Thiên Ma Cung 62 | Khương Hi pk Thiên Ma Cung

45 4 0
                                    

Thiên Ma Cung 62 | Khương Hi pk Thiên Ma Cung

Author: Émilie

Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life

Rating: K

Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.

.

.

.

Thiên Ma Cung nằm sâu trong núi, quanh năm mây mù bao phủ, Khương Hi lần đầu tiên nhìn thấy mới nghệt cả mặt ra. Này chính là quả núi y đã thấy rất nhiều lần trong mơ, y thấy Ân Hậu đứng trước một quả núi sừng sững, bóng lưng cô đơn và tiêu điều tới đau lòng. Dẫu là thế, thứ khiến y ngây người còn là vì y vốn nghĩ nó chỉ là một quả núi cũng bình thường thôi, Ân Hậu vốn là tên giả nghèo giả khổ chứ ai mà biết được người ta bổ núi lập môn phái làm cung chủ ở một quả núi trông nó oách thế này đâu. Ân Hậu len lén nhìn ai kia ngây người trông nó cứ đáng yêu thế nào ấy mặc dù cái tuổi này mấy từ kiểu đáng yêu không còn hợp với y nữa, ông còn tưởng tượng tới lát nữa người mình thương gặp mấy lão ma đầu của Thiên Ma Cung không biết chừng có có khuôn mặt đặc sắc hơn nữa cơ.

Nói chung tình thế ở Thiên Ma Cung mà có thể tóm tắt thì phải tóm tắt bằng một câu "loạn lạc". Mặc dù tất cả những người hiện tại còn ngụ lại tại Thiên Ma cung đều là những người một lòng với Ân Hậu, cùng ông trải qua khó khăn, gian khổ, thậm chí còn thay ông mà hàn huyên, chăm sóc từ nàng Tử Câm, tới Ân Lan Từ, tới cả Triển Chiêu nữa. Bởi càng thân thiết, càng tôn trọng thì khi biết tin cung chủ nhà mình "nhặt" được một khổng tước lớn từ "thế giới bên kia", ai cũng cảm thấy hoảng hốt và tò mò. Họ không phải không biết Ân Hậu không hoàn toàn nhàn vân dã hạc như Thiên Tôn, chỉ là đã sáu mươi năm quen với Ân Hậu độc hành, đột nhiên có thêm một hình bóng nào đó bên cạnh ông, họ chỉ đơn thuần là cảm thấy không quen. Vả lại, người thời trước hay có cái gọi là nghi kỵ, vốn cũng chẳng phải tính cách gì quá xấu, nhưng họ tin vào mắt nhìn người của Ân cung chủ một phần, phần khác là lại sợ Ân cung chủ của mình bị thiệt. Ân cung chủ từ trước tới giờ lúc nào cũng âm thầm chịu thiệt. Thái độ của Thiên Ma Cung vói Khương Hi cũng gai góc từa tựa như khi gặp Bạch Ngọc Đường, đáng tiếc là đối tượng không phải Triển Chiêu mà là Ân Hậu, cái uy nghi của Ân Hậu làm đám người Thiên Ma cung không biết phải bày ra bộ mặt gì cho phải.

Ban đầu thì đúng là hai bên kèn cựa nhau. Khương Hi vốn là kẻ rất thu hút người khác, nhưng với những người lớn tuổi mà nói, ở y có một cảm giác lạnh nhạt, bàng quan với thế sự. Cảm giác y gần như không có bất kỳ vấn vương gì với cuộc đời, giống hệt một cành đỗ nhược trôi trên sông. Cảm giác chẳng liên hệ với cuộc đời, tựa như có thế rời đi bất kỳ lúc nào ấy làm cho người ta cảm thấy lo lắng. Khương Hi thì là vì y cảm thấy... không biết phải đối mặt thế nào.Y vốn là người tự tin, không sợ trời cũng chẳng sợ đất, thế nhưng đứng trước những người xa lạ này, đồng thời là những người mà người y thương trân trọng, y không biết phải làm thế nào. Cảm giác ấy không phải là sợ, cảm giác ấy là không quen. Ân Hậu dường như cũng rất hiểu ý, mấy ngày đầu tiên ông gần như kè kè bên y, thủ thỉ kể cho y vài chuyện nhỏ nhặt rồi dẫn y đi vòng vòng. Tất nhiên thì khi Ân Hậu ở đó thì chẳng có chuyện gì xảy ra, mấy ngày sau khi Ân Hậu có một vài việc rời đi, sự việc mới thực sự là phức tạp. Lúc ấy đám người ở Thiên Ma Cung mới hiểu ra rằng Khương Hi và Tử Câm dầu cho bề ngoài có giống nhau cách mấy thì tính cách cứ như là hai thái cực vậy. Tử Câm là người tích cực, vui tươi, hay trêu đùa trào phúng khiến người ta bật cười. Còn Khương Hi là người cau có, chọc vào y thì đúng là khóc không ra nước mắt.

[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong timNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ