A/N: Mấy chap này nhẹ nhàng yên bình ghê
==={}===
Khi Naib tỉnh lại đã là sáng ngày hôm sau.
Anh cảm thấy có phần kì lạ, lần trước ngất đi, Naib tỉnh lại sau đó không lâu, đủ để cản Eli lại. Âm thanh dường như rất giống lần đó, nhưng thời gian tỉnh dậy lại khác biệt, mà thứ duy nhất khác biệt là tay của Jack.
Sự giúp đỡ của chủ nhân sẽ làm mọi thứ khá hơn sao? Trong lòng Naib có vài suy đoán, nhưng anh cũng không có ý định nói với Joseph. Anh không ưa Joseph là thứ nhất, thứ hai là việc nghiên cứu lần này có nhanh hay chậm thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới Naib cả.
Naib vừa cầm điện thoại lên thì hàng tá tin nhắn đập vào mặt, hầu hết là của Eli, chẳng biết thằng lỏi con đã tự lấy điện thoại của Naib để thêm số từ bao giờ. Giữa những câu lảm nhảm không hồi kết của Eli là 1 tin nhắn nhắn gọn của Jack:
[Tỉnh lại thì gọi cho tôi.]
Bữa sáng đã được để sẵn ngoài cửa phòng, Naib vừa lấy vào để ở bàn trên giường, vừa bấm gọi cho Jack.
Khi Jack bắt máy, hình ảnh đầu tiên nhìn thấy là thanh niên đang phồng má nhai ngũ cốc, tóc vừa tỉnh dậy vẫn rối tung, cảm giác như thể 1 nam sinh cấp 3 thông thường vội ăn bữa sáng.
"Chào buổi sáng."
"Hmm" - Naib bận nhai, không có tâm trạng trả lời, chỉ ừ hử cho qua.
"Joseph có nói với tôi đã cho cậu thử âm, nếu cậu không thích thì có thể yêu cầu không làm nữa. Dù sao ở đó cũng không chỉ có mình cậu, Joseph muốn ép cũng không ép được."
Bảo mình sáng sớm gọi điện chỉ vì cái này? Naib không cho rằng Jack lại là người thích làm chuyện lặt vặt vô nghĩa như vậy. Anh gật gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.
Kì thật, Jack có thể đơn giản nhắn tin qua, hắn muốn Naib gọi đến chỉ để xác định chắc chắn tình trạng của anh mà thôi.
"Tôi gửi qua 1 ít hồ sơ, cậu sắp xếp lại theo thứ tự là được, trong file có hướng dẫn. Có gì cứ hỏi tôi."
Mấy chuyện linh tinh thế này thường ngày sẽ không đến tay Ám Nguyện, chẳng khác nào dùng dao mổ trâu để giết gà, nhưng Naib hiện tại cũng chỉ ăn không ngồi rồi ở Arwen, tiện tay làm chút cũng không tệ.
Bởi vì Jack không chủ động cúp máy trước mà cũng không bảo Naib cúp, anh chỉ đơn giản là để điện thoại mở, cất dọn bát thìa rồi lôi laptop ra làm việc.
Phía bên kia, công việc của Jack cũng không ít chút nào, mặc dù để mở cuộc gọi, nhưng Naib chỉ nghe thấy tiếng bàn phím và lật giấy từ hắn.
"Ờm..., điện hạ, vậy chắc tôi cúp máy nhé."
"Cứ để vậy đi." - Jack không ngẩng đầu khỏi văn kiện, trả lời - "Ám Nguyện dạo này mất tích nhiều như vậy, ít nhất để mở cuộc gọi thì tôi còn biết cậu bốc hơi vào chỗ nào."
Trong lòng Naib không cho là phải, nếu có người muốn bắt Naib đi, chuyện phá sóng điện thoại là chuyện nhỏ. Hơn nữa cậu đang ở Arwen, an toàn vô cùng, nếu bị bắt được nữa thì Joseph phá sản là vừa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanfictionGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...