Ngoại Truyện 02 | Dưới tán hoa - Hãm Không Đảo 02 | Hoa kể chuyện cũ

10 1 0
                                    

Ngoại truyện 2 | Dưới tán hoa – 02: Hoa kể chuyện cũ


Author: Émilie

Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Boylove, Hurt/Comfort

Rating: K

Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.

Summary:

Một ngày nọ, Hãm Không Đảo phát hiện ra một hòn đảo nở hoa. Sở dĩ gọi là hòn đảo nở hoa là vì thời điểm người trên Hãm Không Đảo tìm thấy hòn đào kì lạ ấy là quãng xuân về, trên đảo có một rừng hoa hạnh, hoa anh đào, hoa hải đường, các loài hoa cánh mỏng khoe sắc. Từ xa nhìn lại, trông cả hòn đảo như đang ngập trong sắc hồng phấn dịu dàng.

Thế nhưng Ngũ Thử nói rằng hòn đảo ấy không bình thường, giống như Thận Lâu giữa biển, đột nhiên nổi lên không lý do. Vì vậy, Bạch Ngọc Đường đã lên đảo rất nhiều lần để kiểm tra liệu có cơ quan nào dó khiến cả hòn đảo sẽ ngay lập tức biến mất hay không, thế nhưng không hề có. Hòn đảo ấy cứ thản nhiên xuất hiên trước mặt mọi người, không hề biến mất, cũng hoàn toàn không có nguy hiểm hay bất kỳ thứ gì đáng nghi ngờ.

Cho tới một ngày, Ân Hậu và Khương Hi tới Hãm Không Đảo nghỉ ngơi, Khương Hi nói rằng hòn đảo này rất quen, giống như y đã gặp trong mộng.

.

.

.

Nói thì nói thế nhưng biển khơi, sa mạc và nơi băng tuyết vĩnh cửu là nơi mà họ không dám bất cẩn dù chỉ là một giây, một phút. Ở sa mạc thì dễ bị cồn cát nuốt chửng, đi lạc, động vào cơ quan, nơi băng tuyết vĩnh cửu cũng thế, mà biển khơi thì tiềm tàng lốc xoáy, có thể đánh lạc hướng thuyền bè, một cơn lốc đủ để cuốn họ xuống đáy biển sâu. Thế nên dù Ân Hậu rất chắc chắn về tình hình biển hiện tại, ít nhất trong thời gian tới biển sẽ không động thì ông vẫn hẹn trước với Bạch Ngọc Đường, bảo Bạch Phúc đón bọn họ lên Hãm Không Đảo.


Khương Hi cũng là người sống trên lưng Huyền Vũ, lênh đênh trên biển, vậy nên cũng hiểu được sự cẩn trọng này của ông, huồng hồ vùng biển này không thuộc địa phận của y. Đường có hơi xa và hơi chậm hơn dùng khinh công nhưng hai người họ đều không thấy phiền. Người của Thiên Ma Cung cũng đã tới đây từ nửa tháng trước, hỗ trơ hai người sắp xếp phòng ốc, chuẩn bị một số vật dụng trên đảo, phòng trường hợp hai người cao hứng ở lì trên đảo mấy ngày không về. Từ ngày Thiên Ma Cung có thêm Khương Hi, đám lão bất tử ở đó cứ như có thêm một đứa nhỏ để cưng nựng vậy, ngoài việc cực kỳ nghe lời y, y chỉ con chó bảo con mèo họ cùng đồng ý thì còn săn sóc cho y rất nhiệt tình. Nếu nói ra thì quan hệ giống hệt cái nồng nhiệt của Ân Hậu với y những ngày đầu gặp gỡ, bảo sao mấy người này lại đi cùng nhau lâu như thế. Chỉ cần bước chân về Thiên Ma Cung là Khương Hi có thể bỏ lại áp lực và trách nhiệm ngoài kia, ở đây có người chăm sóc, cưng chiều và yêu thương y vô điều kiện. Thanh Hoàng Quỷ Bà sợ y không ăn quen hương vị thức ăn người khác nấu còn đích thân vào bếp nấu một bàn đồ ăn cho y, Ân Hậu không dám nói một lời nào rằng y ăn hải sản phải gọi là tài tình nhất ở đây đấy. Hồng Cửu Nương kéo Khương Hi lại kiểm tra ám khí trang bị trên người xem đã đủ chưa, Lão Tam còn cẩn thận bê cả một đống dược liệu và chai lọ ở Thiên Ma Cung cho y. Ngô Nhất Họa không quên mua cho mỗi người một chậu đỗ nhược như bài trí ở Thiên Ma Cung luôn.

[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ