-----
"Ranh giới" giữa vạch phân cách và lề đường - không phải là tín hiệu đèn giao thông mà là sự quay lưng lại về phía em.
-----Một ngày thứ sáu " kha khá" đẹp trời.
Thanh tra Kwon Soonyoung cùng sĩ quan Lee Jihoon đang đi dạo thanh tra vòng quanh thành phố trên chiếc motor ( ‹vừa mới đi chôm "à nhầm" đi mượn› )của anh, Soonyoung vừa đánh xe vừa lượn vài vòng câu kéo thêm thì giờ để trò chuyện cùng với người kia. Cả hai vừa cười nói vừa buôn chuyện "trên trời dưới đất", từ công việc trong trụ sở; chuyện thời tiết, ăn uống và những vụ án điều tra xung quanh.
- Buổi sáng hôm nay cũng đẹp trời phết ha! - Anh vừa tươi cười vì chỉ tay cho cậu nhìn thấy mấy đám mây đang bềnh bồng như những con cừu đang ẩn nấp dưới đám kẹo bông gòn, làm Jihoon phá lên cười. Tên đàn ông mắt híp này bình thường thì lạnh lùng ít nói “kiểu hướng nội ” vậy mà lắm khi ở bên nhau thì lại cũng rất đỗi thơ mộng - đáng yêu.
Cậu nhích lại gần ôm choàng qua eo anh, sát gần lại cạnh nhau. Có hiếm khi được quãng thời gian ở riêng tư "hai mình" với nhau. Cảnh sát Lee chỉ mong muốn được tạm gác chút ít công việc qua một bên, tận hưởng chút giây phút ở cùng nhau mà không bị ai quấy rầy.
- Cũng đã lâu rồi em mới có dịp cùng bạn đi dạo vòng vòng trên con xe motor ( đã đi mượn) của bạn đó.
Soonyoung liếc sang bật cười. Bình thường công việc ở trong trụ sở cũng khá nhiều nên đâu thể có thời gian ở không, nếu nói cho dù có là đi dạo ở bên ngoài thì cũng là đang thanh tra trật tự. Hơn nữa bọn họ cũng không thể tự ý rời bỏ vị trí mà xách xe đi chơi riêng được. Về thế nào cũng bị cấp trên kỷ luật cho mà coi.
- Chẳng qua nếu không phải vì nhiệm vụ của chúng ta là đi tuần tra, sẵn tiện dạo vài vòng quanh thành phố anh cũng chẳng dám chở bạn đi đâu. Sĩ quan mà đi motor lại còn chạy vượt quá tốc độ thì thế nào cũng bị công lộ thổi phạt mất.
- Lúc trước bạn cũng đã từng chạy quá tốc độ rồi đó chứ có phải bây giờ mới chạy đâu. - Cậu khều khều má nhắc nhẹ lại chuyện trước kia cho sĩ quan Kwon được nhớ, lúc mới quen anh cũng đã từng chở cậu đi bốc đầu bốc đuôi nẹt pô vài lần. Cũng nhờ đó mà đã từng bị giao thông thổi phạt đôi lần. Cũng may! Chú ấy là người quen của ba anh nên mới bị phạt nhẹ, không thôi là anh Kwon đã bị tước giấy phép lái xe rồi.
Soonyoung ngượng ngùng cười hì hì vờ gãi đầu quên đi chuyện "không tốt", thật ra đúng là lúc đó anh chỉ muốn thể hiện cho người kia xem thử trình độ của “ dân tổ lái” là như thế nào. Nhưng có vẻ như đã bị tác dụng phụ ngược lại. Đến bây giờ cũng không còn ý nghĩ dám chạy xe mà xem thường luật pháp nữa. Giờ chạy đúng luật lệ mà an toàn hơn.
- Vì anh đang phải "đèo" thêm bạn nên tất nhiên anh phải chạy thế nào cho thật an toàn với người ngồi phía sau, an toàn với em chứ.
Tất nhiên cảnh sát Lee biết rõ, an toàn là bây giờ anh đã chạy an toàn và đúng luật lệ. Nhưng trong sở điều tra vẫn còn khối người "chạy mà như tổ chức đua thi với thần chết", nhất là thằng Mingyu và thằng Seok Min. Vậy mà ông Wonwoo và anh Jisoo vẫn chịu ngồi sau lưng hai đứa nó được thì cũng thật hay tài, phải nể luôn à!
BẠN ĐANG ĐỌC
Verkwan | Trăng khuyết
FanfictionTổ điều tra trọng án phía Tây Seoul thường nhận điều tra về những vụ án mạng liên hoàn. Choi Hansol - một trong những đặc công của tổng cục, anh và các đồng đội liên tục triệt phá những vụ án bí ẩn. Boo Seungkwan - một sĩ quan cảnh sát vừa mới chuy...