Chương 96

667 56 20
                                    

A/N: Lâu quá chưa có tg viết huhu

==={}===

Cành vật xung quanh Naib nháy mắt thay đổi theo sự thao túng của Jack, mới thế mà cậu đã trở về đúng căn phòng của vị giáo sư kia, cùng với Leal và Deici. Tất cả mọi người dường như đều không hay biết chuyện ngưng đọng thời gian vừa rồi, hành xử vô cùng tự nhiên, chỉ có Naib âm thầm hoang mang.

Nếu như 2 cá thể sống là Leal và Deici có thể dễ dàng bị thao túng như vậy trong bí cảnh này, Jack có muốn bóp chết anh ngay, anh cũng không phản kháng gì được.

Dường như Jack đọc được đầu óc dễ đoán của Naib, che miệng bật cười:

"Thôi nào, tôi sẽ không làm gì phương hại em đâu."

Hiện tại hắn chỉ là một linh hồn trong suốt riêng Naib nhìn thấy, anh cũng không thèm phản bác hắn, chỉ đơn giản lơ đi.

"Người này là...?" - Naib hỏi Deici.

"Đây là thầy của chúng tôi, người tạo ra toàn bộ người nhân tạo trước tận thế - giáo sư Subedar."

Jack đứng một bên khẽ nhíu mày, hắn biết tên vị giáo sư này, nhưng...nhưng vẫn còn một cái gì đó liên quan đến thứ này mà hắn đã quên. Jack chẳng tài nào nhớ ra được, tựa như có ai đó đã lấy đi phần kí ức này của hắn.

Naib dè chừng gật đầu, anh không có ấn tượng xấu nhưng cũng không có ấn tượng tốt với người này. Y cho anh một cảm giác cực kì mơ hồ và khó đoán, đến mức nếu như đây không phải ảo cảnh, Naib sẽ âm thầm gắn chip ghi âm lên người y.

Giáo sư nhẹ nhàng giải thích cho Naib về một số công trình mà bản thân đã tạo ra, bao gồm cả cell Jack - lồng điện từ đầu tiên của nhân loại. Khi ấy tận thế chưa diễn ra, giáo sư chỉ tạo ra cell với mục đích điều hòa khí hậu khắc nghiệt nơi gần xích đạo và bảo vệ thành phố khỏi tác nhân bên ngoài. Đó là y nói thế.

Sau một hồi chào hỏi dài hơi, giáo sư lên tiếng nói muốn đi nghỉ ngơi, nhờ Deici và Leal dẫn "khách" là Naib đi tham quan một vòng.

Leal chỉ cho Naib các khu vực đáng chú ý, Deici theo sát chân bọn họ, trầm ngâm:

"Cell Jack là thành tựu giáo sư chăm chút cả đời, khi tận thế đến, người giao cho tôi và Leal mã nguồn trí tuệ của cell Jack, nhờ chúng tôi đem nó đến Nhật Bản, giao cho một nhà sư trụ trì bảo quản. Ngôi đền của nhà sư ấy là một bí cảnh vĩ đại hàng đầu trong lịch sử, tiếc thay, sau đó nó cũng bị động đất tận thế nhấn chìm. Chúng tôi mất gần 200 năm để tìm được bí cảnh đó, thế nhưng lại bị điện hạ ngu ngốc của cậu nẫng tay trên."

Trong lòng Naib khẽ động, anh muốn phản bác phần "ngu ngốc".

Naib là kẻ tôn thờ chủ nhân đến cực đoan, khi Jack còn là chủ của anh, hắn làm bất cứ thứ gì cũng đúng. Kẻ mạnh là kẻ thắng, Deici và Leal không giành được, lại đi nói xấu Jack.

Thế nhưng nghĩ thì nghĩ thế, chứ hiện tại, Naib cũng không có lập trường phản bác. Anh chẳng phải là gì của Jack, bênh hắn, có khi hắn còn đứng bên cạnh cười khúc khích bảo anh lo nhiều.

"Vậy chứ cái mã nguồn trí tuệ đó có thể làm gì?"

"Làm gì?! Cậu bị ngu hay sao vậy, trời ạ, toàn bộ ảo cảnh này được tạo ra chỉ bằng suy nghĩ của cái mã nguồn đó thôi đấy!"

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ