A/N: Ráng viết lẹ viết lẹ qua khúc này chờ user Jack online
==={}===
Hai người chia ngắn gọn công việc, Naib khóa mục tiêu trên bản đồ cho Norton rồi yêu cầu thay vào vị trí ghế lái, tắt định vị từ phòng điều khiển chính, quay đầu phi thuyền về Willemien. Trong quá trình làm nhiệm vụ, một Ám Nguyện có thể tự do làm hầu hết mọi thứ trong tầm khả năng của bản thân, miễn là họ cảm thấy hành động đó sẽ khiến cho kế hoạch thành công, vì vậy cả anh và Norton đều nhất trí không báo với Trayton.
Dưới tay Trayton có 3 Ám Nguyện, nhưng hiện tại 1 người đang làm nhiệm vụ xa. Phần lớn thời gian, kẻ cẩn thận như Trayton sẽ luôn để 1 Ám Nguyện bên cạnh, thường là Norton. Đối với việc y gấp rút đưa cả 2 người ra bên ngoài "tìm Phily", Naib không cảm thấy quá kì lạ, Trayton thực sự coi trọng Phily hơn mức mà người ngoài nghĩ được, hơn nữa...
Nếu đúng như Naib nghĩ, thì anh chẳng muốn tiếp tục làm nhiệm vụ này cho lắm.
Trên phi thuyền, các quân nhân được yêu cầu đi theo Naib đều im lặng, tương đối hợp tác mà không báo cáo về với Trayton. Luật do chính y đặt ra là vậy, khi bước lên một chiếc phi thuyền có Ám Nguyện đang trong nhiệm vụ và không có chủ nhân là y, Ám Nguyện sẽ có toàn quyền như cấp trên cao nhất của họ.
Naib đưa phi thuyền vào bãi đỗ, quẹt thẻ qua loa, nhờ các quân nhân ở lại làm việc với phòng kiểm soát giùm mình rồi chạy trối chết tới chính điện.
Phía sau chính điện là lăng mộ hoàng gia.
Cửa đá đã mở ra một khe rất nhỏ, Naib chậc lưỡi, Phily đã đến trước anh rồi.
Bên trong lăng mộ được xây giống như mê cung ngầm dưới đất, theo bước chân của Naib xuống bậc cầu thang, nến trên hành lang lần lượt thắp lên.
Ở điểm cuối cầu thang là một không gian rộng chồng chéo, bắc qua nhau bằng những kiến trúc đá, mà bên dưới cùng trồng đầy hoa Farvicyn, một loài hoa kịch độc, tác dụng gây ra cho người bị gai hoa đâm phải biến thái vô cùng, là món quà cho những kẻ trộm mộ.
Naib đã từng đến đây với Trayton không dưới một lần, quen cửa quen nẻo lần lượt tìm qua các căn phòng, vừa nghĩ xem rốt cuộc vì sao Phily lại phải chui vào đây một cách cầu kì như vậy.
Công chúa điện hạ sắp xếp một vở kịch giương đông kích tây chỉ để xuống được lăng mộ mà bản thân vốn có thể quang minh chính đại đi xuống, chắc chắn không phải là chỉ để thăm người đã khuất rồi. Hơn nữa, cách Trayton phái cả anh và Norton đi ngay lập tức chẳng khác nào đang cố ý dọn sẵn đường cho Phily hành động, vậy nên điều này có lẽ sẽ không phải là thứ gì đó có thể uy hiếp tới y. Mà cũng phải nói lại, chuyện kẻ cẩn thận ranh ma như Trayton để lại manh mối bất lợi cho bản thân ngay dưới mũi mình mới là chuyện cá bay lên trời.
Căn phòng cuối cùng và cũng là lớn nhất, nơi chôn cất bệ hạ và vương hậu quá cố.
Từ xa, Naib đã nhìn thấy hình dáng của Phily, rõ ràng cô cũng chỉ vừa tới được đây, rất chậm so với tốc độ của Naib. Hiển nhiên rồi, vì không có thời gian thay đồ nên vẫn còn mặc nguyên cái đầm lễ phục thế kia cơ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
Fiksi PenggemarGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...