Chương 132: Anh Ba Và Chiếc Phong Bì

275 7 1
                                    

#hosophapy
#linhlinh

     Vừa nghe nói hai người này là côn đồ, chỗ chết lại là nhà của Chu Hán Đình. Tôi và Lôi Chính Long đều nhớ đến người trong câu chuyện do tổng biên tập kể lại, đó là hai tên phóng hỏa đốt nhà của Chu Hán Đình. Chúng tôi vẫn chưa xác minh được nguyên nhân thực sự của vụ hỏa hoạn, nhưng sự xuất hiện của hai tên côn đồ vào thời điểm này khiến người ta tò mò.

   Anh Ba hỏi:" Trên đó xong hết rồi sao?"

  "Hết rồi, phần còn lại phải về phòng pháp y số 2."

    "Vậy đêm nay cậu lại vất vả rồi." Anh Ba vỗ vai tôi nói:" Cậu về cùng Đỗ Phàm kiểm tra đi, mỗi người một việc, cố gắng hoàn thành khám nghiệm càng sớm càng tốt.

    Tình trạng hiện tại của Đỗ Phàm cực kỳ không ổn định, căn bản không thể làm việc. Tôi không thể nói rõ tình hình cụ thể với anh Ba, chỉ có thể nói một cách tế nhị:" Tôi sẽ làm việc một mình, Đỗ Phàm không khỏe. Tôi sẽ gửi bản báo cái khám nghiệm tử thi cho anh vào sáng mai."

   Anh Ba không hỏi lý do, nhẹ nhàng gật đầu đồng ý.

   "Danh tính của hai người này như thế nào?" Anh Ba quay lại hỏi Lôi Chính Long.

    "Hai người đều là những tên côn đồ rất nổi tiếng ở Nam Thành. Một tên là Trần Quang, được biết đến tên Quang Ca, người còn lại là Dương Hồng Sâm, do có hình xăm con hổ trên lưng nên biệt danh là Hổ Lớn. Họ sinh cùng năm, năm nay 35 tuổi, hai người ở với nhau, tình cảm anh em rất tốt, bởi vì đánh nhau nhiều nên cảnh sát đã quen mặt, không có nghề nghiệp ổn định, người ta cho rằng họ đòi nợ để kiếm sống, cả hai đều có khả năng chiến đấu rất tốt. Gần đây không thấy làm việc mà thấy tự cho vay. Tình hình cơ bản là vậy!" Lôi Chính Long giải thích ngắn gọn tình hình.

  "Điều này thật kì lạ, làm sao hai người có khả năng chiến đấu hơn nữa còn có kinh nghiệm giang hồ lại có thể bị kẻ sát nhân giết một cách dễ dàng như vậy?" anh Ba hỏi chúng tôi, dường như cũng đang nói với chính mình.

  "Không lẽ bị đánh thuốc?" Lôi Chính Long đưa ra một lời giải thích hợp lý.

   Anh Ba nhìn tôi, tôi đành phải giải thích:" Hiện tại tôi chưa thấy dấu hiệu của hôn mê hay chất kích thích, nhưng khả năng này cũng thể loại trừ. Còn cụ thể như nào phải quay về  kiểm tra mới biết được."
 
   "Vậy phải nhanh lên." Anh Ba xua tay, các huynh đệ tiến lên khiêng cái xác.

  Trong lúc tôi ngồi đợi thì người phụ trách gần đó quay lại, báo cáo với anh Ba:" Cư dân gần đây không nhìn thấy người hay phương tiện khả nghi, không ai nghe thấy âm thanh kì lạ. Hiện tại không có manh mối gì. Cảnh sát giao thông đang điều tra giám sát các nút giao thông gần đây, sẽ sớm có kết quả."

    "Mở rộng phạm vi điều tra, tìm kiếm các khu vực gần đây một lần nữa. Liên hệ với gia đình nạn nhân xem họ có thể cung cấp bất kì manh mối nào không?"

  "Rõ!"

   Cái xác được vận chuyển xuống, tôi ngồi trong xe chở về đồn cảnh sát. Lôi Chính Long bị anh Ba giữ lại để xử lý hiện trường.

Hồ Sơ Pháp Y _PHẦN IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ