1 năm sau.
Sau rất nhiều thời gian chần chờ, Victor ngập ngừng đặt tờ giấy đầy chữ lên bàn của hoàng đế bệ hạ, hít một hơi thật sâu, chờ đợi cơn thịnh nộ đến từ người kia.
Jack liếc qua mấy chữ "Đơn xin nghỉ việc", nâng mắt nhìn cậu đội trưởng dưới trướng mình đã lâu, bút trên tay cũng dừng lại.
Lưng Victor đã sớm thấm đẫm mồ hôi lạnh, cậu rất sợ Jack của hiện tại. Hắn khó đoán, âm trầm, sát phạt lại tuyệt tình, đến cả cấp dưới thân cận lâu năm như Victor cũng chẳng thể nào hiểu được hắn đang suy tính cái gì.
Kể từ sau khi lật đổ hoàng huynh và lên ngôi, Jack giống như trở thành người khác.
"Lí do?" - Đôi mắt màu hổ phách của Jack híp lại, hắn nhịp nhàng gõ lên tờ giấy, vô hình chung làm cho không khí trong phòng thêm bức bách.
[Trong đơn xin nghỉ đã ghi rõ.] - Victor đưa tay làm động tác kí hiệu.
"Ta không hỏi mấy cái cớ hợp thức hóa đó, ta hỏi lí do thực sự khiến cậu rời đi."
Victor mím môi, không thêm lời nào.
Cậu chẳng thể nói rằng bản thân xin nghỉ việc vì không thể thoát ra khỏi bóng ma tâm lí về cái chết của Phily. Nếu như ngày đó Victor báo cáo với Jack về nghi ngờ của mình trước thân phận của số 12, có lẽ hắn sẽ không nổ súng. Chỉ là một cái "có lẽ" rất mong manh thôi, thực tế, kể cả khi người đó là số 1 đi chăng nữa, Victor cũng không cách nào biết được việc anh dẫn Phily đi là nhằm mục đích gì. Thế nhưng mớ suy nghĩ ấy cứ lẩn quẩn trong đầu Victor suốt, và cậu chưa từng ngủ yên sau này hôm ấy.
Mặc dù cậu không đủ dũng cảm để thú tội, đặc biệt là với Jack sau khi lên ngôi, cậu cũng không có cách nào tiếp tục ở lại phụng sự Jack.
"Tới phòng tài vụ lãnh lương của một năm tiếp theo rồi trả đồng phục đi." - Không nhận được câu trả lời, Jack ném tờ giấy xin nghỉ ra phía trước bàn, đơn giản nói. Hắn không có hơi sức đi hỏi thăm chuyện của thuộc hạ.
Như được đại xá, Victor hành lễ rồi lập tức ra khỏi phòng, ôm ngực thở dốc. Áp lực khi đối mặt với ánh mắt tra hỏi của Jack thật sự quá lớn, nếu đứng đó thêm 1 lúc, cậu có thể sẽ không giữ được cả vẻ mặt bình tĩnh vốn có của bản thân.
"Victor? Cậu ổn không?" - Luca bước ngang qua hành lang, vừa vặn nhìn thấy vẻ mặt như vừa diện kiến diêm la của Victor, lo lắng hỏi.
Thời gian vừa qua, bởi vì sự vụ cần giải quyết sau khi lên ngôi chồng chất quá nhiều, Jack đã nhờ tới Luca không ít chuyện, thành thử, cậu gần như đã là thành viên không thường trực của quân Louis.
Victor lắc đầu, không trả lời, Luca cũng chẳng cách nào hỏi thêm.
Sau khi Victor rời đi, cậu mở cửa phòng, đem mớ công vụ cần giải quyết đặt trước bàn của Jack, rồi tiện tay kéo ghế ngồi đối diện gã, báo cáo những thông tin mình đã thu được.
"Hành tung của số 12 vẫn không có gì đặc biệt, hơn 1 năm qua, cậu ta vẫn ở nguyên tại Imani. Tôi so sánh lịch trình của cậu ta và Ada Mesmer, kết quả là gần như cậu ta chỉ đi theo ả mọi lúc, không rời đi bao giờ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanficGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...