Chương 108: Pho Tượng

173 5 1
                                    


#hosophapy
#linhlinh

  “Cậu nhìn thấy gì?” Lôi Chính Long phản ứng rất mạnh, mang theo dùi cui cảnh giác nhìn xung quanh. Xem ra tên này cũng sợ, chỉ là ngụy trang rất tốt.

  “Anh không thấy bức tượng này quá thật sao?” Bức tượng trước mặt tôi có tóc cùng với một nhãn cầu đẫm máu.

  Tôi giật mình, lùi lại vài bước, ánh mắt này thật đáng sợ.

  "Làm sao vậy? Cậu nhìn thấy cái gì?" Lôi Chính Long còn chưa phát hiện, nhẹ nhàng vén mái tóc đen của bức tượng lên, nhìn thấy hai tròng mắt nổi bật đang nhìn chằm chằm mình, liền bị hù.

  Tên này vừa rồi còn muốn cười nhạo tôi vì sự rụt rè, giờ lại bị ánh mắt hung dữ kia làm cho giật mình. Anh ta kêu lên: " Đây là tình huống gì vậy? Ai đáng ghét vậy đặt bức tượng đáng sợ này ở đây. Ban đêm mà nhìn thấy chắc sợ đái ra quần luôn quá."

  Quan sát bức tượng từ xa, càng nhìn càng thấy đáng sợ, trong lòng tôi đã có linh cảm không lành.

  "Anh dùng dùi cui gõ vào bức tượng và lắng nghe xem nó là gì!"

  “Phát hiện ra gì rồi sao?” Lôi Chính Long gõ nhẹ vào bức tượng một cái.

Đong! Đong! Đong!

  Âm thanh do bức tượng tạo ra thật nặng nề, cảm giác tồi tệ trở nên mạnh hơn, âm thanh này gần như xác minh suy đoán của tôi.

  Tôi quay lại bức tượng và quan sát kỹ kết cấu của nó, mọi chi tiết đều được xử lý rất tốt.
Lôi Chính Long nhìn quanh một hồi, không thấy có gì đáng ngờ trong phòng liền nói: "Tôi sang phòng khác xem có gì khả nghi không".

  "Không cần tìm nữa, bức tượng chính là thứ mà chúng ta đang tìm kiếm. Hãy gọi cho đồng nghiệp bảo họ mang theo hộp đồ nghề của tôi." Tôi phát hiện ra một vết nứt nhẹ phía sau bức tượng. Lấy đèn pin soi phát hiện phía sau vết nứt là một làn da nhợt nhạt.

  Làm việc trong ngành pháp y hơn nửa năm, tôi rất quen thuộc với màu này, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể nhận ra, đây là màu da của người chết!

  Có một xác chết trong bức tượng!

  Lôi Chính Long nghe những gì tôi nói liền hiểu. Nhìn bức tượng một lần nữa, biểu cảm không được tự nhiên cho lắm.

  “Cậu chắc chứ?” Lôi Chính Long chỉ vào bức tượng và nói, “Nếu là xác chết, con mắt này đã xảy ra chuyện gì vậy?

  Cái mà Lôi Chính Long nói đó là một loại hiện tượng. Sau khi chết, độ trong suốt của giác mạc giảm dần, vẩn đục, có màu trắng xám, cuối cùng không thể nhìn thấu đồng tử.

  Độ mờ của giác mạc thực sự bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Trong những trường hợp bình thường, độ mờ của giác mạc dần xấu đi khi thời gian tử vong kéo dài, 5 đến 6 giờ sau khi chết, sẽ xuất hiện những chấm trắng nhỏ trên giác mạc, sau đó các đốm này dần dần mở rộng; từ 6 đến 12 giờ, nó có màu đục nhẹ vẫn có thể nhìn xuyên được đồng tử; 15 đến 24 giờ sau độ đục tăng dần, giác mạc có độ đục vừa phải vẫn có thể nhìn xuyên được đồng tử, sau 48 giờ trở lên giác mạc bị đục nhiều và không thể nhìn thấu được đồng tử.

Hồ Sơ Pháp Y _PHẦN IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ