_7 giờ sáng.
Tổ trọng án đã được huy động lực lượng đến viện hải dương học để phục dựng lại hiện trường, trong lúc Seung Cheol đang bàn luận cùng với cấp trên thì Jeonghan có nhiệm vụ sắp xếp vị trí cho mấy đứa nhỏ làm việc. Bảng kế hoạch đã được cảnh sát Lee Seok Min viết rất tỉ mỉ chi tiết, cẩn thận đến từng đường nét nhỏ. Mọi người trong nhóm chỉ cần dựng lại tình huống là xong.
- Hôm nay chúng ta nhận được nhiệm vụ đến đây để phục dựng hiện trường. Mấy đứa cứ làm đúng như những gì đã sắp xếp đi.
Thiếu uý Yoon cắp tay sau lưng đi qua rồi nhìn lại. Mấy ngày trước anh đã cùng với thượng uý Choi phải tốn hơi cũng chỉ để năn nỉ được cấp trên xin giấy khám xét nơi này, có một cái viện bảo tồn cá tư nhân này thôi mà phải làm "rùm beng" đến nhức đầu. Nếu không phải vì họ lanh trí xin xỏ làm mọi cách để có được tờ giấy xác nhận thì chẳng biết tới khi nào cảnh sát bọn họ mới có thể khám xét được tới nơi này. Nhà họ Park này thật quá “im hơi kín tiếng ”, vừa có chuyện xong thì lập tức phong toả thông tin không để cho cánh báo chí phát hiện. Nếu cảnh sát bọn họ không nhúng tay vào thì đúng thật là đến bây giờ cũng chẳng ai được hay biết chuyện vị chủ tịch bị chết tại nơi mà ông ta đã dày công xây dựng.
'Đúng là ném đá giấu tay'.
Sĩ quan Boo đưa mấy bảng báo cáo đến cho mọi người rồi quay sang ngập ngừng với Jeonghan. Chẳng là cậu có nghe loáng thoáng vài người trong nhà họ Park dường như không thích chuyện cảnh sát bọn họ xen vào việc của viện hải dương học, cậu không dám mở lời hỏi nhưng rõ ràng anh đã đoán được ý của Seungkwan.
- Anh Jeonghan! Nhưng mà lỡ những người trong nhà họ Park gây phiền phức, không muốn cho chúng ta làm việc và dựng hiện trường thì phải làm sao?
Jeonghan "hừm" một tiếng, khó khăn lắm cảnh sát bọn họ mới có được những chứng cứ và thông tin quan trọng để kiểm chứng. Người nhà lão Park còn cố tình muốn chống đối làm khó dễ bọn họ. Anh nhất định sẽ kêu ba cho người đến dẹp sạch cái viện bảo tồn này.
“Chống đối ai thì được chứ đừng có hòng mà chống đối với cảnh sát Yoon Jeonghan”.
- Nếu bọn họ còn có ý định gây cản trở hay chống đối mấy đứa thì cứ nói với anh. Anh sẽ gọi cho ba mình đến đây dẹp gọn sạch sẽ "cả đám nhiều chuyện" đó hết một lần luôn.
- Dạ... bọn em đã biết rồi! - Cậu gật đầu rồi ra hiệu cho cả bọn bắt đầu công việc.
Hansol chạy vòng vòng khắp xung quanh giúp những chỗ lặt vặt cho các sĩ quan khác trong khi anh Jisoo thì đang dùng hết sức lực siết chặt bộ đồ bảo hộ trên người của Cảnh sát Lee Chan. Chan là một cậu nhóc sĩ quan vừa mới đến làm việc tại trụ sở được hơn 5 ngày. Là em trai ruột của Cảnh sát Lee Jihoon, cậu vừa mới đến làm bị những ông anh lớn cấp trên "hành hẹ" cho lên bờ xuống ruộng. Công việc lặt vặt gì cũng được sai đến chỗ Lee Chan.
Thật bất công mà!
Hôm nay cậu nhận được nhiệm vụ đầu tiên là diễn viên đóng thế, đứa nhóc rất vui vẻ và hí hửng. Đến khi bị mấy ông lớn bó sát lại như cái đòn bánh tét cậu mới thực sự thấy chịu thua. Lần đầu làm nhiệm vụ thật chẳng vui như những gì cậu nhóc "cảnh sát mới vào làm" đã tưởng tượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verkwan | Trăng khuyết
FanfictionTổ điều tra trọng án phía Tây Seoul thường nhận điều tra về những vụ án mạng liên hoàn. Choi Hansol - một trong những đặc công của tổng cục, anh và các đồng đội liên tục triệt phá những vụ án bí ẩn. Boo Seungkwan - một sĩ quan cảnh sát vừa mới chuy...