Sau lần ngỏ lời ấy hai người mới chính thức bắt đầu hẹn hò, ban đầu cảnh sát Choi cũng còn rất "ngờ nghệch" lúng cuống tay chân vụng về làm hất đổ cả ly cà phê còn đang dang dở vào áo khoác của tình nhân ngay trong ngày hẹn hò đầu, còn sĩ quan Boo cũng đã vô tình sơ ý cho hẳn mấy thìa muối vào ly nước cam ép của anh; rồi lại nhìn người kia uống vào sau đó... phụt ra như mưa. Sau lần đó cả hai lại nhìn nhau gãi đầu vui vẻ bật cười khúc khắc ha ha hì hì chân thật chẳng biết phải làm gì ngay trong lần hẹn đầu.
|Tuy vụng về bối rối lúng túng là thế, thế nhưng cũng vì những lý do hết sức giản dị đơn thuần ấy mà bọn họ mới như hai kẻ bị thu hút đến thích nhau|.
Kể từ thời điểm ấy bọn họ đã chính thức hẹn hò, cũng chính là thời điểm niên thiếu Hansol đã rủ người kia cùng nhau chụp choẹt chung một bức ảnh kỷ niệm ( tấm hình ấy bây giờ vẫn còn được lồng khung kính giữ gìn cẩn thận ở nhà của Seungkwan). Vào những ngày nghỉ lễ hoặc những dịp hè, sĩ quan Boo cũng đã từng rủ tốp người yêu và người nhà của anh ấy ( «thi thoảng cũng có thêm cả thượng uý Choi và thiếu uý Yoon đi cùng») để cùng nhau du lịch về đảo Jeju quê nhà của cậu để đi chơi cho biết hương vị mộc mạc gần gũi quê nhà. Và cứ mỗi lúc đến thì đều được gặp bố mẹ cậu tiếp đãi chào đón ân cần các món ăn cua ghẹ tôm cá hải sản, quýt vườn trái cây đặc sản nhà trồng. Đi cùng nhau thành một gia đình xem lễ hội hoa cẩm tú cầu Manor Blanc - Hueree, phác thảo những ruộng hoa cải dầu nở thun vàng, hoa sơn trà thắm đỏ, hoa tử đinh lan - hoa phong lữ, lan hồ điệp tím nhạt; tam giác mạch trắng xoá tạo nên một vùng hoa xinh đẹp Borowat ( vườn thực vật Sanghyowon) với đất trời thuận hoà nhân sơ địa lợi vùng đất Jeju. Đi ra ngoài bờ ruộng thu hoạch cải ngồng, cải bắp thảo cải bẹ xanh, ban đêm canh đến mùa hái dưa hấu, ngâm bồn hương liệu thảo mộc thư giãn tại Boncho foot bath, băng dọc xuyên qua đường rừng Meochewat - rừng Hwansang; công viên Gotjawall....
Ngày nghỉ hè cậu lên hẳn nhiệm vụ xung phong hướng dẫn dẫn anh đi đến bãi biển Hyeopjae, Hwanguji, đường ven biển cối xay gió Sinchang, công viên Hundertwasser, công viên Udo Maritime, đường dạo bờ biển Handam, làng chài Jeju, đảo Oji, làng bích hoạ Sincheon -ri. Ban ngày đi thu gom rác và vỏ chai giải cứu động vật biển bảo vệ môi trường, ban đêm đi dạo trên mặt biển nhìn người ta làm thủ công mỹ nghệ. Bắt còng gió bắt sao biển, rủ nhau thành tốp tìm kiếm dấu vết của rùa biển, ba ba, đồi mồi đẻ trứng làm tổ trên bãi cát đá trắng, mặc đồ lặn biển đi ngắm rạng san hô và bãi đá ngầm. Tìm lặn vớt bào ngư và nhím biển. Vừa trải nghiệm một mùa hè ở biển khó nhằn phức tạp nhưng lại vừa thoả sức đến vui.
Có những lúc hứng chí thích thú, buổi sáng sớm bọn họ còn rủ nhau đi thi chạy bộ một đoạn đường khá dài từ nhà đến thưởng thức hoạ lại khung cảnh hùng vĩ của núi Seongsan Llchulbong. «Núi Seongsan Llchulbong ( sunrise peak) là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động trên đảo Jeju. Miệng núi hình lòng chảo với đường kính 600m và độ sâu 90m. Bao quanh là 99 tảng đá nhọn với vách thẳng đứng sát ra biển, nhìn từ xa nơi đây giống như một chiếc vương miện với phần viền nhô lên cao và lòng chảo phía trước là cánh đồng cỏ xanh tốt bao năm. Đi dọc tản bộ men theo con đường đá nhỏ với tốc độ thoai thoải dài khoảng 200m, đứng ở Seongsan Llchulbong phóng tầm mắt xuống dưới là làn nước biển xanh mát đậm màu thiên vân dập dìu vỗ lăn tăn vào như lặp lại động tác té nước nghịch tát vào rủ rê chơi cùng núi đá, cát trắng mịn màng pha sạn ngọt nhĩ nóng chảy, cánh đồng hoa cải vàng vào mùa cùng với những thành phố đông đúc chộn rộn xa xa khiến lòng người chen vào nô nức bình yên nhịp nhàng đến khó tả». Đương khung cảnh nở rộ trong mùa hoa may, cảnh vật sắc thái đối lập tách biệt xuân - hạ hai bên vệ đường cũng đều có cái nhìn đẹp đến ấp ủ nao nức xao xuyến lòng người. những bông cỏ may khô vàng lao úa cạnh khóm cây hoa bồn bồn thưa thớt cháy noãn, hoa bồ công anh mịn màng thổi tung bay lả tả từng bông phiêu bồng sau trận gió thoảng qua; vừa nhẹ nhàng lại vừa thánh thoát bay tung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verkwan | Trăng khuyết
ФанфикTổ điều tra trọng án phía Tây Seoul thường nhận điều tra về những vụ án mạng liên hoàn. Choi Hansol - một trong những đặc công của tổng cục, anh và các đồng đội liên tục triệt phá những vụ án bí ẩn. Boo Seungkwan - một sĩ quan cảnh sát vừa mới chuy...