Chương 82

410 55 7
                                    

Bẵng đi thêm một thời gian, thế mà đã đến lúc Martha trở về từ kì nghỉ phép của bản thân, Naib cũng được giải thoát khỏi công việc thư kí bất đắc dĩ.

Trong suốt thời gian ấy, anh rất hạn chế tiếp xúc gần với Jack, đơn giản vì Naib cảm thấy nếu không thể đáp lại tình cảm của hắn, thì tốt nhất không nên cho hắn hi vọng.

Ngoài ý muốn, thay vì cố gắng tiến gần như trước, Jack lại tương đối kiềm chế, chỉ đều đặn gửi cho Naib vài món đồ của bản thân, dặn anh đi ngủ đầy đủ, ngoài ra, chưa có lần nào đi quá giới hạn.

Giữa bọn họ như mọc thêm một tấm chắn vô hình, Naib mơ hồ không hiểu vì sao, nhưng lại cảm thấy như vậy là tốt nhất.

Cho tới một ngày, Jack hỏi Naib liệu anh có muốn cùng mình đến một khu bí cảnh dưới sa mạc nữa hay không.

"Bước đầu có thể xác định đây là nơi mà Claude trốn trong thời gian qua, có hai cửa vào, một là đi qua một bí cảnh mê cung dưới lòng đất, hai là qua một khu biệt lập xây bằng thép chống đạn do Claude quản lí. Cách thứ hai sẽ ngay lập tức kinh động đến Claude, rất có thể trong lúc chúng ta còn đang tìm cách phá cửa, y đã đi rồi, vậy nên chỉ có thể chọn cách đầu."

Jack vừa giải thích, vừa chuyển tập tài liệu ghi đầy đủ lộ trình qua máy tính của Naib, có vẻ như hắn đã tính toán khá lâu trước khi nói với anh.

Naib cẩn trọng xem xét một hồi, rồi phát hiện ra trọng điểm:

"7 người?"

Người duy nhất Naib nghĩ đến ngoài anh và Jack là Luca, người kia là sinh viên khảo cổ, rất thạo các ngôn ngữ cổ hay được dùng trong bí cảnh. Còn lại là những ai, Naib không đoán được.

"Ừm, có tôi, em, Luca, Noir và số 2. Ngoài ra còn một cô bé, là người thuộc phe cánh của tôi ở Willemien, và Ám Nguyện của cô ấy, số 16."

Nếu coi Naib là Ám Nguyện tạm thời của Jack, thì danh sách này có tới 3 cặp Ám Nguyện - chủ nhân, tức là nếu xảy ra xung đột, sẽ rất khó kiểm soát.

Chuyện Noir có góp mặt hơi ngoài dự tính của Naib, nhưng lại không khó hiểu. Jack và Noir có quan hệ lợi ích khá chặt chẽ, hợp tác không phải chuyện lạ.

Còn số 16 à...Naib đã từng nghe sơ qua về chủ nhân của cậu ta, nhưng chỉ biết loáng thoáng đó là một người tật nguyền, hai chân bị hỏng không đi lại được, còn lại thì không biết gì thêm.

"Tên của em ấy là Galatea, chân của em ấy đi lại bất tiện, nhưng không sao, số 16 cũng đã quen với việc bế và cõng em ấy rồi."

Khi Jack đưa một người tàn tật xuống bí cảnh, tức là giá trị của Galatea phải đặc biệt đáng chú ý. Naib nghe xong chỉ gật đầu, không hỏi thêm.

So ra, anh còn thấy sự xuất hiện của Noir và Eli đáng lưu tâm hơn.

"Trước đó, tôi có cái này muốn tặng em." - Jack đẩy một chiếc hộp bọc nhung xanh đen về phía Naib.

"Vòng cổ?" - Naib dè dặt cầm lấy chiếc vòng hợp kim bên trong hộp, xoay nó một vòng. Màu bạc ánh kim, rất nhẹ, bên trên có khắc cả tên và số hiệu của anh.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ