66. Vở kịch buổi biểu diễn lần cuối

21 1 0
                                    

Tất cả bằng chứng cuối cùng cũng đã được xác nhận và đã nắm trong tay hoàn toàn, việc chần chừ chắc chắn sẽ không thể nào còn có thể cho phép tiếp tục dây dưa kéo dài. Nếu tổ trọng án vẫn còn khước từ không chịu rốp rẻng bắt tay ngay vào nhanh chóng thực hiện thì cho dù có là kéo dài tình hình để tra án thì đến năm mới hay Tết Trung thu thì công việc cũng chẳng xong.

- Hôm nay sẽ là ngày chúng ta nhất định phải bắt sống được anh ta chứ? Anh nghĩ thế nào hả trưởng nhóm?

Vừa tờ mờ sáng hẩm, chỉ đợi khi tất cả các sĩ quan vừa ngồi lại vừa hoàn thiện cử ăn sáng thì sĩ quan Kwon Soonyoung đã ngay lập tức đứng dậy trình bày quan điểm ý kiến cá nhân của mình là: trong vòng ngày hôm nay triệu tập hội đồng tất cả những ý kiến của mọi người xung quanh lại chứ cũng không phải gì chỉ có một phần nhỏ ý kiến của riêng mình anh... là tất cả các thanh tra sĩ quan đều là muốn thượng úy Choi ra lệnh phối hợp cùng với bên phía cảnh sát Busan để hòng tóm cho được tên tội phạm truy nã nguy hiểm, có như thế thì việc nghĩa vụ của họ ở đây mới được xong. Có thể thấy tất cả các thanh tra đều bỏ phiếu tán đồng và bây giờ tất cả những gì còn lại là chỉ cần đợi vào mệnh lệnh của cấp trên.

Hiển nhiên Seung Cheol cũng biết rõ các cậu em cấp dưới của mình đều là rất nôn nóng vô cùng muốn bắt được tên tội phạm và cũng rất mau chóng muốn vụ án của bọn họ được kết thúc, nhưng nói thì rất dễ còn thực hiện thì không thể nào cứ lao đầu vào bắt ngay được mà không có phương án kế hoạch, với cả thì ở đây ban đầu cũng là một vụ án điều tra phối hợp; nếu như muốn được tự ý bắt người hay làm bất cứ chuyện gì- có lẽ phải nên thảo luận trước một tiếng với sĩ quan Busan. Dẫu sao thì cũng chưa chắc chắn được hiện tại hung thủ ở đây vẫn là có bao nhiêu người. Nếu bọn chúng vẫn còn nhiều nhóm và nhiều người thì sẽ gây ra lắm việc nguy hiểm rắc rối. (Đó là còn chưa kể tới việc nguy hiểm hơn là sẽ cho đặt bom khủng bố nổ tung nhà hát opera giống hệt như lần đặt bom hàng loạt vụ án ngày trước tại nhà sách Sakura).

- Từ từ... mấy đứa hãy chờ và quan sát tình hình trước đã, rồi sau đó hãy tính sau.

Có thể không khó để nhận ra được sự căng thẳng cùng trạng thái chất chồng lo lắng đối với thượng úy Choi trong hầu hết những vụ án là thế nào, có thể những vết tích từ những chuyện điều tra không thành từ những vụ án trước càng ngày càng khiến anh không thể nào mà an tâm được, nhất là khi lắm lúc vừa bắt được hung thủ thì thủ phạm lại bị bọn hắc đạo ra tay để bịt mồm. Thế mà lúc những lúc ấy cảnh sát bọn họ chỉ có thể nhìn đến bất lực vô vọng mà không thể làm gì. /Nhưng với tình hình hiện tại thì giờ đây đã khác rồi, lần hành động này không phải chỉ có duy nhất một mình tổ trọng án điều tra Seoul phải xông pha chiến đấu một mình mà phía sau còn có cả đội trọng án Busan cùng hỗ trợ, thế nào rồi cũng sẽ bắt được bọn xấu và bọn tội phạm ngày trước đã gây nhiều tội danh/.

Vì để theo lệnh điều động chỉ huy của trưởng nhóm, tổ điều tra đã nhanh chóng quay trở lại và vây kín nhà hát Melody với hành động: sẽ theo dõi sát sao nhất cử nhất động của hung thủ, đặc biệt phải giữ chân không cho hắn được phép chuồn ra khỏi nước trốn đến nước ngoài. Nhưng có vẻ như ngày hôm nay cũng không phải là một ngày tốt để đội điều tra có thể bắt được hung thủ vì sự trang trí lạ mắt và các buổi tiệc đông người của nhà hát opera.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ