Quá trình tiến vào bí cảnh vẫn rườm rà như trước, cần phải đặt máy tạo rung chấn giả, thời gian chờ đợi rất lâu, nhưng nhờ có hai Ám Nguyện còn lại cùng trên tàu, công việc tốn sức này không đến tay Naib.
Trong lúc chờ đợi, Naib nằm dài người trên sofa ở khoang chính, xem xét một lượt danh sách động vật biến dị có thể xuất hiện gần khu vực này. Lần trước, thú biến dị trong khu vực tương đối dễ đối phó, nhưng ở đây lại là tàn tích trên vành đai núi lửa cổ đại, động vật biến dị cũng hung hãn hơn nhiều.
William đã luôn ở vị trí sẵn sàng trợ giúp, Naib nhẩm đoán kể cả khi có sự cố xảy ra, cũng không cần anh phải ra tay.
Loại cảm giác lười lọc này quả thật vi diệu, nhưng chẳng phải lúc nào anh cũng sẽ có tới hai Ám Nguyện khác cùng chung mục đích trong trạng thái chờ nhận lệnh, không lợi dụng cơ hội để thảnh thơi thì chờ đến bao giờ?
Naib mở đến hình chiếu 3d của hổ mang cát chúa, bĩu môi, xoay nó 1 vòng. Tỉ lệ thứ này xuất hiện không cao, nhưng nếu có, đến cả Ám Nguyện cũng sẽ phải rút lui. Bọn họ có mạnh đến mấy thì cũng không có cửa chống lại một thứ động vật biến dị tàn bạo đến mức đó.
Cơ mà, đấy chỉ là lo sợ của riêng Naib thôi, anh lăn một vòng trên sofa, cuộn người vào chăn, trong lòng chẳng hiểu sao lại cảm thấy mãn nguyện khó hiểu.
Công việc có Eli và William lo, Jack không ở đây, anh có toàn quyền nằm lười dài ra mà không bị ai phán xét trong ít nhất một ngày nữa.
Chắc chắn là cuộc sống trong mơ rồi.
Bên trong phòng riêng của Jack, hắn và Galatea đang đánh cờ dở thì cùng ngẩng đầu lên, bắt gặp hình ảnh Naib tự chơi với bản thân trên màn hình giám sát.
Galatea: "...đó, anh tin em chưa, vắng mặt anh thì ảnh vui thấy rõ."
Jack: "..."
Hắn quên chưa nói với Naib trên tàu này chỗ nào cũng gắn cctv.
Đột nhiên, đèn báo động trên tàu chớp nháy, âm thanh cảnh báo vang lên liên tục, bộ đàm của Eli vốn chỉ kết nối với Noir cũng được phát ra loa tổng:
"Báo cáo, có sự cố xảy ra rồi. Là sóng động vật biến dị loại nhỏ."
Theo bản năng, Jack nhìn lên màn hình giám sát chỗ của Naib. Dường như anh vô cùng khó chịu vì ngày an lành của bản thân bị phá hỏng, chui đầu xuống bên dưới chăn rồi đập tay liên tục vào sofa.
Dễ thương muốn chết.
Sau vài chục giây xả giận, Naib cuối cùng cũng chui ra khỏi cái ổ êm ấm của bản thân, chỉnh trang lại sa phục trên người rồi đến phòng điều khiển.
Cả năm người còn lại cũng đã tới đây.
Sóng động vật biến dị rất ít khi xảy ra, mà tác nhân chính của nó là do mùi hương hoặc rung chấn đặc biệt. Eli là một Ám Nguyện có nghề, chắc chắn cậu biết cách xử lí máy tạo rung chấn giả, nên khả năng cao là rung động này đến từ bí cảnh dưới đất kia, hoặc là phòng nghiên cứu ngầm mà Claude đang trú ẩn.
Nơi này không có cell nào cả, theo lí thuyết, sóng động vật biến dị sẽ không ảnh hưởng gì lớn, nhưng loại sóng như thế này diễn ra hàng ngày rải rác trên sa mạc. Đây là hiện tượng hàng chục, trăm hoặc cả ngàn con động vật biến dị đồng loạt chạy qua một khu vực, dù cho tác động lớn, nhưng rồi dấu ấn cũng sẽ rất nhanh bị sa mạc xóa mờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanfictionGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...