Chương 36

378 59 14
                                    

==={}===

"Giới thiệu với mọi người, đây là số 2, hay còn có thể gọi là Eli."

Qua trận giằng co, Naib vô cùng không tình nguyện mà giới thiệu Eli với mọi người.

Trong 18 Ám Nguyện, Eli là người duy nhất mà Naib không bài xích, cũng là Ám Nguyện duy nhất mà Naib quen biết từ khi còn ở phòng thí nghiệm, chưa nhận chủ.

Bởi vì việc thí nghiệm đầu tiên nổi loạn và trốn thoát gây ra quá nhiều tổn thất, cách Joseph giáo dục thí nghiệm thứ 2 cũng thay đổi ít nhiều. Điều may mắn là Eli là 1 Ám Nguyện hoàn hảo - cậu không thực sự có cảm xúc hay biết đau, tương đối nghe lời, vì vậy, cậu cũng ít bị giám sát hơn.

Sau những buổi thực nghiệm thể chất và kĩ năng, Joseph chỉ đơn giản là thả Eli về phòng, cho cậu 1 cái máy tính bảng để tự lên mạng tìm hiểu về thế giới. Đấy là sai lầm về giáo dục lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau các ông bố bà mẹ cho con ăn cháo bằng cách cày view Baby Shark mà thôi.

Hậu quả về những ngày tháng cắm cúi lên mạng là Eli trở thành khán giả trung thành của hàng tá các kênh hài độc thoại, và cảm thấy con người mà không có khiếu hài hước thì thật là nhàm chán. Vậy nên cậu-Ám-Nguyện-hoàn-hảo-đầu-tiên đã tự cho rằng mình nên cố tỏ vẻ hài hước để làm đẹp cho đời, và tốn của Joseph 1 lố các buổi kiểm tra để chắc chắn là cậu hoàn toàn không có tí cảm xúc nào đằng sau những câu đùa nhạt nhẽo đó.

Sau khi Naib trở về phòng thí nghiệm, anh đã gặp được Eli khi ấy còn chưa mấy trải sự đời, và trong mắt Eli thì Naib trông ngầu thật sự.  Vậy là sau lưng Naib có thêm 1 cái đuôi lải nhải, đến mức đáng ra Naib nên đố kị với Eli vì cậu hoàn thiện hơn mình rất nhiều, nhưng cuối cùng anh lại chỉ thấy phiền là chính.

"Anh, cậu ta bắn em." - Eli chỉ thẳng về hướng Luca, bắt đầu vạch tội, dù rằng chẳng có bất cứ ai ở đây cảm thấy Luca có tội gì.

"Mày suýt nữa là giết chủ nhân của tao. Hơn nữa, mày cũng đâu thấy đau."

Mặc dù Naib không bài xích Eli, nhưng vừa dậy trong trạng thái đau đầu đã nhìn thấy cậu đang chuẩn bị bóp chết Jack thì chắc chắn là không vừa mắt được. Anh đưa tay xoa xoa đầu con cú đang đậu trên vai mình, bỏ qua ánh mắt tỏ vẻ đáng thương của Eli.

"Em đau chứ, đau lòng." - Eli bĩu môi, kéo kéo tay Naib lấy chút sự đồng cảm, đáy mắt lại âm thầm quan sát phản ứng của Jack.

Ban đầu cậu chỉ được lệnh tới đây để thu hoạch kết quả từ bí cảnh, nhưng cậu không có chút thiện cảm nào với vị chủ nhân mới này của Naib. Naib cực kì cực kì lì đòn, rất ít khi lâm vào trạng thái hôn mê, đặc biệt khi cần bảo vệ chủ, vậy nên Eli vô cùng tò mò rốt cuộc anh đã phải lăn lộn thế nào thì mới ngất đi như thế.

Tất cả là tại tên chủ nhân mới này, Eli nhủ thầm.

"Anh đi tới tầng mấy đó?" - Eli bắt đầu không biết giới hạn của mình là ở đâu, ôm ôm eo Naib, nghiêng đầu hỏi. Đối với hành động thân mật hơn mức cần thiết này của Eli, Naib tỏ vẻ không thèm chấp, dù sao thằng lỏi con này việc gì càng cấm nó càng muốn làm.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ