Băng Nguyên Đảo 61 |Uống thuốc khi còn nóng
Author: Émilie
Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life
Rating: K
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.
.
.
.
Hai người cùng với Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vui vầy ăn uống xong xuôi thì Khương Hi quả có kéo Triển Chiêu ra một góc để xem cặp mắt cho cậu. Thật may tất cả đều là người giang hồ, dù có tôn ti nhưng không câu nệ lễ tiết. Việc này làm Khương Hi thấy thoải mái hơn. Thế nhưng mối quan hệ với Triển Chiêu thì vẫn rất khó nói. Xét về vai vế thì y cách cậu hẳn hai đời, thế nhưng mà xét về tuổi tác thì y chỉ hơn Ân Lan Từ nhõn có một chút thôi. Mặt mũi thì quả không có gì để nói, y và cậu xấp xỉ nhau. May một nỗi đấy là Triển Chiêu là kiểu hoa gặp hoa nở, người gặp người thương, phút chốc đã lấy lòng được Khương chưởng môn rồi. Cậu một câu gọi Khương chưởng môn, hai câu lại là Khương tôn chủ, ngoan ngoãn tới mức kiểu cách như Khương Hi cũng cảm thấy mình bị đứa nhỏ này lấy lòng. Thêm một hai câu nữa thì y cảm thấy cậu giống hệt như là Tiết Mông vậy, ý là y nên yêu thương Triển Chiêu giống như cách y yêu thương Tiết Mông.
"Ngài có biết vì sao ngoại công tôi là Ân đầu hói không?"
Triển Chiêu thế mà cũng liều, tỉ tê một hai câu với Khương Hi thì dám kể xấu cả ngoại công mình luôn. Thế nhưng chuyện mà Triển Chiêu kể cho Khương Hi nghe về Ân Hậu lại khác hoàn toàn với cách Thiên Tôn kể cho y. Triển Chiêu là hậu bối, cậu đồng hành với Ân Hậu kể từ thời khắc ông đã là cây cao bóng cả, câu chuyện của Triển Chiêu không mang màu sắc bi thương, buồn bã mà chỉ có vui tươi, hài hước mà thôi. Tất nhiên thì câu chuyện nào cũng có nốt trầm, giống như là người ta không thể vui mãi được. Triển Chiêu cực kỳ tôn trọng ngoại công, cậu cũng có day dứt về việc người đời coi họ như đứng ở hai bên, chính và tà, thiện và ác. Thế nên cuối cùng câu chuyện của hai người lại tóm lại là một nốt trầm rất sâu.
Khương Hi chỉ cười cười mà rằng: "Thực ra thì người lớn tuổi rồi, mọi thứ đều trở nên vô thường. Thứ Ân Hậu muốn rất đơn thuần thôi, ấy là các cậu được bình yên mà trưởng thành, được an tâm trôi qua một đời. Chỉ cần có được điều đó là ông ấy đủ yên lòng rồi. Người ngoài có công nhận điều đó hay không, người ta nói thế nào, về cơ bản không quan trọng nữa."
Giống như việc nếu phải đối lấy sự biến mất của Khương Hi để Ân Hậu trở về nhà, ông ấy sẽ lựa chọn vĩnh viễn ở lại thế giới xa lạ đó để bảo vệ Khương Hi vẹn toàn vậy. Ân Hậu coi thiên hạ là nhà, nhưng ông lại không coi cả thiên hạ là người thân. Ông chỉ cần có liên kết với một vài người, chỉ cần những người đó thực tâm mà sống bình an qua một đời là đủ rồi. Ân Hậu đơn giản như một bát mì trứng trần vậy thôi. Triển Chiêu thấy thoáng qua trong mắt của Khương Hi có tâm sự, cậu thì vốn không phải là người hay ủ rũ buồn bã, không hiểu sao vốn ban đầu kể chuyện vui rồi nói qua nói lại một hồi, vui lại hóa buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong tim
RomanceAuthor: Émilie Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life Characters: Ân Hậu (Quỷ hành thiên hạ), Khương Hi (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn), Tiết Mông...