Chương 29. Lời mời chân thành

16.3K 1.6K 42
                                    

Chơi game cho vui và thi đấu chuyên nghiệp là hai khái niệm khác xa nhau. Có rất nhiều người chơi game tốt, nhưng không thích hợp đi đánh chuyên nghiệp, streamer có kỹ năng hàng đầu, cầm qua nhiều No.1 Quốc nội cũng không nhất định đạt yêu cầu trở thành tuyển thủ nhà nghề, chỉ bằng bài test thiên phú này đã có thể khiến cho 99.9% người kẹt lại.

Sàn đấu E-sports vẫn luôn rất khốc liệt.

Đôi lúc chỉ cần chênh lệch 0.05s đã đủ cho một đội bị quét sạch.

Các chiến đội lớn cũng đặt ra yêu cầu rất cao đối với tuyển thủ, những bài kiểm tra như này chính là một phần nhỏ trong số các khảo nghiệm để trở thành tuyển thủ hàng đầu.

Kiếp trước lúc Diệp Thiếu Dương còn ở chiến đội GD, bài kiểm tra tương tự cũng đạt kết quả xuất sắc.

Cậu nhớ lúc đó huấn luyện viên chiến đội GD đã nói: "Tốc độ phản ứng, thị lực, năng lực phối hợp, tính ổn định đều là những yếu tố cơ sở quan trọng, giống như một bộ máy tính cần có phần cứng làm cơ sở. Nếu đã có phần cứng đủ tốt thì còn cần phối hợp với phần mềm ưu tú----------- giác quan nhạy bén."

Chỉ có phần cứng thôi vẫn chưa đủ.

Dù tuyển thủ có kiểm tra ra kết quả cao cỡ nào, không có năng lực phán đoán, thiếu sót hiểu biết cũng như tư duy cá nhân, thì vẫn không thể đạt đến trình độ ưu tú như mong đợi.

Một bộ máy tính, phần cứng có tốt đến mấy, nếu chỉ dùng để tải những phần mềm rác rưởi, sẽ không có cách nào vận hành trôi chảy.

Phần cứng cùng với phần mềm luôn là mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. Có thiên phú năng lực làm nền tảng, những thứ như phán đoán chiến cuộc, lý giải nhanh nhạy tình huống------------- đều có thể rèn luyện, bồi dưỡng thêm.

Vậy nên lúc nhận thành tích khảo sát, DIệp Thiếu Dương chẳng hề kích động. Tốc độ phản ứng, tốc độ tay gì đó có rất nhiều người đạt điều kiện, nhưng ở thời điểm thi đấu chính thức, phải lựa chọn xem có mở giao tranh tại đợt lính này không? Đẩy lính ba đường như thế nào? Đều phải dựa vào phán đoán ngay lập tức của tuyển thủ. Cậu mới đến thế giới này chưa lâu, còn cần thêm thời gian để nghiên cứu kỹ game này.

Diệp Thiếu Dương đứng dậy, tiếp nhận bảng kết quả từ trong tay Trì Sóc nhìn qua, lễ phép nói: "Cám ơn huấn luyện viên."

Huấn luyện viên Hứa khiếp sợ nhìn chằm chằm Trì Sóc, dùng khẩu hình hỏi: Cậu ấy gọi cậu là huấn luyện viên?

Trì Sóc ho nhẹ một tiếng, bỏ qua ánh mắt của huấn luyện viên Hứa, nhìn về phía Diệp Thiếu Dương nói: "Thành tích khảo sát của cậu rất ưu tú. Test thiên phú đạt 5 điểm S là cực kỳ hiếm thấy, ở Quốc nội không có đến 10 người."

"Vậy sao?" Diệp Thiếu Dương nghiêm túc hỏi: "Tiêu chuẩn để trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp là trên mức nào?"

Huấn luyện viên Hứa lấy lại tinh thần, ở bên cạnh tích cực xen vào nói: "Năm hạng này đều đạt A là đủ tư cách. Thị lực qua level 11 sẽ thông qua, cậu hoàn thành được level cao nhất. Test cuối cùng chỉ yêu cầu 3mm, tôi trực tiếp cho cậu 2.5mm."

[ABO/ ESPORTS] Đường giữa toàn năng- Điệp Chi LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ