2. Án mạng ở viện hải dương học

677 41 2
                                    

----
Kình lạc là món quà "bí ẩn" tuyệt dịu của đại dương.
----

Từ khi đến tổ trọng án điều tra làm việc đã được hơn hai tuần, Seungkwan vô cùng cảm thấy thân thiện và dễ gần gũi hợp tác với mọi người. Duy chỉ có một "tên" muốn hoà hợp được với hắn còn khó hơn là vẽ sơ đồ tư duy phương trình phản ứng hóa học bài tập nâng cao của môn hóa cao cấp.

Chắc cũng bởi vì giữa bọn họ có khúc mắc mà chẳng ai chịu nói ra. Cuối cùng làm cho nó bị "rối mù "như mắc lưới.

- Xấp tài liệu đó mới vừa được đem đến, chỗ nào không hiểu thì cứ hỏi tôi. - Hansol chỉ tay vào xấp tài liệu các vụ án lặt vặt của tuần rồi. Nào là mấy vụ trộm chó mèo, mèo chó xổng chuồng đi lạc. Mấy vụ cạy cửa ăn cắp lặt vặt hoặc các vụ khởi công ở các công trường trái giấy phép xây dựng.

Bao nhiêu việc đó cảnh sát Boo sớm đã sắp xếp ổn thoả, vậy mà vừa làm xong báo cáo anh lại lôi đống đó lên bắt cậu đánh máy viết lại từ đầu. Không "bắt" sai sót chỗ này cũng "bẻ" bóp méo câu cú lỗi chính tả ở chỗ kia. Làm Seungkwan vô cùng tức giận. Anh giỏi quá thì tự đi mà làm, còn chống nạnh đứng ở đây bắt bẻ tôi làm gì? Vẽ chuyện.

- Anh cho rằng tôi ngốc lắm sao? Có bao nhiêu vụ án đó thôi mà cũng không hiểu vậy thà tôi về học lại lớp 1 cho rồi. Ở đây điều tra làm chi nữa.

Dù có chửi bới hay tức giận kiểu nào cậu cũng phải đánh máy ráng hoàn thành cho xong bản báo cáo để cảnh sát Choi gửi cho anh Seung Cheol. 'Tên Choi Hansol chết tiệt! Không ngờ đến tận đây mà tôi còn bị hành bởi một tên đồng nghiệp như anh'.

Cứ mỗi lúc anh muốn lại gần bắt chuyện để hỏi cậu, Seungkwan lại lờ đi chỗ khác tìm công việc để làm. Trực tiếp không ngó đến mặt Hansol. Không chừa lại cho anh chút mặt mũi nào, làm cảnh sát Choi vô cùng bực tức khó chịu.

- Lúc trước đây em rất là dễ gần mà thân thiện, từ bao giờ lại trở thành một người lạnh lùng đanh đá như vậy.

Tất nhiên không phải ban đầu sĩ quan Boo Seungkwan cậu là một người khó tính khó nết, nhìn ai cũng thấy "khó ở". Chẳng qua cũng bởi vì chút chuyện trong quá khứ đã khiến cậu không thể nào vui nổi. Hay thẳng thừng ra là có dính dáng đến người kia, nếu không phải vì "người phụ nữ với mặt nạ hoa hồng xanh" thì sau tối đó bọn họ cũng không phải từ một đêm mà trở nên xa lạ. Cũng thay đổi cả tâm tình bởi vì lúc từ mặt nhau.

- Từ khi chia tay anh. Giờ thì đi ra chỗ khác để tôi làm việc, đừng có ở đây hỏi mấy câu linh tinh vớ vẩn nữa.

Chính vì thái độ không thể hợp tác dung hoà mà anh em đồng nghiệp vô cùng đau đầu vì hai đứa nhóc, cãi nhau như chó với mèo. Như nước với lửa thì làm việc kiểu nào bây giờ.

- Hai cái đứa này đã làm việc với nhau được hơn hai tuần rồi mà cứ "kình" nhau suốt kiểu này. Làm sao mà hợp tác đây? - cảnh sát Wonwoo là người ngồi kế tụi nhóc nên thực thấy khó khăn, cả hai đứa nhóc con này đều rất dễ thương hoà đồng. Nhưng chỉ dễ thương khi ở cách xa nhau. Lại gần nhau một cái là hò hét kiếm chuyện, cãi vã ì đùng. Can không được khuyên cũng chẳng xong.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ