Chương 48

403 54 9
                                    

==={}===

Sa mạc nóng bỏng.

Naib lờ mờ tỉnh giấc, bị cảm giác nóng bức như thiêu như đốt gọi cho tỉnh. Anh không nhớ mình đã ngất đi như thế nào, có lẽ do mất máu, có lẽ do lạnh.

Cơ thể đang được một thứ gì đó đưa đi, Naib cựa quậy cố gắng ngồi dậy, phát hiện thứ đang chở mình là con báo cát biến dị anh đã từng làm quen ngày trước.

Dường như nó đã bắt gặp Naib bất tỉnh trên sa mạc, mới đưa anh lên lưng, để anh đi cùng mình.

Nhận thấy Naib đã tỉnh, báo cát ngồi xuống, để anh leo từ trên lưng nó xuống dễ dàng hơn. Động vật biến dị thường to hơn nguyên mẫu trước tận thế rất nhiều, chỉ riêng hình thể của báo cát đã cao gần gấp 3 so với tổ tiên của nó.

Naib tò mò kiểm tra cổ của báo cát, xác nhận nó thực sự là con anh đã gặp trước đây trong nhiệm vụ đầu tiên cùng với Jack.

"Đã lâu không gặp, Kirby."

Sau lời chào, Kirby dụi đầu vào tay Naib, đầu của nó to quá cỡ, lúc làm nũng trông rất buồn cười, cứu vớt tâm trạng không được vui vẻ của Naib không ít.

"Để coi máy quay của mày nào."

Trước đây, Naib đã gắn máy quay hành trình vào vòng cổ của Kirby, để thu thêm 1 ít thông tin về tình hình sa mạc và tập tính của báo cát. Hiện tại, có vẻ vì sinh tồn, cái vòng cổ cao cấp có chút hư hại, sau khi Naib kiểm tra kĩ càng, phát hiện ra nó không thể phát sóng tín hiệu đi nữa. Lần truyền tin cuối cùng của nó cũng đã diễn ra từ suốt 1 năm trước rồi.

Thế nhưng, ngoài dự đoán, máy thu hình vẫn còn hoạt động, không thể truyền hình ảnh đi, nhưng vẫn có thể lưu lại trong bộ nhớ máy. Tự dưng Naib nảy ra 1 ý tưởng ngu ngốc.

Anh tốn nửa ngày tiếp theo để chỉnh lại vài chức năng của máy thu hình, biến nó thành máy quay nhật kí dạng video. Naib không có ý định sẽ tìm chủ nhân mới cho bản thân, anh hiện tại chỉ muốn lang thang, sống tự do tự tại 1 chút. Không có tiền thì làm lính đánh thuê, thợ săn tiền thưởng, ngày thường có thể lang thang ở sa mạc cùng với Kirby. Chỉ cần không phải tiếp tục đối phó với con người, Naib đều cảm thấy tốt.

"Alo, test mic 1 2 3 4, máy quay đã hoạt động chưa nhỉ?" - Naib gõ gõ vào ống kính, nhìn đèn báo, xác nhận nó đã hoạt động bình thường. Anh cố kéo lên miệng 1 nụ cười, nói với Kirby gầm lên 1 cái để "báo danh" với máy quay, nghiêng đầu nói:

"Đây là nhật kí sa mạc ngày thứ nhất của Naib!"

Sau khi nói vài câu ngắn gọn, Naib tắt máy quay, ôm cổ Kirby, nhờ nó đưa mình đến cell gần nhất. Motor của anh nhất định vẫn phải sửa lại, việc trước mắt là kiếm tiền là linh kiện cho nó.

Nghe xong kế hoạch của Naib, Kirby gầm gừ mấy chữ, tỏ vẻ không hiểu vì sao anh lại muốn sửa cái xe tồi tàn đó trong khi có xế sang là nó ngay đây.

"Không, Kirby, mày không thể chở tao 24/24 được. Nhỡ cái có động vật biến dị khác tấn công thì sao?"

Nghe thấy con vật đáp lại tự tin rằng nó có thể cân hết các thế lực tấn công, Naib tự dưng cảm thấy buồn cười. Đâu đó, anh cảm thấy Kirby giống y hệt mình, tự tin 1 cách mù quáng vào năng lực của bản thân.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ