Chương 86: Trời lại sáng
#hosophapy
#linhlinhNgay khi bắt đầu làm việc, tôi đã quên mất sự tồn tại của thời gian, hơn nữa Tiểu Kiều còn chưa rõ tung tích, việc kiểm tra không chỉ yêu cầu tốc độ mà còn không được phép mắc lỗi.
Trên thực tế, chỉ có ba loại mẫu cần xét nghiệm là tóc, sợi và lọ thuốc mê tự chế. Hai lần đầu tiên là kiểm tra chung, chỉ lần thứ ba mới yêu cầu kiểm tra tỉ mỉ.
Vì bị thương ở tay nên động tác của tôi có chút lúng túng.
Kết quả về tóc được đưa ra rất nhanh, một số tóc là của Tiểu Kiều, xét nghiệm ADN hoàn toàn nhất quán. Nhưng có một số mẫu không cho ra kết quả.
Trong trường hợp bình thường, tuổi và giới tính có thể được xác định bằng cách kiểm tra tóc.
Những người đi trước trong ngành đã đúc kết ra một số quy luật. Qua kính hiển vi điện tử cho thấy rìa tự do của lớp biểu bì tóc ở nam giới vị thành niên có vẻ sắc nhọn hoặc hơi cùn, trong khi ở nữ giới thì nhẵn hoặc mịn. Tuy nhiên, theo kết quả quan sát và đo đạc đặc điểm hình thái tóc của 34 nam và 57 nữ Trung Quốc, sự khác biệt về hình thái giữa tóc nam và nữ là không đáng kể.
Phương pháp kiểm tra nhiễm sắc thể có thể xác định giới tính của nghi phạm, nhưng tốt hơn hết là yêu cầu tóc còn tươi. Nếu để tóc lâu hoặc để trong môi trường ẩm ướt, tỷ lệ xuất hiện các thể nhiễm sắc huỳnh quang sẽ giảm, dễ xảy ra kết quả âm tính giả.
Xét nghiệm nhiễm sắc thể dựa trên phương pháp nhuộm huỳnh quang của nang lông và mô rễ tóc để quan sát sự xuất hiện của các chấm huỳnh quang nhỏ rồi xác định giới tính. Còn những sợi lông không rõ nguồn gốc ở tay của tôi hiện giờ hoàn toàn không có nang lông.( đoán hung thủ điii mọi người)
Một phương pháp khác là xác định hàm lượng lưu huỳnh trong tóc, thường thì hàm lượng lưu huỳnh trong tóc là từ khoảng 3% đến 5%. Lưu huỳnh có khả năng oxy hóa mạnh và có thể oxy hóa xanh metylen làm phai màu. Vì hàm lượng lưu huỳnh của tóc nam và nữ khác nhau, thời gian cần thiết để xanh metylen phai màu là khác nhau, xác định giới tính thông qua tóc được xác định dựa trên điều này.
Tôi làm sạch tóc, sau khi sấy khô thì lấy 0,1g cho vào ống nghiệm, để chính xác, tôi đã thử nhiều mẫu. Sau đó cho 1ml dung dịch kali hydroxyd 10% vào đun sôi cho tan, thêm nước cho đủ 15ml. Lấy 2ml từ đó cho vào ống nghiệm nhỏ, thêm 1 giọt dung dịch xanh metylen 1%, đậy kín bằng một lượng dung dịch ankan thích hợp, cho vào nồi cách thủy 50c cho ấm, sau đó chỉ cần quan sát thời gian phai màu của xanh metylen. Nó mất dần đối với nam giới trong vòng 3 phút và mất dần đối với nữ giới sau 3 phút.( dịch xong cái đoạn này mà toiii tram kam luôn á mọi người)
Khi có kết quả, tôi chết lặng, tổng cộng tôi đã lấy năm mẫu, ba trong số đó mờ dần trong vòng ba phút, hai trong số đó mờ dần sau ba phút.
Tôi chết lặng, đây là tình huống gì?
Suy nghĩ đầu tiên của tôi là có vấn đề trong quá trình thử nghiệm của mình. Tôi đã kiểm tra cẩn thận quá trình thử nghiệm và xác nhận rằng không có vấn đề gì. Vậy thì vấn đề nằm ở mẫu vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ Sơ Pháp Y _PHẦN II
General FictionThể loại : Trinh thám , Phiêu lưu , Phá án Tác giả : Tam Sinh Thạch 3 Dịch giả : Ốc Sên ( LinhTran868) Tiếp nối bộ "Hồ sơ pháp y" từ chương 83 đến chương 149 mình đã xin phép và có sự đồng ý của dịch giả. Mong bạn đọc ủng hộ và vote cho mình nha. ...