41. Con mèo đi lạc

125 7 0
                                    

-----

Suki da yoto
Iezuni chitta
Koi no hana

Một tiếng yêu
Chẳng thốt nổi nên lời
Đoá hoa tình yêu rơi rụng.
  -----

Kể từ sau ngày tên tội phạm độc ác nham hiểm hàng loạt Yang Jisung đã bị bắt, thi thể của các nạn nhân mất tích bị phân rã trong thạch cao đã hoàn toàn được tìm thấy hoàn chỉnh. Việc giao dịch "hàng trắng" dựa theo mật độ nhu yếu phẩm trên chiếc container mang biển hiệu A100 của nhà tài trợ Joyful tại bến cảng Busan chợ hải sản Jagalchi hoàn toàn đã được phát động ngăn chặn nhờ lập luận phá án linh hoạt của cảnh sát Moon Junhwi, quả bom sắp nổ cũng đã được vô hiệu hóa; các sĩ quan cũng đã thành công mang lại sự yên bình cho thành phố, vụ án chục năm trước được giải thoả êm đềm. Tất cả mọi thứ đều gần như quay trở lại hoạt động nhịp sống ổn định thường ngày, và đó cũng chính là lần chuẩn bị sắp tới cho chuyến đi du lịch văn hóa một mình của sĩ quan Chan Lee.

_Một ngày trời đầu tháng hai thời tiết dịu dàng thái lạc trang nhã, hôm ấy là một dịp khởi đầu may mắn cuối tuần.

Cảnh sát Lee Chan cùng với cô bạn người yêu Jung Carat đã ghé tạt qua cửa hàng tiện lợi tại trung tâm để mua sắm chút đồ. Ngày ấy tại một gian hàng bán quà lưu niệm có tổ chức một cuộc thi bốc thăm du lịch trúng thưởng hằng năm. Giải nhất là một vé đi du lịch miễn phí trọn gói cho một người trong vòng một tuần nghỉ đến tại thành phố Tokyo, Nhật Bản; vừa nghe đến giải thưởng ai nấy cũng đều rất hăng hái phấn khởi. Chan vì nghĩ rằng mình cũng chỉ tham gia cho vui với đông đảo thành phần người tiêu dùng mọi người trong siêu thị nên cũng đã săng sái chen vào bốc đại một tờ phiếu cho có lệ rồi quay sang bên ngoài, chẳng dè đâu cậu lại may mắn "bàn tay" thế nào lấy được ngay tờ phiếu giải nhất. Còn tờ phiếu giải nhì trúng phải một chiếc tủ lạnh đời mới thì lại nằm ở trong tay cô nàng sĩ quan người yêu năng động Carat.

Từ đầu cậu vốn định không có muốn đi du lịch ngoài nước trong khoảng thời gian" chạy sấp bận bịu" này nên định nhường chiếc vé hạng nhất này lại cho cô bạn gái, còn mình thì tích cực năn nỉ nhượng bộ ( rất muốn) hòng đem cái tủ lạnh về nhà. /Nhưng xui rủi thay! Tất cả mọi chuyện đều chẳng có gì diễn ra như cậu mong đợi/.... vì cho đến sáng thứ hai buổi đi làm ngày sau, thượng uý Choi Seung Cheol đã lên lịch thông báo sắp tới ở sở điều tra sẽ cử đại diện một sĩ quan cảnh sát đến Tokyo - Kyoto để học tập trải nghiệm giao lưu sinh hoạt văn hóa, mấu chốt phối hợp với cảnh sát nhân dân Tokyo trong vòng một tuần học trao đổi làm việc để lấy thêm giá trị kinh nghiệm, mà vừa vặn thay trong tay của cậu hạ sĩ quan Lee Chan lại là tấm vé đi du lịch miễn phí trong một tuần sắp tới; thế là cậu «»/hiển nhiên /«» được xếp lịch nằm trên danh sách được sắp xếp đi trực tiếp mà không cần phải hỏi thông qua ý kiến của những người thanh tra khác.

Thế là ai nấy đều vô cùng vui vẻ rất đồng tình thống nhất với ý kiến của nhóm trưởng, tán thành để cậu chàng Dino ra nước ngoài trao đổi học tập. (Vì căn bản hầu hết trong tất cả bọn họ ai nấy cũng đều đã từng ra nước ngoài để làm việc hoặc xin visa đi du học, chỉ còn có mình Lee Chan là chưa từng phải trải nghiệm cảm giác cực khổ lăn lộn vật lội làm việc ở ngoài nước. Để cậu ta ra đó trải nghiệm chút cảm giác cực khổ cơ hàn cho biết thế nào là mùi vị bao bọc tự do của quê nhà). Và thế là cậu cũng chẳng thể nào tìm cách thoái thác hay bỏ trốn được nên cũng đành phải chấp nhận chịu đi.

Verkwan | Trăng khuyết Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ