Theo như yêu cầu của việc chữa trị, bởi vì thương thế của Naib nặng, anh phải gặp trực tiếp Joseph để làm việc.
Người đàn ông kia mặc dù tránh Jack như tránh tà, cũng luôn nói rằng mình không ưa Naib, nhưng thực tế, đụng đến chuyện sửa chữa Ám Nguyện, y chưa bao giờ từ chối. Dù sao thì cả 18 người bọn họ đều là niềm kiêu ngạo của y, nếu như y không quan tâm thì ai quan tâm đây.
Tình trạng của Naib so với tưởng tượng của Joseph thì tốt hơn nhiều lắm.
Một phần vì trước khi chết, Phily thực sự đã cho Naib một lượng máu không nhỏ, phần còn lại vì thuốc cháy điều chế của Ada, Naib có thể giữ tỉnh táo lâu hơn so với bình thường, dù cho có đôi lúc anh cũng sẽ không kiểm soát được hành vi của mình.
Bị đưa vào chung một phòng với Joseph, cả người Naib đều không khỏe, anh khoanh tay, ngả người lên ghế, mặc y hết nhìn bệnh án lại nhìn anh.
"Phần gáy của cậu..."
Joseph vừa mở đầu đã trực tiếp vào vấn đề chính. Naib hơi giật mình, nhưng anh cũng biết giấy không gói được lửa, anh giấu được Jack vì hắn không muốn soi mói anh, lại không giấu được con mắt xảo quyệt của Joseph.
Naib gật đầu cho qua, ý thừa nhận.
"Muốn sửa lại thì không có khả năng."
Mấu chốt của việc sửa chữa lại Ám Nguyện là yêu cầu phần đầu và gáy không bị thương quá nặng, vì đó là phần quan trọng nhất của bọn họ.
"Tôi cũng không cần sửa."
Không có chủ nhân, Naib không có mục đích sống lắm, anh chỉ muốn lúc còn sống thì có thể hoàn thành những thứ mình đang vướng mắc, thế thôi.
Joseph nghe anh nói vậy thì cũng không thấy làm lạ, chỉ vạch ra phác đồ điều trị chi tiết, sau cùng đề nghị Naib có thể làm phẫu thuật sơ bộ để che đi vết thương tại gáy.
"Sửa thì không sửa được, nhưng để vết thương to như thế ở cái bộ phận tôi thích nhất của các cậu, tôi sẽ rất ngứa mắt."
Naib không phản bác, dù sao cái băng cổ này cũng không thể dùng mãi được.
Quá trình tiếp theo diễn ra khá suôn sẻ, có lẽ vì biến cố 1 năm trước, Joseph thu mình hẳn, trừ Ám Nguyện, y còn chẳng muốn tiếp xúc với ai. Suy cho cùng, y cũng chỉ là một nhà khoa học tham vọng muốn cải tạo thế giới, giữa đường bị hiện thực đánh cho tỉnh.
Trong lúc theo chân Joseph, Naib đi ngang một cái bình dung dịch lớn, bên trong có một thanh niên, phía trên thành bình dán một tờ giấy lớn: Ám Nguyện số 19.
Cơ thể đã thành hình, nhưng khuôn mặt vẫn chưa thể nhìn ra đường nét.
Trước đây, Joseph hăng hái tạo ta Ám Nguyện một phần vì kiếm tiền, phần còn lại là để chứng minh sức mạnh của cái tên này với thế giới. Trải qua nhiều biến động, vì có Jack nhúng tay mà Ám Nguyện lộ ra nhiều điểm yếu, nhưng quy chung, danh tiếng của bọn họ vẫn rất tốt, giá trị chỉ có tăng, không có giảm.
Thế nhưng sự nhiệt huyết của Joseph thì đã biến mất cả rồi.
"Ngươi đã từng muốn chết chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanfictionGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...