==={}===
Rất lâu sau câu hỏi của Jack, Joseph vẫn chưa thể hoàn hồn, y đứng sững ở đó, tựa như tất cả nhưng biến động ập tới quá dồn dập này đã ép y thành tượng đá.
Jack cũng không vội vàng, hắn không muốn dồn chết Joseph, chỉ muốn đạt vài điều kiện. Phần về Aesop...Jack biết rõ sau ngày hôm nay, nếu Aesop còn sống, người chết tiếp theo chắc chắn sẽ là hắn.
Thời gian trôi qua nặng như chì, hầm thoát dài đằng đẵng chỉ có bóng dáng 2 người, đều mang theo tâm trạng nặng nề vô độ.
"Có thể ngươi không tin..." - Joseph cuối cùng cũng lên tiếng, giọng của y lạc đi, tựa như đã bị trút đi toàn bộ sức lực trong người - "Người trong video, không phải ta. Ta cũng không hề biết anh ấy đã làm chuyện này."
Người đàn ông híp mắt, bình tĩnh chờ Joseph nói tiếp. Chỉ có tiếng giày nhịp nhàng gõ xuống nền đá hơi tăng tốc là thể hiện tâm trạng thay đổi của hắn.
Đôi mắt màu lam nhạt của Joseph ráo hoảnh, mới nãy thôi, nó vẫn ầng ậc nước mắt.
"Đó là Claude, anh trai song sinh của ta."
"Lừa ai vậy, tiến sĩ? Trong hồ sơ, từ bé đến lớn ngài vẫn là con một." - Jack khoanh tay, cố gắng nén cơn giận giữ. Hắn ghét cái vẻ đã sắp xếp đầy đủ mọi việc nhưng lại tỏ vẻ không biết gì của Joseph.
"Ngươi có thể tin, có thể không, nhưng đó là sự thật. Claude đã chết gần 10 năm rồi, còn ta...hoàn toàn không biết những chuyện anh ấy làm trong video."
Tiếp theo, Joseph ngồi bệt xuống, chôn mặt vào đầu gối, chầm chậm kể lại những chuyện mà y biết cho Jack. Y đã mệt mỏi quá rồi, cũng không muốn tính toán với Jack nữa, chỉ muốn ra khỏi đây mà thôi.
Claude và Joseph là 1 cặp song sinh, nhưng vì Claude sinh ra đã mang bệnh nặng trong người, gia đình bọn họ cho rằng đó là điềm gở, chỉ công bố sự ra đời của 1 đứa. Chính vì thế, từ bé tới lớn, Claude sống như 1 cái bóng của Joseph, đôi khi sẽ thay y ra ngoài, đi học, thứ Joseph học cũng là thứ Claude học.
Khi Claude lớn lên, bệnh tình cũng chuyển biến tốt, không cần hóa trang cũng nhìn khỏe mạnh. Dần dà, họ giống như soi gương: diện mạo giống nhau, cách nói chuyện giống nhau, hiểu biết cũng giống nhau.
Sau khi vô tình tìm được ghi chép về người nhân tạo trước tận thế, cả 2 đểu vô cùng si mê, dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu chúng.
Đối với gia đình, Claude có lẽ chỉ là phiền phức cùng gánh nặng, dù sao tiền viện phí duy trì của anh là vô cùng lớn. Thế nhưng đối với Joseph khi ấy, Claude là 1 nửa thế giới, là người bạn duy nhất của thiếu niên vốn tương đối lập dị.
"Đến năm ta 16 tuổi, Claude chuyển ra ngoài, nói là mình cần cuộc sống riêng. Năm ta 32, anh ấy đột quỵ ở 1 viện nghiên cứu vô danh, xác được bí mật vận chuyển về nhà và chôn cất."
10 năm...Jack xoa cằm, lâu như thế, xác cũng đã phân hủy cả, hắn không có cách nào chứng thực lời nói của Joseph.
Joseph là 1 con cáo già, giả định rằng y có đang kể cho Jack sự thật đi chăng nữa, thì thứ Joseph được lợi từ việc này chắc chắn nhiều hơn Jack. Chưa kể, dựa vào tất cả những thông tin Jack có, hắn không tin Joseph không biết gì, hoặc ít nhất, là người thực sự biết gì - Claude - chưa chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanficGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...