Chân của Naib như bị chôn cứng trước cửa phòng, trong suốt 10 năm cuộc đời, đây là lần đầu tiên Naib mù mờ đến như thế.
Tên của anh chẳng phải là một cái tên thường gặp, và 2 năm theo chân Jack đủ để Naib biết xung quanh hắn chẳng có ai tên Naib, ngoài anh.
So với kinh nghiệm chiến trường, kinh nghiệm trong vấn đề tình cảm của Naib gần như là con số không, anh không hiểu vì sao Jack lại gọi tên mình trong lúc tự an ủi, cũng y như cách anh chẳng hiểu vì sao cậu nhóc ở cell Corrie kia cố chấp đến chết vì mình.
Naib cố gắng xua tan những suy nghĩ kì lạ ra khỏi đầu, tiếp tục dò la bên trong phòng thí nghiệm, nhưng suốt cả quãng đường, thứ đọng lại trong não anh vẫn chỉ là âm vang trầm thấp của người kia. Tự dưng Naib nhớ đến Leal từng nói tâm lí của Jack hiện tại không quá ổn định, có lẽ nguồn cơn của sự việc cũng bắt đầu từ đấy.
Đầu óc hạn hẹp về tình cảm của Naib có thể suy tính đến đủ mọi khả năng trên trời, trừ việc Jack có dục vọng đối với anh.
Mặc dù mật khẩu các tầng bảo mật của phòng thí nghiệm đã được đổi, nhưng Naib theo chân Jack lâu, biết rõ quy tắc đặt mật khẩu của hắn, kèm với việc trước đó đã nhận sơ đồ tuần tra từ Leal, trừ lúc chựng lại ở phòng Jack, Naib tiến vào sâu trong phòng thí nghiệm rất dễ dàng.
Đầu tiên, anh ghé phòng thí nghiệm chuyên biệt của Joseph, dường như người này vẫn làm việc ờ đây, thói quen sắp xếp đồ đạc không hề thay đổi. Naib lục lọi mớ giấy tờ, cố gắng tìm ra thông tin về "Claude", ngoài ý muốn, lại nhìn thấy đề án mà Joseph đang cố gắng thực hiện.
Xóa cài đặt mệnh lệnh "Giết Phily Reddington và lên ngôi" của Ám Nguyện số 0.
Tay của Naib dừng lại trên hàng chữ kia thật lâu, giờ thì anh đã hiểu vì sao Jack cứ ở rịt tại Arwen dù tình trạng tại quê nhà vô cùng căng thẳng.
Nghĩ đến việc cô công chúa rạng ngời như ánh dương đó chết dưới tay "em trai" mình, Naib đã cảm thấy không khỏe lắm. Đối với Jack, cảm xúc của Naib vẫn luôn rất phức tạp, qua chuyện hôm nay càng phức tạp hơn nhiều lần. Thế nhưng đối với Phily, Naib luôn luôn dành cho cô rất nhiều thiện cảm.
Theo như những tài liệu Naib thấy được, Joseph - kẻ sinh ra các Ám Nguyện, vẫn bế tắc với chuyện bỏ cài đặt này. Cài đặt mệnh lệnh là thứ tối cao quyết định hành động của một Ám Nguyện, nên nó được coi như cài đặt chết, gần như không thể thay đổi, nếu không, mức độ trung thành của Ám Nguyện sẽ trở thành dấu hỏi lớn.
Chợt Naib nghe tiếng bước chân, là quân Louis đi tuần. Anh ngồi xuống gầm bàn khuất, im lặng chờ bọn họ đi qua, ngoài ý muốn lại nghe thấy âm thanh tán gẫu:
"Tình hình hiện tại căng thẳng quá, ngài Noir kiên quyết muốn đòi Ám Nguyện số 2, mà điện hạ thì không có ý định trả. Giằng co thêm 1, 2 ngày nữa, có khi quân của ngài ấy sẽ đánh vào đây mất thôi."
Noir mà bọn họ nói đến, là chủ nhân của Eli, cũng là lãnh đạo tối cao của cell Gladys - một trong những cell lớn nhất. Trong bất cứ trường hợp nào, với bất cứ ai, lấy cứng đối cứng với Noir cũng không phải là ý kiến hay ho gì, thế nhưng Naib lại đang thấy Jack muốn làm điều này. Liều ăn nhiều, có lẽ điều kiện trao đổi của Jack rất cao, nhưng chỉ cần hắn biết chừng mực, kẻ yêu thương thuộc hạ như Noir cũng sẽ xem xét mà thỏa hiệp. Dù sao thì thân phận của Jack cũng không dễ đối chọi, kẻ đứng trên chính trường lâu như Noir sẽ không muốn thẳng mặt tuyên chiến với hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanficGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...