Đến mức này, đến cả kẻ đần độn nhất cũng sẽ hiểu ra vấn đề.
Naib kéo một lượt danh sách video, hầu hết đều là hình ảnh được ghi lại của anh từ hồi còn ở phòng thí nghiệm và khi làm Ám Nguyện cho Jack, không có gì "sơ hở" cả, cũng không có thông tin gì đặc biệt. Vậy nên, Jack chỉ đơn thuần xem đi xem lại mớ video khổng lồ này chỉ để nhìn thấy anh thôi sao?
Sao bảo bận lắm mà?
Tay phải của Naib hơi run, anh chẳng biết phải làm sao với thông tin này, cả âm thanh mà anh đã từng nghe phải qua cánh cửa phòng mình ở Arwen, hay cả cái ôm trên sa mạc ngày hôm đó. Naib chẳng biết thứ cảm xúc gần như là ám ảnh này của Jack bắt đầu khơi mào từ bao giờ, cũng không biết mình đã từng làm ra hành động nào khiến cho hắn hiểu lầm hay không.
Trên tất cả, Naib chưa bao giờ cảm thấy việc một người có tình cảm với mình là tốt, mà tình cảm lãng mạn lại càng không. Anh không có khả năng đáp trả thứ quý giá đó, cũng không biết đối phó với nó thế nào.
Naib sao lưu lại số dữ liệu, đóng màn hình, thực sự nghiêm túc suy nghĩ bản thân phải đối mặt ra sao với điều này.
Hiện tại anh đang dùng diện mạo của Clarity thì không nói, nhưng lần tiếp theo dùng mặt thật gặp Jack, anh muốn nói rõ quan điểm của mình. Mập mờ sẽ khiến cho người đang ôm tình cảm rất khó chịu, cũng rất khổ sở.
Naib đã từng trải qua rất nhiều cảm xúc tồi tệ, kể cả với người mình không có chút hảo cảm nào, anh cũng không muốn hắn phải nếm trải cảm giác này.
Rốt cuộc là từ bao giờ? Naib lục tìm trong đầu, nhưng trừ nụ hôn khi Jack say ở tầng 5 bí cảnh, anh chẳng nghĩ ra được bất cứ tương tác nào rõ ràng hay gần gũi giữa hai người họ. Jack chẳng phải loại người trông có vẻ như sẽ rơi vào tình yêu chỉ vì một nụ hôn tai nạn. Anh đặt lại tay vào cần lái, kín đáo liếc nhìn về phía Jack đang ngủ, hơi bĩu môi. Dù là lúc giải ước, hay bây giờ, Naib cũng chẳng bao giờ lí giải được cái gì đang diễn ra trong đầu hắn.
Không chỉ con người, người nhân tạo cũng khó hiểu thật đấy. Naib cảm thấy chỉ có suy nghĩ của bản thân là dễ hiểu, còn tất cả những người khác đều quá phức tạp, anh không theo kịp.
Đích đến đã ở phía trước, sau khi giả ngủ chán chê, Jack cũng phải làm bộ tỉnh dậy. Hắn không biết Naib đã xem tới đâu trong kho dữ liệu của hắn, dù sao thì hắn cũng đã chuẩn bị tinh thần sẽ phải đối phó với việc anh tuồn chúng ra ngoài rồi.
Naib lợi dụng hắn sao cũng được, nếu như hắn vẫn còn giá trị, tức là Naib sẽ còn phải nán lại lâu hơn. Jack muốn biết một Ám Nguyện vô chủ như Naib thì rốt cuộc sẽ hành động vì cái gì.
Hắn nhởn nhơ như vậy, là vì thư mục lưu ảnh và video của Naib vốn được hắn giấu rất kĩ, còn rất xa các thư mục công việc quan trọng. Jack chẳng ngờ đến, cách dò thông tin của Naib lại là theo số lần truy cập. Thành thử, Jack vẫn vô cùng bình tĩnh và tự tin, hoàn toàn không nghĩ đến việc thông tin Naib mò được lại mang một loại ý nghĩa cực kỳ khác.
Mỗi khi Jack đi đàm phán, số lượng tài liệu phải chuẩn bị rất nhiều, hơn nữa không chỉ có tài liệu điện tử mà còn là tài liệu giấy. Dù đã quen với việc này từ xưa, Naib vẫn rất nhớ việc mình đang là Clarity, tỏ vẻ hơi lóng ngóng khi dùng máy in, rồi trượt tay làm rơi cây bút. Mục tiêu của Naib chỉ là để tỏ vẻ hậu đậu một chút, nhập vai Clarity tốt hơn mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanficGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...