Ngoại truyện 2 | Dưới tán hoa – 06: Đỗ nhược ở xa
Author: Émilie
Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Boylove, Hurt/Comfort
Rating: K
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.
Summary:
Một ngày nọ, Hãm Không Đảo phát hiện ra một hòn đảo nở hoa. Sở dĩ gọi là hòn đảo nở hoa là vì thời điểm người trên Hãm Không Đảo tìm thấy hòn đào kì lạ ấy là quãng xuân về, trên đảo có một rừng hoa hạnh, hoa anh đào, hoa hải đường, các loài hoa cánh mỏng khoe sắc. Từ xa nhìn lại, trông cả hòn đảo như đang ngập trong sắc hồng phấn dịu dàng.
Thế nhưng Ngũ Thử nói rằng hòn đảo ấy không bình thường, giống như Thận Lâu giữa biển, đột nhiên nổi lên không lý do. Vì vậy, Bạch Ngọc Đường đã lên đảo rất nhiều lần để kiểm tra liệu có cơ quan nào dó khiến cả hòn đảo sẽ ngay lập tức biến mất hay không, thế nhưng không hề có. Hòn đảo ấy cứ thản nhiên xuất hiên trước mặt mọi người, không hề biến mất, cũng hoàn toàn không có nguy hiểm hay bất kỳ thứ gì đáng nghi ngờ.
Cho tới một ngày, Ân Hậu và Khương Hi tới Hãm Không Đảo nghỉ ngơi, Khương Hi nói rằng hòn đảo này rất quen, giống như y đã gặp trong mộng.
.
.
.
Thế nên người đầu tiên Khương Hi gặp là Bạch Ngọc Đường. Cơ sở là tên này là đầu têu "môi giới bất động sản" cho Ân Hậu. Phải tới phân nửa trong số mấy căn nhà, miếng đất của họ là Ân Hậu hỏi từ chỗ Bạch Ngọc Đường. Hỏi hắn chỉ để chắc chắn rằng Ân Hậu không định mua thêm miếng đất hay căn nhà nào để trồng hoa hạnh và đỗ nhược. Đúng là không có thật.
"Trên đảo hoa thật sự không có bất kỳ môt ai nữa?" Khương Hi vẫn nghi ngờ mà hỏi hắn.
"Hoàn toàn không có. Trong số những người ta phái đi điều tra, thám thính xung quanh đảo cũng không có ai mất tích hoặc gặp các hiện tượng kỳ lạ.", Bạch Ngọc Đường đã nhắc lại vấn đề này rất nhiều lần, hắn biết Khương Hi tin, nhưng việc tra hỏi đi lại này mục đích không phải là tin hay không tin, mà Khương Hi muốn tự mình đi thám thính. Mà với phản ứng lần trước của Khương Hi và tình trạng hiện tại của Ân Hậu, chắc chắn không ai đồng ý cho y đi. Ở thế giới của y, y là tôn chủ, y có trách nhiệm, y buộc phải đi. Nhưng ở đây y là gia đình của họ, họ có trách nhiệm, họ cần phải bảo vệ y. Chỉ tiếc việc mất kết nối với Ân Hậu khiến bản thân Khương Hi không còn tin tưởng vào liên kết của y với thế giới này nữa, Bạch Ngọc Đường hiểu điều đó, nhưng hắn không giỏi ăn nói, đành phải đánh mắt cầu cứu Triển Chiêu bên cạnh.
"Khương chưởng môn này.", Triển Chiêu nhận được tín hiệu cầu cứu, lựa lời với y, "chúng ta có thể hiểu rằng ngài lo lắng cho ông ngoại và ngoài ngài ra có lẽ không ai biết được trên đảo đó có cái gì bất thường. Nhưng lấy tình hình hiện tại, chúng ta mong ngài cân nhắc tới việc lên đảo hoa. Trong khoảng thời gian ở trên đảo, ông ngoại của chúng ta không hề gặp ai, khi trở về cũng chỉ quan tâm tới ngài thôi nên việc ông có gặp ai đó trên đảo hoa hay không có thể không cần cân nhắc tới. Thế nhưng cơ thể ngài phản ứng với nơi đó rất mạnh, nếu không có ông ngoại đi cùng ngài, chúng ta chắc chắn sẽ dùng hết sức để ngăn cản ngài. Ngài không phải người ngoài, ngài là gia đình của ông ngoại, thì cũng là gia đình của chúng ta. Việc đó được xác lập trước khi có biến cố này xảy ra, vậy nên mong ngài hay tin tưởng cả chúng ta nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong tim
RomansaAuthor: Émilie Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life Characters: Ân Hậu (Quỷ hành thiên hạ), Khương Hi (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn), Tiết Mông...