Chương 52

391 56 3
                                    

Sau khi Naib ngất hẳn, anh được Emil bế đặt tạm lên giường xếp nhỏ của phi thuyền. Mặt Naib cắt không còn giọt máu, nhìn sơ qua như mất nửa cái mạng. Emil vừa bấm người máy dọn dẹp và lấy máu kiểm tra cho Naib, vừa lẩm bẩm mấy câu không rõ chữ.

"Em cảm thấy Naib thế nào?" - Ada buông 1 câu không đầu không đuôi.

Chuyện giải ước đối với tập thể Ám Nguyện mà nói, luôn luôn là lỗi của Ám Nguyện. Chủ nhân mua bọn họ về, bỏ 1 số tiền khổng lồ để chi trả cho các thể loại phá phách mà bọn họ để lại sau khi làm nhiệm vụ, và họ chỉ có 1 công việc duy nhất là hoàn thành thứ được giao. Nếu tồi tệ đến mức để bị giải ước, có lẽ đã làm ra cái gì ghê gớm lắm, mà bị giải ước tới tận 2 lần...

"Chắc chị cũng biết, hầu hết mọi người không ưa Naib."

"Mọi người" ý chỉ 18 Ám Nguyện. Emil được tạo ra ngay sau số 11 - Ám Nguyện chuyên thuộc của Joseph, từ sau khi có số 11, thái độ của y đối với các Ám Nguyện về sau cũng hòa hoãn hẳn. Thành thử, Emil có thái độ tương đối tốt khi nhắc về phòng thí nghiệm Arwen và những "người anh em" của mình.

Ada không đáp, chờ cậu nhỏ tiếp tục câu chuyện.

"Đó là 1 kiểu, ừm, trực giác."

"Linh cảm" hay "trực giác" đối với người khác có lẽ là thứ mơ hồ không đáng tin, nhưng đối với những kẻ thường phải đưa ra quyết định ảnh hưởng đến mạng sống trong khoảnh khắc như bọn họ, tin tưởng tuyệt đối vào trực giác là bắt buộc. Dù sao thì hành động tức là có phần trăm sống, còn lưỡng lự chỉ có thể chết.

"Em cảm thấy anh ta không giống bọn em, dù không nói rõ ra được ở đâu. Mà dường như bọn họ cũng thấy vậy."

Loại trực giác này càng được chứng thực khi Naib bị giải ước đến 2 lần.

"Vừa rồi cũng vậy, ngày nhật thực vô cùng trọng yếu, Naib lại tự hành động đưa mình vào nguy hiểm. Cứ coi như anh ta không biết rõ ngày tháng vì vừa tỉnh dậy, cũng quá bất cẩn rồi."

Cuộc sống của Ám Nguyện không có chỗ cho những sai lầm sơ đẳng đó. Trong suy nghĩ của Emil, lần này Naib không đạt yêu cầu.

Hành tung của Naib đã bị chú ý hơn 10 ngày trước bởi lãnh đạo cell Franklin khi anh bất tỉnh trên lưng báo cát ngay khu vực phụ cận cell. Vốn dĩ họ đã muốn bắt Naib từ khi ấy, nhưng con báo cát quá tinh ranh, mấy lần liên tiếp đưa Naib thoát được cửa tử. Chẳng ngờ được, sau khi Naib tỉnh dậy lại tự mình bước vào cell, ngay dưới họng súng của bọn họ.

Nếu không nhờ Ada sớm nhận tình báo và tới ứng cứu, bằng giờ này, Naib đã bị người ta cưỡng chế nhận chủ mới rồi.

Mặc dù Ada có thể thông cảm cho việc Naib vừa bị giải ước, trong mắt tất cả mọi người, 1 Ám Nguyện không thể có sai sót lớn đến mức đó. Dù sao thì bọn họ được sinh ra không biết đau, không có tình cảm cũng chỉ để đối phó với những lúc thế này.

Emil không nói ra, nhưng cậu cho rằng đối với tư chất nghiệp vụ này, Naib bị giải ước chẳng có gì là lạ. Đổi lại là Ám Nguyện khác chứng kiến chuyện hôm nay, có lẽ cũng nghĩ y như cậu: Naib đang làm cho cái mĩ danh "Ám Nguyện" bọn họ vất vả xây dựng trở nên lung lay bất định, chẳng còn đáng tin và tuyệt đối như trước.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ