Ngoại truyện 2 | Dưới tán hoa – 01: Trên đảo có hoa
Author: Émilie
Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), AU, Boylove, Hurt/Comfort
Rating: K
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi.
Summary:
Một ngày nọ, Hãm Không Đảo phát hiện ra một hòn đảo nở hoa. Sở dĩ gọi là hòn đảo nở hoa là vì thời điểm người trên Hãm Không Đảo tìm thấy hòn đào kì lạ ấy là quãng xuân về, trên đảo có một rừng hoa hạnh, hoa anh đào, hoa hải đường, các loài hoa cánh mỏng khoe sắc. Từ xa nhìn lại, trông cả hòn đảo như đang ngập trong sắc hồng phấn dịu dàng.
Thế nhưng Ngũ Thử nói rằng hòn đảo ấy không bình thường, giống như Thận Lâu giữa biển, đột nhiên nổi lên không lý do. Vì vậy, Bạch Ngọc Đường đã lên đảo rất nhiều lần để kiểm tra liệu có cơ quan nào dó khiến cả hòn đảo sẽ ngay lập tức biến mất hay không, thế nhưng không hề có. Hòn đảo ấy cứ thản nhiên xuất hiên trước mặt mọi người, không hề biến mất, cũng hoàn toàn không có nguy hiểm hay bất kỳ thứ gì đáng nghi ngờ.
Cho tới một ngày, Ân Hậu và Khương Hi tới Hãm Không Đảo nghỉ ngơi, Khương Hi nói rằng hòn đảo này rất quen, giống như y đã gặp trong mộng.
.
.
.
Nếu phải nói cuộc sống của Ân Hậu và Khương Hi từ đó về sau có vấn đề gì không hài lòng thì có lẽ là không có. Thực ra có hơn một lần, hay chính xác hơn là có rất nhiều lần cả hai người khựng lại, hỏi xem cuộc sống thế này có đúng là mơ hay không, nhưng thực tại nói cho họ rằng họ đã ở bên nhau bất chấp không gian và thời gian. Bất tiện duy nhất là giả sử có cãi nhau mà dỗi nhau, Khương Hi muốn tìm cách tránh mặt Ân Hậu thì không thể tự về thế giới của mình để trốn được mà chỉ có thể loanh quanh ở cùng một thế giới với Ân Hậu. Đúng là cái bất tiện như Lục Thiên Hàn nói, phải mà cãi nhau thì rất là phiền, chẳng muốn nhìn thấy mặt nhau nhưng miễn cưỡng cứ phải ở chung một chỗ với đối phương như vậy đấy.
Đi thì cùng đi mà về thì cùng về. Mà tần suất ở chung với nhau càng lớn, tỷ lệ xích mích tự nhiên lại nhiều hơn. Nhưng họ cũng không lấy làm phiền, còn lấy làm tận hưởng và vui vẻ nữa kìa.
Cơ mà nghiêm túc ra thì đúng là có một vấn đề làm Ân Hậu nhức đầu, đấy là chuyện về những giấc mơ của cả hai người. Ân Hậu chỉ là mơ những giấc mơ có đỗ nhược, chỉ cần chạm vào cánh đỗ nhược trong mơ, ông sẽ ngay lập tức trở về thực tại, đôi khi ông nhìn thấy hai cây đỗ nhược nở hoa xanh biếc trong phòng mình, tự hỏi có phải vốn từ ban đầu, cành hoa đó chính là Khương Hi? Những giấc mơ của ông quá vụn vặt, dù dùng rất nhiều cách cũng không thể nào xâu chuỗi thành một câu chuyện hoàn chỉnh, thế nhưng ông lại càng không thể lên tiếng hỏi Khương Hi về những giấc mơ kỳ lạ ấy. Mà tình trạng của Khương Hi thì còn tệ hơn, ông có cảm giác y cũng đang dò dẫm trong những giấc mơ của mình, thế nhưng câu chuyện của Ân Hậu không phải là một câu chuyện đa không gian, đa thời gian, chỉ dơn thuần là từ khi sinh ra, tập võ, nổi danh giang hồ, bị phản bội, kết tóc se duyên, có một gia đình nhỏ, rồi cứ thế mà sống tới hơn một trăm năm, Khương Hi muốn xâu chuỗi lại rất dễ dàng. Cái vấn đề tình trạng của Khương Hi tệ hơn chủ yếu nằm ở nhưng căn bệnh cố hữu mà đột nhiên khi Ân Hậu tiến tới bên y, những căn bệnh kỳ lạ ấy biến mất. Chính xác mà nói thì những căn bệnh ấy không phải biến mất, mà là tần suất xuất hiện của nó thưa thớt hơn, đến mức mà nếu Khương Hi không càng ngày càng gần gũi với ông, y sẽ thi thoảng kể ra, Ân Hậu cũng sẽ không biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Bóng hoa trong nước, bóng người trong tim
RomanceAuthor: Émilie Genre: Fanfiction, Romance, Fantasy, Crackship, Crossover (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn / Quỷ hành thiên hạ), Family, Slice of life Characters: Ân Hậu (Quỷ hành thiên hạ), Khương Hi (Husky và Sư tôn Mèo trắng của hắn), Tiết Mông...