Ngay lập tức sau khi súng nổ, đã có người của quân Louis chạy tới, đỡ được Phily gục xuống.
Nghe thấy tiếng đạn bắn về hướng Phily đang chạy, Deici cảm thấy không ổn, vội vã hỏi Leal:
"Có trúng điểm yếu hại không?"
[Ngay tim, đột tử rồi.]
Cô ngay lập tức đẩy lùi Norton, giật lấy cổ tay Naib vẫn còn đang bàng hoàng, lôi anh ra khỏi chiến trường.
Nếu như Phily chết, mục tiêu của toàn bộ những quân nhân trên chiến trường hiện tại sẽ là 3 người bọn họ.
"K-khoan đã, từ từ, tôi phải xem...xem công chúa điện hạ..." - Tay của Naib run lên khi bị Deici kéo đi, anh muốn xem xét tình hình của Phily, mặc dù lí trí của anh đã chắc chắn rằng cô không cách nào còn sống.
Nhận thấy tình hình không ổn, Deici vác ngang Naib lên vai, bất chấp sự chống cự của anh, lôi Naib về phía cổng ra đang đóng kín của Cell.
"Cô ấy chết rồi, đừng lằng nhằng, ở lại thêm thì cậu cũng đi theo luôn đấy."
Cổ họng Naib nghẹn đắng, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, anh vẫn chưa định hình được mọi thứ. Rõ ràng tình hình vẫn đang rất khả quan, rõ ràng Naib đã sắp đưa được Phily đi rồi.
"Không được, c-công chúa..." - Naib cố gắng giãy ra khỏi tay Deici trong vô vọng, dù chính anh cũng không dùng quá nhiều sức. Tựa như viên đạn xuyên qua ngực của Phily cũng đã cướp đi toàn bộ ý chí chiến đấu của Naib rồi.
"Bịt miệng cậu ta lại đi Leal, đang giả dạng số 12 mà thoát vai quá." - Deici khó chịu gằn giọng. Phily chết, Deici cũng chẳng mấy vui vẻ, nhưng ít nhất kẻ đã từng sống sót qua tận thế như cô đủ tỉnh táo, không dễ lung lay.
Bị Leal dùng băng dính dán miệng lại, Naib dường như đã thôi muốn vùng vẫy, chỉ trân mắt nhìn bóng dáng của Phily được quân Louis vây quanh ngày càng xa.
Deici nhớ về lần đầu tiên gặp Naib trong bí cảnh, âm thầm thở dài, so với khi ấy, tâm lí của Naib hiện tại bất ổn và dễ vỡ hơn rất nhiều.
Khi nãy, Deici tiếp chiến thay cho Naib không chỉ vì Norton đánh vào điểm yếu của anh, mà vì thể lực của Naib đã giảm sút rất nhiều, đấu với người bình thường thì được, với Ám Nguyện thì khó. Motor dành riêng cho Ám Nguyện không dễ lái, mà cái hôm nay Naib lái còn là hàng chuyên dụng của số 12, chỉ riêng việc vận hành nó đã tốn một lượng sức lực mà người thường không thể tưởng tượng rồi.
Nhờ có Kirby mở đường máu, bọn họ ra đến sa mạc tương đối dễ dàng. Motor của số 12 bị bỏ lại cũng được tự động lái theo sát phía sau.
Đi được một khoảng xa, Deici vứt Naib xuống nền cát, bỏ mặt nạ tai thỏ, khó chịu đá đá anh vài cái:
"Cậu lo mà ổn định lại tinh thần đi, Leal nói Phily vì chắn đạn cho cậu mà chết, cậu lại hành xử như muốn tự sát vậy vui lắm à?"
Leal liên tục kéo áo Deici, muốn cô bớt lời cay nghiệt.
Trái với kì vọng của Leal rằng Naib sẽ nổi khùng lên và đánh nhau với Deici, anh chỉ ngồi thẫn thờ nhìn xuống nền cát, dường như vẫn không thể nào tin vào sự thật vừa xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V][JackxNaib] Ám Nguyện
FanfictionGenre: 1x1, angst - tragedy, bối cảnh tương lai - hậu tận thế Sau tận thế, trái đất phần lớn bị bao phủ bởi sa mạc hoang vu và động vật biến dị. Con người chỉ còn lại hơn 10 triệu cá thể, chia thành từng "Cell" tự trị, sống tập trung ở các khu vực a...