko mag bayad ng pamasahe sa drayber at pumasok na sa loob ng city offices. Hinanap 'ko ang office ni Mr. Yaewhu at nahanap 'ko man 'din iyon at pumasok ako sa loob nito.
Laging gulat 'ko nang makita ni inangat ni Yumi ang gunting kay... Pauma!
"No!" Pag pipigil 'ko kay Yumi. "'Wag na 'wag mong gagawin 'yan, Yumi." Dagdag 'ko pa.
Humarap naman si Pauma sa'kin dahil sa sigaw 'ko.
"Oh, nang dito ka na pala, Kevin." Naka-ngiti pang sinabi ni Mayor.
"Kaano-ano mo ba siya?" Nakapameyang pang tanong ni Yumi.
"My... fiance," Pagsagot 'ko sa tanong.
Inabot 'ko ang kamay 'ko kay Pauma at dahan-dahan niya naman itong hinawakan.
"Tara na, Fiance," Pagyaya 'ko sa kanya at hinila 'ko siya palabas ng office.
Ngayon, naglalakad na kami sa hallway. "Thank you, ha?" Pagpapasalamat niya.
Pumara naman ako ng taxi at pinasakay 'ko siya. "S-saan tayo pupunta?" Kinakabahan niyang tanong. Relax lang Pauma.
"Sa Condo 'ko," Simple 'kong sinabi.
"Anong gagawin mo sa'ken?" Mukhang kinakabahan siya.
"'Dun ka na magbihis," Sabi 'ko. Nakarating 'din kami sa sinabi 'kong condo. Pumasok kami at tinanong ang manger kung may naka-reserved na room para sa'kin at sinabi 'ko naman ang apelyido 'ko.
Pumasok kami sa room 'ko at nakita 'kong naka-ayos na ang lahat ng mga gamit 'ko.
"I-Ito pala ang condo mo?" Tanong ni Pauma.
"Oo. May damit ako diyan sa mga closet at iba pa. Kunin mo lang diyan kung ano ang na babagay sa'yo tapos, susuotin mo. Mag shower ka na 'rin, mukhang may buhos na juice diyan sa ulo mo baka lalanggamin ka," Sabi 'ko. Hindi naman siya kumilos kaya ako na lang ang kumuha ng susuotin niyang damit at binigay 'ko naman ito sa kanya. "'Yan ang susuotin mo, ha?"
"S-Salamat..." Pumasok naman siya sa CR.
"Teka, nakalimutan mo nga pala ang towel mo," Binuksan niya naman ang pinto at binigay 'ko sa kanya ang towel at sinarado niya na ang pinto.
Narinig 'kong umagas na 'yun tubig. Nag sho-shower na yata siya. Humiga na lang ako sa aking kama habang hinihintay 'ko siyang matapos, mag sho-shower 'din kasi ako, e. Ang baho 'ko na kasi.
Ilang minuto ang makalipas hindi pa 'rin humihinto ang tunog ng agas ng tubig sa loob ng CR. Bumangon ako sa aking kama at sinimulan nang tanggalin ang sinturon 'ko. Naisip 'ko bigla ang isang milyon nna ibibigay sa'kin nila Ced at Ric. Sinunod 'ko naman ang hubadin ang pang-taas 'ko saka ang pambaba 'ko naman. So, nakahubad na ako ngayon. Kumuha naman ako ng twalya sa closet at sinuot ito ng pambaba. Binuksan 'ko ang CR, hindi naman nakalock 'yun doorknob.
Nakita 'ko ang anino niya sa likod ng shower curtain. Shet, na ho-horny ako. Mga readers, rated SPG na po ang mababasa niyo.
Pumasok ako sa likod ng shower curtain bago pa man mangyari iyon ay sinabit 'ko muna ang towel 'ko sa parang bakal na sampayan?
Tapos, lumapit ako kay Pauma. Nakatalikod siya habang pinagmasdan niya ang agas ng tubig na nanggaling sa shower. Dahan-dahan 'ko naman siyang niyakap. Para po 'to sa isang milyon 'ko, kailangan 'ko 'tong gawin.
Mukhang nakita niya naman ang pag yakap 'ko sa kanya. Saka hinalikan 'ko naman siya sa right side niyang leeg mukhang nagustuhan niya naman ito. Hindi 'ko na napigilan ang sarili 'ko kaya dinikit 'ko ang ano ko sa puwet niya. Parang nababaliw na yata ako. Unang istorya pa lang nagkaganito na ako.
Hinawakan 'ko naman siya sa kanyang bewang. Ngayon, sabay na kaming naliligo sa shower.
"May nararamdaman na ako sa'yo, Pauma..." Matamis 'kong sinabi.
BINABASA MO ANG
The Breakup Mission
Teen FictionNagsimula ang lahat nang dahil sa maling pagturo ni Kevin sa isang babaeng hindi kilala upang maniwala ang kanyang fans na may girlfriend na nga siya at hindi na sila magkakagulo sa kanya. His friends found out na peke ang kanilang relasyon at may...