==={}===
Cell Franklin.
Thanh niên chạy thục mạng len lỏi vào trong những con hẻm, thấy vết đạn bắn trên ngực nhói đau từng hồi.
Vốn dĩ Naib không dễ mất cảnh giác đối với ám sát như thế, nếu không thì anh đã toi mạng từ lâu rồi. Thế nhưng sự ảnh hưởng của nhật thực toàn phần đối với Ám Nguyện không phải chuyện đùa, chưa kể, hướng ẩn nấp của tay bắn tỉa là bên phải.
Mắt bên phải của Naib vốn đã không nhìn thấy từ đợt ở cell Eunice, sau này từng về Arwen để chữa nhưng vẫn không lành lại. Tuy có hơi ảnh hưởng chiến đấu 1 chút, nhưng nhìn vào thì vẫn bình thường, thành thử Naib cũng quăng ra sau đầu.
Thế nhưng hiện tại, anh đã biết cái giá phải trả cho việc coi thường chút khuyết tật này.
Quãng đường để ra khỏi cell Franklin không xa, dù thể lực có giảm, đường chạy trốn của Naib cũng không đến nỗi quá chật vật. Anh chỉ liên tục tự hỏi vì sao lại có kẻ bắn tỉa ở đây, rõ ràng anh chỉ chọn Franklin trong giữa hành trình, không hề thông báo với ai, vậy mà lại có phục kích.
Có khoảng 3 4 tay bắn tỉa, có lẽ ngại đường phố Franklin đông đúc, trừ sau nhát đầu tiên bắn chính xác thì không đủ bình tĩnh và mạo hiểm để bắn những nhát tiếp theo trúng vào Naib đang chạy len lỏi giữa phố.
Naib vừa chạy thục mạng vừa cúi đầu nhìn định vị trong tay, khoảng cách để tới cửa ra khỏi cell gần nhất là khoảng 1km. Chẳng phải xa, Naib tin tưởng mình có thể chạy tới, nhưng Naib đoán được, thì những kẻ tổ chức ám sát anh cũng phải đoán được. Phỏng chừng ở cửa khẩu đã có sẵn lính gác chờ rồi.
Trong lúc bế tắc, Naib nghe thấy tiếng động cơ quen thuộc của loại motor anh hay dùng. Nó được phát triển riêng để đi trên cát, vì vậy chỉ có 18 chiếc được phát cho Ám Nguyện, không dư, hẳn người tới cũng là Ám Nguyện.
Vấn đề là, vì được thiết kế để đi cát, motor sẽ hư hao khá nhanh nếu dùng tốc độ cao đi trên đường bằng. Không phải là không đi được, mà số tiền dùng để bảo dưỡng sau đó vô cùng cắt cổ, nếu không cùng đường, chẳng mấy Ám Nguyện muốn phi motor loại này đi giữa phố.
Tốc độ xe nhanh hơn tốc độ người, mà tốc độ của 1 thằng Ám Nguyện phóng xe bạt mạng không quan tâm tính mạng của người qua đường lại vượt lên trên tất cả.
Khi bánh xe đảo 1 đường bén ngót đến tóe lửa ngay trước mặt, Naib mới nhìn rõ kẻ điên này là ai.
Emil, Ám Nguyện số 12.
Cậu nhỏ với cái đầu xoăn rối bù xù hất cằm, ý bảo Naib lên xe.
Trên lí thuyết, Naib sẽ không tin tưởng bất cứ Ám Nguyện nào, đặc biệt là trong tình huống nước sôi lửa bỏng thế này. Thế nhưng anh biết rõ chủ nhân của Emil, nên không ngại mà nhảy lên xe cậu.
Tiếng súng vẫn vang lên không ngừng, bám sát sau xe họ.
Nếu như Emil và những kẻ bám đuôi kia không cùng phe, thì vấn nạn ra khỏi cell bằng cách nào khi cửa khẩu bị kẻ địch mai phục vẫn là ẩn số. Naib tóm tắt ngắn gọn vấn đề cho Emil, nhận lại là cái gật đầu ngắn ngủi của cậu ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanfictionGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...