Chương 15

448 63 4
                                    

==={}===

Hành lang mà họ bước đến rất dài, lối rẽ chằng chịt như mê cung. Có vô số cánh cửa, Naib đã thử mở và phá cửa, đều không có kết quả, chỉ có thể tiếp tục đi.

Trong khi Naib lúc nào cũng ở trạng thái đề phòng, Phily lại có vẻ tương đối thả lỏng, vừa đi vừa nói chuyện phiếm, dù hầu hết thời gian đều là cô tự lẩm bẩm 1 mình, Naib chỉ trả lời nhát gừng cho không thất lễ.

"Này, bình thường sau khi làm nhiệm vụ, các cậu sẽ làm cái gì? Đám Ám Nguyện các cậu có giao tiếp với nhau không, có group chat chẳng hạn? Chắc rảnh rỗi cũng rủ cái kèo cà phê được chứ nhỉ, đều là đồng loại cơ mà?"

"Tôi không giao tiếp nhiều với họ."

"Sao thế, là họ không muốn nói chuyện với cậu, hay cậu không muốn nói chuyện với họ, hay tất cả bọn họ nói chuyện với nhau mà trừ cậu ra?"

"..." - Naib cảm thấy những vấn đề này chẳng liên quan gì đến chính sự, anh rất muốn bịt miệng cô nhỏ này, nhưng dù sao người ta cũng là chị gái của chủ nhân mình.

"Nè nè vậy là cậu bị cô lập thật đấy à?" - Phily chờ mãi không thấy trả lời, tiếp tục đào bới - "Vậy chứ với số 8 và số 15, cậu có liên hệ gì không?"

Số 8 và số 15 là 2 Ám Nguyện còn lại của Trayton, theo lí thuyết, bọn họ là đồng nghiệp.

"Không."

"Cậu có nghĩ là bọn họ nói xấu cậu trong tin nhắ--" - Phily đang nói dở thì im bặt, Naib ấn cô vào góc tường, kéo cả 2 tay Phily vắt chéo phía trên đỉnh đầu, có vẻ vô cùng không kiên nhẫn. Thật kì lạ vì Phily cảm thấy như thế, rõ ràng là gương mặt Naib hoàn toàn vô cảm.

"Tôi chỉ làm nhiệm vụ của mình, không có ngày nghỉ, cũng không quan tâm ai nói gì về tôi, tôi cũng không nói gì về ai cả. Vậy được chưa, công-chúa-điện-hạ?"

So chiều cao, Naib thậm chí thấp hơn Phily 1 chút, nhưng cô lại cảm thấy bị chèn ép bởi vài câu nói của người này, theo bản năng gật đầu.

Naib thả tay Phily ra, cẩn thận kiểm tra cổ tay cô, phát hiện nơi bị mình nắm đã hằn lên vệt đỏ, đưa cho cô 1 túi chườm lạnh để trong túi quần, rồi cầm luôn ba lô của cô khoác lên vai.

"Công chúa nên để ý đường đi nhiều hơn là tôi."

Theo lẽ thường, sau khi Naib phát quạu như thế, Phily chắc chắn sẽ biết đánh vần 2 chữ an phận. Thế nhưng từ lúc biết cặp song sinh này, Naib chẳng tìm thấy "lẽ thường" đâu nữa.

"Nè, cho tôi xin lỗi, vậy tôi hỏi chuyện khác nha." - Phily xoa xoa cổ tay vào túi chườm, bước lên trước mặt Naib, bộ dáng không có gì là biết tiếp thu - "Không có ngày nghỉ, vậy cậu có mệt không? Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, tôi sẽ bảo Jack cho cậu nghỉ hẳn 1 tuần nhé?"

Naib hơi giật mình, vì anh không nghĩ Phily sẽ hỏi 1 chuyện chẳng liên quan như vậy. Ai cũng biết, 1 đặc điểm ưu việt của Ám Nguyện chính là bọn họ có thể chiến đấu nhiều ngày không ngừng nghỉ.

"Không mệt." - Anh lắc nhẹ đầu, Naib quả thật không mệt quá nhiều về mặt thể chất, trừ khi cường độ nhiệm vụ quá kinh khủng. Chỉ là, đôi khi anh cũng muốn trốn xừ vào góc nào đó, đánh 1 giấc dài và kệ đời khoảng nửa ngày.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ