Chương 92

406 52 17
                                    

Tâm tình của Jack biến đổi kịch liệt, cảnh vật xung quanh cũng cứ như thế mà xuất hiện dị trạng.

Không gian tối đen dần sáng lên, những đống sáng liền biến thành người qua đường đi lại, phố phường đông đúc, nếu như Naib có thể nhìn thấy ảo giác độc hoa của Jack, sẽ phát hiện nơi đây giống với thành phố mà hắn nhìn thấy y như đúc.

Trong vài giây ngắn ngủi, bóng đen và sự yên tĩnh vô tận xung quanh họ đã biến thành một thành phố rất đỗi bình thường.

Leal ngẩn ngơ nhìn những biến đổi kì ảo kia, lặng người quan sát những khung cảnh trong kí ức của bản thân hiển hiện ra trước mắt. Đây là...quê hương của cậu.

Ra là vậy...

Mà phía bên kia, dù không nhìn thấy đường, Deici cũng nhờ vào âm thanh mà phát giác ra điều gì đó. Cô vội vàng chạy về hướng Leal, nắm tay cậu, khẩn trương nói:

"Nhanh lên, Leal, dẫn tớ về nhà."

Thật nhanh, trước khi ảo cảnh tuyệt đẹp này biến mất.

Leal chạm chạm tay cô, ý đồ trấn an, im lặng giao tiếp một lúc mới thành công khiến cho Deici buông tay mình ra. Trước khi đi cùng Deici, cậu phải giải thích những thứ đang xảy ra cho Naib và Jack.

Dường như ảo cảnh xuất hiện càng khiến cho tâm tình của Jack dao động nhiều hơn, hắn siết chặt lấy tay Naib, vô cùng bất an mà nhìn những thứ xung quanh. Cảnh tượng này quá giống với ảo giác độc hoa, nếu như không nhờ có Naib đứng bên cạnh, hắn sẽ tưởng đây vẫn là mơ.

Nhìn thấy Leal bước đến, phản ứng đầu tiên của Jack là kéo Naib ra sau lưng mình. Hắn không cảm thấy an toàn khi ở đây, vậy nên hắn càng phải bảo vệ Naib kĩ càng hơn nữa.

Leal cũng không có ý định làm gì nhiều, dừng ở một khoảng an toàn trước hai người họ, đưa tay làm kí hiệu.

[Đây là cell Jack, chính xác hơn, là ảo cảnh cell Jack được tạo ra bởi anh. Tôi không biết anh chính xác là làm cách nào, nhưng có lẽ vì anh đã lấy được phần thưởng ở tầng cuối bí cảnh dưới lòng đất kia, nên anh cũng nhận được kí ức được chôn trong đó.]

Trong lòng Jack khẽ động, ra vậy, linh hồn ở ké trong cơ thể hắn luôn tự nhận bản thân tên là Jack.

[Nhìn thì có vẻ như đây là một cell sau tận thế, nhưng thật ra, đây là mốc thời gian trước tận thế, chỉ là cell Jack quá phát triển so với phần còn lại của thế giới mà thôi.]

Naib nhíu mày, công nghệ lồng điện từ tiên tiến này đúng là sau tận thế mới được dùng, nhưng không lí nào tự dưng sau tận thế trình độ con người lại vọt lên bất thình lình, vậy nên việc nó được phát minh và sử dụng trước tận thế là điều có thể hiểu được.

[Đây là nơi đầu tiên tạo ra người nhân tạo trước tận thế, cũng là quê nhà của tôi và Deici.] - Đến đây, Leal dường như nhớ lại gì đó, nở nụ cười - [Tụi tôi đều là những người nhân tạo được thầy ưu ái nhất đó.]

Jack cố gắng lắp những kí ức từ ảo giác độc hoa và dữ kiện mà Leal nói lại, thử hệ thống mọi thứ. Trước tận thế, đúng là có rất nhiều cơn địa chấn lần lượt xuất hiện trên toàn cầu, vậy nên nếu như đây là thành phố trước tận thế, thảm họa mà Jack thấy sẽ trở thành hợp lí ngay.

[Identity V][JackxNaib] Ám NguyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ