58. Câu chuyện về nhà hát opera Melody

96 7 0
                                    

_Buổi sáng của ngày chuyền đi kế tiếp, vào đúng 8h32 theo giờ giấc sinh hoạt quần thể định cư thôn ấp xã của địa phương.

Từ mờ sáng sớm nay thượng uý Choi đã có mặt từ sáng sớm để tập thể dục xem hoa sứ trắng vòng quanh sân khách sạn, sau khi từ trước giờ đó đi uống cà phê hạt rang xay tại quán cóc '_hoa nhài phố biển bãi đá ngầm_' đi dạo dọc bờ kè nhìn thuỷ triều lên rồi rút xuống buổi sáng cùng với thiếu uý Yoon, ‹‘¡trong khi chờ các sĩ quan còn lại đến liên hệ quầy lễ tân kiểm tra lấy phiếu ăn buffet mỗi buổi sáng tại khách sạn. Nhưng cũng có vài tốp sĩ quan vì không thích sáng dậy phải chen chúc xếp hàng ăn đồ ăn sáng ở trong khách sạn nên đã hẹn nhau ra ngoài quán bún chả cá gần cách 2 km quầy cửa hàng lưu niệm Miao Miao và shop quần áo phụ kiện xuân hè Cherry Cake›’¡.

Cho đến lúc về cảnh sát Kim còn dặn có mua cho hai người anh lớn mỗi người một bịch bún và bánh canh chả cá đem về bỏ tủ lạnh, còn trưởng nhóm Choi cũng có mua cho cậu em Jeon một bịch cà phê hạt bột sữa để Wonwoo có thể đem về phòng đập nhuyễn pha ra úp phin cho mấy người kia. Và bắt đầu từ lúc 9 giờ 15 là giờ giấc đẹp đẽ để bắt đầu xuất phát khởi hành đi thăm quan các chỗ mới lạ ở Busan khi công việc đầu tiên mà bọn họ bắt đầu chính là tập trung lại thành từng tốp di chuyển xuống sảnh lớn rồi chờ nghe điểm danh theo số thứ tự xếp thành hàng từng người lần lượt từ lượt đầu tiên.

- Tất cả mọi người đã tập hợp lại đông đủ ở sảnh chính phía Nam tất cả hết chưa?

- Dạ đông đủ rồi ạ, bọn em đã có mặt đủ sảng khoái ở đây. - Trước giờ khởi hành khoảng từ 20 đến 15 phút, cảnh sát Kwon đã lên tiếng điều động cho tất cả những sĩ quan trật tự tạo thành một hàng dọc ngồi chờ ở đại sảnh, trong lúc đợi mọi người đi vệ sinh toilet vài phút rồi chờ trưởng nhóm triệu tập đến chiếc xe 16 chỗ rồi mới bắt đầu lăn bánh phương tiện ghé xem các địa điểm tham quan.

Một điều khiến các sĩ quan ai nấy đều công nhận là thời tiết của chuyến đi này vô cùng mát mẻ dễ chịu, không mưa cũng không oi ả nắng gắt mà lại rất dễ chịu nhẹ nhàng “trời mây trong sáng nhiệt độ ôn hòa dễ chịu” đáng yêu thanh lịch. ¡Chứ mà xui rủi trời đất không phù hộ mà nổi cơn dông gió quất phải mấy trận mưa ầm ầm ào ào sét đánh đùng đoàng giữa trời quang thì chỉ có là kết phim lãng xẹt xong đời cuộc đi chơi của tổ điều tra¡. Đến Jeonghan khi ngước nhìn lên còn phải "ồ quao " chẹp chẹp trầm trồ chép lưỡi kinh ngạc vì thời tiết ổn định quá mức đẹp nao lòng đến không thể tả, chuyến đi này mới nhờ thế mà vui được như trong một chuyến dã ngoại cổ tích thơ mộng tại vùng đất miền biển gió cát tươi đẹp đất Busan.

- Thời tiết hôm nay công nhận là nhìn đẹp mắt thoáng đãng tầm nhìn thật. Hên là không có mưa bão mây mù sương gió gì cả, chứ nếu không là tiêu tùng chuyến đi này hỏng mất vui rồi.

Ngay đến cả một người hay lo xa như Wonwoo mà mấy ngày trước chuyến đi cũng đã xem rất nhiều tin tức dự báo thời tiết trong điện thoại, cũng thật may là nó không có diễn ra theo chiều hướng xui xẻo của định luật tâm lý Murphy. Chứ nếu không thì mấy ngày đi chơi du lịch liên tiếp sẽ có kết cục đen đủi trở thành «đại hội toàn thể cả tổ điều tra che dù hứng mưa ở ngoài biển đêm».

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ