Đạp Tuyết Cung 41 | Chốn về
Author: Émilie
Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life
Rating: K
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.
.
.
.
Hai người lê được thân tới Đạp Tuyết Cung Côn Luân đã biết là mình đến muộn lắm rồi. Đến cả Mặc Nhiên và Sở Vãn Ninh cũng đến nữa. Nói chung thì nếu phải liệt kê ra mấy người cực kỳ không muốn tới Côn Luân thì phải kể tới Mặc Nhiên và Sở Vãn Ninh. Hai đời của họ đều kết thúc tại nơi này, vậy nên trong lòng họ có ám ảnh. Ân Hậu không rõ mấy chuyện đời trước đời sau, ông chỉ nhớ mình cũng gửi thư tay cho Mặc Nhiên nói việc không cần gấp. Vậy thì tại sao hai người tới đây nhanh vậy?
Dù sao thì sự tình hai người gặp trên đường tới đây cũng hơi phức tạp, nếu mà để nói ngắn gọn, tóm tắt thì khó quá. Vả lại, số người trong Đạp Tuyết Cung có biểu hiện kỳ lạ cũng không phải là ít. Vậy nên sau khi bàn giao người lại, anh em họ Mai sắp xếp cho Ân Hậu và Khương Hi nghỉ ngơi.
"Nghe nói hai người ở đỉnh Tử Sinh cũng ở cùng nhau hen?" Mai Hàm Tuyết đi trước híp mắt cười làm hòa. "Gần đây Đạp Tuyết Cung nhiều việc xảy ra quá nên thứ lỗi tiếp đón không chu đáo, chúng tôi cũng chỉ có thể sắp xếp được một biệt viện cho Khương tôn chủ thôi. Khá biệt lập với phần còn lại của Đạp Tuyết Cung, yên tĩnh đủ để ngài nghiên cứu dược liệu. Xin Khương tôn chủ thứ lỗi."
Trước sự thành thật ngụy trang bên ngoài của Mai Hàm Tuyết, Khương Hi không nói gì, lườm một cái cũng không thèm, y chỉ dỡ đỗ để vào trong viện. Ý dưới mặt chữ là chúng ta cho ngài một gian này thôi còn người ngài đưa theo nghỉ đâu tùy ngài.
"À phải rồi, Mai tiên trưởng."
"Khương tôn chủ có gì dặn dò?"
"Những người ngươi cứu về, thử dùng tay vỗ ba huyệt lớn Thiên Môn, Vong Kỳ, Bát Phong, sau đó nhéo mũi rồi tát hai cái xem sao. Nếu có hiệu quả thì xem như Khương mỗ giúp Đạp Tuyết Cung giải phóng bớt vài dãy phòng."
"Khương tôn chủ dùng cách đó để cứu thai phụ đó hả?"
Khương Hi gật đầu. Đám người này cùng nhau khinh qua lằn ranh sinh tử, dù cách nhau cả thế hệ thì trong lòng vẫn hướng đến việc thiện, đến chân tâm. Mai Hàm Tuyết dẫu có hơi nghi ngờ nhưng cũng không hỏi thêm gì nữa, chỉ phân người làm theo. Ý Khương Hi là y sẽ giải thích sau.
"Phải rồi...", trước khi Mai Hàm Tuyết rời đi, Ân Hậu đột nhiên nhớ ra một việc cực kỳ hệ trọng. Mà đúng ra là Khương chưởng môn nhà mình cứ dáo dác từ khi tới đây đến giờ mà không dám hỏi. "Tiết tôn chủ của đỉnh Tử Sinh đâu rồi?"
"À..." Mai Hàm Tuyết thở dài còn bất đắc dĩ hơn cả khi đưa hai người tới biệt viện xa xôi hẻo lánh neo người của Đạp Tuyết Cung nữa, "Đừng lo lắng, cậu ta tới nơi rồi, bây giờ cậu ấy rất an toàn. Nhưng mà có mấy chuyện kể ra còn dài hơn chuyện hai người gặp trên đường nữa. Lát nữa gặp nhau tôi sẽ kể chi tiết sau."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong tim
RomansAuthor: Émilie Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life Characters: Ân Hậu (Quỷ hành thiên hạ), Khương Hi (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn), Tiết Mông...