63. Mùa thu lá rụng

58 3 6
                                    

_Nhận được thông tin báo về cái chết của nữ nghệ sĩ Helen_. Hầu như tất cả mọi người diễn viên nghệ sĩ trong nhà hát đều thất kinh sốt vó ngỡ ngàng, bàng hoàng tới độ chẳng thể nào hiểu được: chỉ vài tiếng trước bọn họ vẫn còn nhìn thấy mặt nhau giao tiếp trao đổi chuyện trò mà vài tiếng sau thì lại nghe thông tin nhận về "bảng cáo phó", việc đột ngột đến mức cứ như thể chỉ là một chuyện đùa trong ngày cá tháng tư. Thử hỏi một người đang khỏe mạnh không mấy chuyện gì thì như thế nào lại có thể chuyện thành ra như thế? Cô ta tự tử sao? "Dại dột nghĩ quẩn thế nhỉ"? Cô ấy dại dột sầu não cuộc đời mà đi tìm tới cái chết? Hay phải chăng bởi vì thứ cuộc đời ngã nghệch đã hành hạ kiếp người không còn đủ độ bao dung bác ái nhân từ để người ta có thể trong vùng giới hạn chịu đựng lâu.

Người không thể nào ngờ đến được những chuyện mà mình nghe thấy tận tai chính là Ash. Thậm chí người đau lòng tột độ bậc nhất cũng là cô ấy vì giữa Ash và Helen đều có một tình bạn chị em thân thiết không sao diễn tả nổi, bọn họ thân nhau như tình cảm như người thân thiết thật sự trong gia đình. Thử hỏi vừa nghe tin một người giống như chị gái của mình lại qua đời thì hỏi tại sao cô ấy lại không xúc động, nên khi vừa nghe thấy thông tin thì cô đã khóc rất nhiều và vài lần như muốn xịu lơ ngất xỉu như không thể nào chấp nhận được trước nguồn tin tức trời giáng đánh vài bạt tay chát chúa vào mặt vừa mới đón nhận về cái chết đường đột khốn khổ của Helen.

- Chị Helen... chị ấy... ôi lạy chúa tôi, chị ấy đã không còn trên thế gian này nữa rồi. Chị ơi, unni... làm sao unni có thể ra đi một cách đột ngột như thế.

Chứng kiến Ash vô cùng đau khổ vật vã lại không có cách nào kìm nén được sự đau khổ xúc động của mình. William chỉ đành tiện thể đến gần an ủi lựa lời giúp đỡ cô ấy tiện thể ngồi dậy rồi lấy đà đứng lên, sau đó anh ta liền xin phép tổ điều tra cho mình cùng một vài người nghệ sĩ khác giúp nâng đỡ khuân người đưa Ash sang một căn phòng trống bên cạnh để cô ấy có thể ngồi tĩnh lại ngưng khóc và tâm trạng thay đổi bình tĩnh trở lại; tránh để tạo thành bầu không khí âm trầm um ám khóc lóc đau khổ gây ảnh hưởng nhiều ồn ào làm xáo động tới chuyện điều tra.

- Em hãy bình tĩnh lại đi Ash. Tôi thành thật rất xin lỗi các anh thanh tra, tôi phải đưa cô ấy ra bên ngoài để bình tĩnh giảm cơn xúc động lại một chút. Xin lỗi vì đã làm phiền các anh.

Sự việc diễn ra quá độ ngột khiến ai nấy đều không thể nào tin nổi. (Nhưng chắc chắn sự việc một người nghệ sĩ lại tiếp tục qua đời sẽ không thể nào dễ dàng ém nhẹm che giấu đi được qua khỏi tai mắt cùng mấy lời bàn tán xì xầm của những người nghệ sĩ khác cùng với con mắt tò mò xăm xăm chú ý vào khai thác câu chuyện của giới báo chí điều tra). Sự việc khiến Sophia thật không thể nào nghĩ được vì không ngờ ở trong cùng một rạp hát của ba mình lại cứ liên tục xảy ra những điềm hạn vận xui xẻo tới mức ấy, điều này càng thêm khiến cô thêm lo lắng vì không biết đến bao giờ cái vận mệnh không may mắn này mới chấp nhận buông thả cho công việc của bố mình. Cô lặng lẽ buồn tiu nghỉu đến gặp đội điều tra hỏi xem rằng liệu bọn họ đã có thông báo gì đến cho những người nghệ sĩ khác được biết tin tức không được tốt mấy ngày nay hay không; và khi nghe Choi thượng uý thông báo là có... cô gái chậc lưỡi trên từng đường nét mặt không thể nào giấu khỏi đi được tinh thần lo lắng. Có lẽ thời gian sắp tới này việc ra mấy và tuyên bố công diễn các suất vé cho những vở kịch mới e rằng sẽ phải tiếp tục bị gián đoạn để nhường hẳn lại ưu tiên cho việc công tác điều tra.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ