==={}===
Buổi sáng hôm sau, Eli bị Naib trực tiếp đá ra khỏi phòng ngay khi vừa tỉnh dậy.
Naib nhặt phần ăn sáng ở cửa phòng lên, bỏ qua lời nài nỉ của Eli về việc cậu thú vị và nên được ở trong phòng đến mức nào, đóng sập cửa.
Ngoài ý muốn là, hôm nay Naib cũng nhận được cuộc gọi video từ Jack.
"Chào buổi sáng." - Naib mở camera, gật đầu với Jack.
"Chào buổi sáng. Hôm nay lại có mấy thứ cần cậu làm đấy."
Có chúa mới biết, tối qua Jack đã nài nỉ chị gái thư kí sắp riêng ra 1 phần hồ sơ không quá dễ cũng chẳng quá khó, giúp hắn tiêu tốn thêm 1 ngày của Naib.
Bởi vì đã từng làm qua, Naib cũng không hỏi nhiều, chỉ đơn giản để điện thoại mở và im lặng làm việc.
Được 1 lúc, Jack lại bắt đầu nhàn tản bắt chuyện, kể hết chuyện thường ngày đến chuyện không thường ngày, Naib nghe mà lùng bùng lỗ tai, chỉ có thể yên lặng gật đầu.
Được nửa chừng, Jack chống tay lên bàn, lơ đãng hỏi:
"Vậy, lúc cậu đi làm nhiệm vụ trước đây có gì đáng nhớ không? Tôi kể rất nhiều chuyện thú vị nên cậu cũng phải kể chuyện thú vị đấy nhé."
Naib không hiểu tại sao Jack lại đột nhiên hứng thú mấy chuyện linh tinh này, nhưng hắn đã hỏi, anh cũng sẽ cố tìm ra mấy việc đáng nhớ để kể cho hắn nghe.
"Có 1 lần, tôi cần phải tìm bằng chứng tham ô hiệu trưởng của 1 trường giáo dục phổ thông, bỏ gần 2 tháng chỉ để giả làm giáo viên ở đó."
Jack lục tìm trong đầu, Naib không nói tên, nhưng hắn đoán là 1 trường học ở cell Corrie. Hiệu trưởng ở đó tham ô chắc chắn không phải là lí do Trayton muốn đụng đến gã, đoán chừng có lẽ là do ảnh hưởng quan hệ làm ăn của Trayton, khiến y muốn triệt hạ rồi.
"Giáo viên à? Nhìn cậu giống học sinh hơn. Cậu dạy cái gì ở đó?"
"Giáo dục thể chất, đôi khi cũng sẽ dạy võ tự vệ nếu trường cần." - Naib vừa cúi đầu ghi vào tờ giấy bên cạnh, vừa nói. Nhìn anh bây giờ, hắn chả thể nào liên tưởng đến Naib làm 1 giáo viên đi dạy người ta.
"Sau khoảng 1 tháng thì có 1 nam sinh tỏ tình với tôi."
Jack nhướn mày, hắn bảo Naib kể chuyện gì đó đáng nhớ và anh nói chuyện này. Trong lòng Naib, tên nam sinh đó đáng nhớ đến vậy sao?
"Em ghi nhớ chuyện mình được tỏ tình kĩ đến vậy à?" - Hắn cố gắng giấu mùi chua lè trong những câu từ không quá bình tĩnh.
"Không, tỏ tình thì tôi gặp nhiều. Chỉ là cậu nhóc đó vừa vặn là em trai của hiệu trưởng, nên tôi đã đồng ý, rút ngắn thời gian làm nhiệm vụ."
Trong lòng Jack không biết nên chú ý vào cái gì nhiều hơn, việc Naib được nhiều người tỏ tình đến mức thấy bình thường, hay việc cậu từng giả hẹn hò với 1 nam sinh may mắn chết tiệt nào đó.
Quả thật, trong 8 năm làm nhiệm vụ của Naib, số lần anh ngụy trang thành 1 thân phận nào khác nhiều vô kể, nam nữ già trẻ gì cũng có. Chuyện có người tỏ tình chẳng phải cái gì hiếm muộn, từ lâu Naib đã không để trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanficGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...