43. Bức fax nặc danh

71 6 0
                                    

Lại tiếp tục có thêm những nạn nhân nữa là những người bị đe doạ trong việc ném xác động vật, gửi thư tống tiền trực tiếp đe doạ. Cứ liên tục vào 3-4 ngày liền khiến việc dự tính đi chơi thăm quan thắng cảnh ban đầu của Lee Chan "đổ vỡ kế hoạch" không thành và nhiệm vụ hướng dẫn du lịch của Sukdyong cũng không thể nào thực hiện được, vì thấy các anh chị cảnh sát Tokyo có vẻ rất bận rộn vì cộng việc, cảnh sát Lee đành phải nhờ Park Hyeko gọi về cho trụ sở điều tra phía Tây Seoul gặp thượng uý Choi và thiếu uý Yoon để thông báo nhắn lại thư tín rằng : _có thể cậu sẽ đồng ý ở lại thành phố Nhật Bản nhận nhiệm vụ tham gia phụ giúp các anh chị thanh tra trong sở, đến hạn chót là ở lại đến cuối tuần sau sẽ về; vì từ đây đến đó bọn họ vẫn còn quá nhiều công việc không thể bỏ đi đâu được_.

Mặc dù mang danh là đi học tập trải nghiệm du lịch nhưng khi đến đây cậu lại thấy mọi người quá bận bịu tích cực, nếu bây giờ mà cậu trở về Hàn Quốc bỏ đi ngay thì cũng không đành, bởi dù sao đây cũng là nhiệm vụ của cảnh sát Nhật Bản - không phải thuộc lĩnh vực can thiệp của Cảnh sát Hàn Quốc, để người Nhật đứng ra giải quyết thì sẽ tốt hơn. Nhưng điều đó chẳng có nghĩa lý gì vì hiện giờ toàn bộ hết thảy người dân đều đang rất cần sự giúp đỡ trấn an tinh thần và trụ sở T cũng đang rất thiếu người. Là nhiệm vụ của thanh tra sĩ quan thì phải nên /chí công vô tư/ giúp đỡ mọi người trước rồi mới tính đến “những chuyện lặt vặt” khác sau. Hơn nữa thì dù cho có thay đổi làm việc ở đâu hoặc môi trường nào thì cũng vẫn là công việc cảnh sát. Bảo vệ cho an toàn của người dân mới là trọng điểm quan trọng hơn tất cả những tính toán không đáng có đó...

Thật may mắn thay! Anh Kang cũng đã làm được cho cậu tờ đơn xin gia hạn visa hợp pháp ở lại thêm một tuần nữa vì công việc được bổ nhiệm tại trụ sở, cậu chàng người nước ngoài nhanh nhẹn thành thật Lee Dino của chúng ta mới thành công tiếp tục được ở lại cộng tác tại trụ sở với vai trò là hạ sĩ quan trao đổi - điều tra viên cộng tác ở lại đây. Với điều kiện là cậu phải tôn trọng học hỏi tích cực làm theo những quy tắc chung được đặt ra theo điều lệ giờ giấc của trụ sở và không được tự ý sử dụng súng làm bị thương đối thủ khi chưa được sự cho phép của cấp trên. [Nói chung thì bản điều lệ cũng có những điều na ná với điều luật được đặt ra tại tổ trọng án phía Tây nên Chan đã nghĩ rằng cậu rất dễ dàng tuân thủ để làm được và không có gì khó khăn ].

- Về vụ án lần này em nghĩ chúng ta phải giải quyết như thế nào?

_Buổi sáng ngày thứ sáu theo lịch dương trong tuần.

Sau buổi họp giao ban phân công việc buổi sáng vào đúng thông lệ 7 giờ 15, cảnh sát Kang rủ cậu nhóc nhỏ cùng nhau ghé xuống cửa hàng ăn uống chút gì đó sau khi ghé lại về văn phòng họp hỏi thăm ý về chuyện điều tra sắp tới xem thử mấy ngày tới có hướng giải quyết nào không.

Nhưng tạm thời thì Dino cũng chưa tài nào nghĩ ra được vì cậu không thể ngờ người phụ nữ kia lại chọn cách giải quyết “cực đoan” như vậy để kết thúc cuộc đời giải quyết cuộc đời của mình trong khi bọn họ chưa kịp nắm được manh mối gì. Ngoại trừ việc tất cả mọi thứ đều có liên quan đến Toyama Myako.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ