Chương 62

342 47 15
                                    

Sáng sớm, Jack bị đánh thức bởi tiếng báo động inh ỏi dành riêng cho nhánh quân Louis trực ở Willemien.

"Hoàng tử điện hạ, vì lí do nào đó Trayton đưa ra lệnh hành quyết khẩn cấp công chúa Philyshy. Hiện tại đã có 3 mai phục dọc theo đường áp giải, sẵn sàng chờ lệnh."

Jack vội vã chạy đến bên bàn điều khiển, nhìn khung cảnh Phily đang chuẩn bị được áp giải đến pháp trường, tự hỏi chuyện điên rồ gì đang xảy ra.

Trước tiên phải nói rõ, dù cho công chúa Phily đã bị kết tội, hướng đi của Trayton vẫn chỉ là tập trung vào việc hạ thấp uy tín và hình ảnh của cặp song sinh. Các quan chức về phe cặp song sinh quá đông, ý kiến muốn kháng cáo nhiều, nếu như lỗ mãng hành động chỉ khiến lòng người không phục. Trayton không muốn thông qua sự kiện này để giết Phily, gã muốn chặt bớt đi đôi cánh của bọn họ. Một công chúa có tiền án phản quốc, dù có được kháng án đến đâu, cũng khó lòng mà lên ngôi được.

Thời gian để chuẩn bị kháng án vẫn còn hơn 2 tuần, việc Trayton đột ngột làm điều này là vô cùng không bình thường.

Trên đường áp giải không có tiếng la ó hay người ném đá như thường thấy ở những tội phạm phản quốc. Người dân vẻ mặt nghiêm trọng đứng hai bên đường, im lặng nhìn về phía nàng công chúa mặc áo phạm nhân đang bị áp giải trong lồng kính.

Đôi mắt vàng kim của Phily quan sát một vòng, trong lòng nhẩm đi nhẩm lại những lời mà Naib đã dặn mình. Ngày hôm nay, Naib hứa với cô sẽ giúp cô không chết, nhưng điều tiên quyết là Phily tuyệt đối không được tiếp xúc với Jack.

Thật kì lạ, dù diễn biến có bất ổn đến thế này đi chăng nữa, Phily cũng không chắc chắn Jack sẽ đến, vậy mà Naib lại dám nói như đinh đóng cột. Dù như thế, Phily cũng quyết định sẽ tin Naib.

Cùng lúc ấy, tại Arwen, Jack đang chỉ huy hướng tác chiến thì màn hình đột ngột tối đen, báo không còn tín hiệu. Một đội trưởng kĩ thuật của quân Louis chạy vội vào phòng, nói rằng toàn bộ thông tin không dây truyền từ Willemien đã bị phá sóng, bất chấp bọn họ đã sử dụng mạng riêng.

Jack khó chịu đập tay lên màn hình, ra lệnh chuẩn bị phi thuyền. Nhánh quân Louis mất kết nối ở Willemien sẽ không dám manh động, nhưng ít nhất bọn họ có thể kéo dài thời gian đến khi Jack đến được Willemien.

Tại Willemien, Victor nhìn màn hình tối đen, đồng thời nghe thấy tiếng kêu la xa gần của thuộc hạ và dân thường vì đường truyền tắt ngóm, lập tức ra lệnh ổn định đội hình. Không có Jack chỉ huy, quyền của Victor là cao nhất hiện tại.

[Chia làm 3 nhánh, 2 nhánh tạo ra thế kẹt đường chặn xe áp giải, nhánh còn lại đi phá pháp trường đi. Giải tán người dân, tập trung lên núi.] - Tính cách Victor vốn sát phạt, cậu đã muốn phá cái pháp trường cả gan muốn hành hình Phily từ lâu lắm rồi.

Cứ như thế, Phily trong lồng kính cách âm không hiểu chuyện gì nhìn thấy tình hình từ ổn định trở thành hỗn loạn, người dân cũng bị di tản đi hết, xung quanh cô trở thành chiến trường.

Nếu như không có người dân chứng kiến, sự thật sẽ được viết nên từ tay của kẻ chiến thắng.

Quân đội của Trayton vây kín xung quanh lồng kính, tử thủ không cho cô được cứu đi, trong số đó cũng có số 15 Norton. Sức chiến đấu của một Ám Nguyện vượt xa con người, trong thời gian ngắn, quân Louis không cách nào tiếp cận được Phily.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ