Ngoại truyện | Nước mắt cá nhiệt đới – 01
Author: Émilie
Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), AU, Boylove, Hurt/Comfort
Rating: K
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.
A/N: Ngoại truyện lấy cảm hứng từ bài hát Nettaigyo No Namida – Flower.
.
.
.
Cá bơi trong hồ rực rỡ tựa khổng tước xòe đuôi
Đáng tiếc rằng, cá không biết yêu thương
Bơi hoài, bơi mãi chỉ có thể bơi trong bể nước mắt mà thôi.
Nhưng mà, nếu là khổng tước,
Thì khổng tước có biết yêu thương hay không?
.
.
.
Mùa hè tới, hội hoa đăng rực rỡ sắc màu, ngước mắt nhìn lên trên cao là trùng điệp đèn lồng tựa tinh tú trên cao. Ở giữa nơi nơi đều là sắc màu ấm nóng ngập trời, có một thân ảnh mướt xanh như ánh trăng cô độc trên trời cao. Y đứng tần ngần trước bể cá muôn vàn sắc màu, bể cá rất cao, che khuất tầm nhìn của y, y chỉ có thể thấy cá bơi qua bơi lại, rực rỡ như ráng chiều. Thế nhưng dù có cố gắng thế nào y cũng chẳng thể nào nhìn xuyên qua đàn cá đang bơi để xem phía trước của mình là ai. Mãi cho tới khi có ai đó ưng ý một vài sắc cá trong bể, thương nhân vui vẻ bắt lấy chúng, bể cá dường như có vơi đi, phía trước y không còn là mịt mờ nữa.
Y nhìn thấy sau bể cá kia, cũng là một ánh mắt khác, đang chăm chú nhìn cá bơi trong bể. Phút giây ấy, mắt chạm mắt, hai người có cảm giác lạc lõng giữa nườm nượp phồn hoa đột nhiên mở bừng mắt giữa muôn vàn bọt nước.
Chừng hai người đều phát hiện ra phía trước mình có ai đó, cũng giống như mình, không hứng thú với thế giới muôn sắc ngoài kia. Người phía trước có vẻ gấp gáp hơn, ông tiến lại, lựa lời mà hỏi người áo xanh mướt như ngày mưa tháng ba:
"Xin lỗi ngài, tôi cảm thấy ngài rất quen, có phải chúng ta đã từng gặp nhau ở đâu rồi hay không?"
Đèn lồng chao nghiêng, ánh sáng nườm nượp nhưng hắt lên khuôn mặt người lại mơ hồ khi thì có khi thì không. Người áo xanh dường như bất ngờ vì câu hỏi đột ngột, câu hỏi ấy làm phiền tới cô độc của y. Y chỉ giương mắt lên nhìn người trước mặt, đồng tử hơi co lại đôi chút rồi y nhắm mắt lại. Khi mở mắt ra, chỉ còn là một ngày mưa bụi mơ hồ chìm sâu trong ánh sáng lấp lánh ngoài kia. Y lắc đầu, quay lưng mà nghiêng ngả trốn khỏi tầm mắt của người.
Người kia chẳng nói chẳng rằng, giống như thế giới không còn liên hệ gì tới ông nữa, ông chỉ đứng lặng ở lằn ranh giữa bóng tối và ánh sáng, nhìn mãi về phía người áo xanh rời đi.
.
.
.
Lập Đông qua được một thời gian, ngoài trời thời tiết như co lại, những bông tuyết đầu mùa đang rơi. Nơi Thái Bạch Cư tấp nập, nhộn nhịp đón một vị khách cao lớn, đen từ đầu đen tới chân, cả ngựa cũng đen sì. Người đó vừa xuống ngựa, đem theo hơi ẩm lạnh lẽo ở bên ngoài ghé vào, tựa như vừa đi xa trở về. Tiểu nhị trong quán lập tức nhận ra khách quen, vội vàng ra dắt ngựa rồi mời chào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong tim
RomanceAuthor: Émilie Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life Characters: Ân Hậu (Quỷ hành thiên hạ), Khương Hi (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn), Tiết Mông...