Trong một khu nghiên cứu nằm sâu trong lòng đất, các nhân viên đang tất bật khắc phục hậu quả của trận động đất vừa diễn ra. Mọi thứ đều tất bật, hỗn loạn, rất nhiều thành quả lao động quý giá bị đánh đổ, không khí buồn bã bao trùm khắp nơi.
Một nhân viên mặc áo khoác dài nhặt những mảnh vụn thủy tinh của một ống nghiệm đã vỡ, dùng khăn lau tỉ mỉ thấm hết phần dung dịch còn dính lại, rồi kín đáo nhét nó vào túi áo. Đôi mắt màu xanh biển của cậu đảo quanh, cố tìm ra thêm thứ có thể thu thập trong tình cảnh rối ren này.
"Recluse, lề mề gì vậy, ra khiêng giúp tôi cái tủ này coi."
Nghe gọi tên, nhân viên kia gật đầu, bước tới cùng với những người khác dựng một cái tủ gỗ nặng trịch lên. Vốn với sức lực bình thường của cậu, tủ gỗ này chỉ cần một tay là nhấc được rồi, nhưng hiện tại đang giả trang, cậu cũng không tiện tỏ vẻ làm gì.
Phải, nhân viên kia đã bị Eli giấu đi ở một nơi nào đó rồi giả trang để thay thế, lợi dụng lúc hỗn loạn để trà trộn vào khu nghiên cứu này.
Sau trận rung chấn, đội thám hiểm bí cảnh bị tách ra làm hai nhóm nhỏ, Naib và Jack tạm thời không rõ tung tích. Sau khi suy tính, Noir bảo Eli đi lên phía trước thám thính một mình, còn bản thân ở lại tìm một chỗ ổn định để cắm trại cùng Galatea và số 16, phân tích những thông tin cậu gửi về.
Mặc dù Eli cảm thấy việc Noir ở lại một mình với hai người kia không mấy an toàn, nhưng quả thật quyết định này đã là tối ưu nhất.
Sau nửa ngày mày mò, Eli tìm ra được khu nghiên cứu này, giả trang trà trộn vào, gửi thông tin về máy tính của Noir. Càng quan sát, Eli càng cảm thấy nơi này rất giống với phòng thí nghiệm ở Arwen, các loại máy móc để nghiên cứu Ám Nguyện ở đó đều có một phiên bản tương tự ở đây.
Dù cho đã kín đáo đi quanh khu này hai lần, Eli vẫn chưa tìm được người lãnh đạo ở đây, và cũng không trông thấy bất cứ thành quả thí nghiệm nào.
"Phải có chứ, một khu nghiên cứu không có thứ để nghiên cứu là cái lẽ gì?" - Eli nói nhỏ vào mic bên trong tai.
"Người ta đã xây hẳn căn cứ dưới đất mà em vẫn nghĩ sẽ tìm được manh mối một cách dễ dàng vậy à?" - Noir cười nhạt. Sau những thứ Eli tìm thấy, y khá đinh ninh đây chính là nơi Claude lẩn trốn. Thế nhưng cái y cảm thấy hứng thú hơn là thứ mà bọn họ đang nghiên cứu dưới này.
So với việc tạo ra Ám Nguyện như phòng thí nghiệm Arwen, Noir cảm thấy nơi này giống như đang nghiên cứu để nâng cao tố chất của Ám Nguyện, khá tương tự như khi Joseph triệu tập các Ám Nguyện để tìm cách kháng âm 2 năm trước.
Cũng không hẳn, không nên gọi thứ họ đang nghiên cứu là Ám Nguyện. Ám Nguyện là cách phòng thí nghiệm Arwen gọi, ở đây, nó nên được coi là "người nhân tạo".
Quả là một cụm từ cổ xưa, đã rất lâu rồi Noir không nhắc đến.
Chợt, Noir nghe thấy tiếng hít sâu đến từ phía Eli.
"Có chuyện gì vậy?"
Eli kín đáo nhìn theo người vừa đi qua hành lang, trong giây lát không biết phải mở lời như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanfictionGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...